Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Báo Đức cảnh báo dân chúng về nguy cơ khi đến Mỹ




Blogger Khai Phùng (Karel Phùng) mới dịch bài báo từ Đức nói về một cô gái sang Mỹ thăm thân không được nhập cảnh và bị gửi lại Đức, nguyên nhân do cảnh sát Mỹ nắm được nội dung chat trên facebook giữa cô và người họ hàng ở Mỹ về việc cô có ý định trông coi trẻ con hàng xóm 4 tháng trước khi vào Mỹ - lý do khiến visa thăm thân của cô không có giá trị và cô bị khám xét điện thoại tại sân bay và tống tiễn trở về Đức. Người họ hàng của cô này ở Mỹ đã thuê luật sư kiện cảnh sát Mỹ nhưng cô gái này không còn “hứng thú” đến Mỹ nữa. Câu chuyện cho thấy, mọi nội dung mà cá nhân đưa lên facebook, dù là chat riêng, luôn được Chính phủ Mỹ “chăm sóc” cẩn thận và có thể trở thành nội dung chống lại bất cứ ai mon men đến Mỹ. Fber Thang Hoang hài hước: “Điều đó lý giải tại sao các hot fber rân chủ hay được đi ăn tiệc do Mẽo tổ chức, không thiếu một mống”!
 
 
Mới đây, kiwileak đã tiết lộ về chương trình do thám Mỹ nhằm vào đồng minh và cả những nguyên thủ như Đức, Nhật, Anh, Pháp… Điều đó có nghĩa, kỹ nghệ giám sát tình báo của Mỹ rất hoàn hảo. Mọi thông tin liên lạc qua viễn thông, điện thoại, Internet …đều rơi vào tầm ngắm của các cơ quan đồ sộ chuyên thu tin và phân tích tin tức của Mỹ. 

 

Trụ sở cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ. Ảnh: AP


Người hùng Edward Snowden, cựu nhân viên Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã tiết lộ về chương trình thu thập dữ liệu bí mật có tên gọi là PRISM, cho phép NSA và FBI theo dõi sự hiện diện trên web của một cá nhân nào đó thông qua nội dung âm thanh, video, hình ảnh, e-mail và nhật ký kết nối từ năm 2007 thời Tổng thống George Bush. PRISM đã phát triển mạnh mẽ và trở thành nguồn đóng góp hàng đầu cho nội dung báo cáo tình báo tuyệt mật gửi đến Tổng thống Barack Obama hàng ngày.  Chương trình này cho NSA, FBI của Mỹ tiếp cận trực tiếp các máy chủ của 9 công ty hàng đầu Internet là  Microsoft, Yahoo, Google, Facebook, PalTalk, AOL, Skype, YouTube, Apple. Đây là cơ sở cho thấy tuyên bố của Tổng thống Nga Putin rằng “ Internet là sản phẩm của CIA” kiểm soát và thống trị thế giới.

 Điều này lý giải vì sao Mỹ là nước đi đầu cổ súy “tự do Internet”, “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”, lập ra và tài trợ cho cả đống các tổ chức bảo vệ nhân quyền can thiệp vào nội bộ các nước, gây sức ép phải “tuân thủ” và “giám sát” việc thực thi các quyền này của người dân các nước khác.
Nước Mỹ thật vĩ đại. Giá trị Mỹ thật tinh hoa và đẳng cấp. Các đế chế và tài phiệt Mỹ cứ yên tâm ngủ ngon mà hưởng lộc cả nhân loại phải phục tùng vô điều kiện: tự nguyện tiêu xài đồng đô la do Mỹ sản xuất, tha hồ chạy đua vũ trang và tiêu thụ vũ khí do Mỹ sản xuất, nhiệt tình đấu tranh cho quyền sử dụng Internet, các dịch vụ do Mỹ sáng chế và tranh giành các quyền chính trị dân sự do Mỹ bảo vệ… vô điều kiện!
 Nguyễn Biên Cương

4 nhận xét:

  1. Đức là quốc gia phát triển mạnh và khá bền vững ở Châu Âu. Nên đối với họ Mỹ cũng là một quốc gia có cùng sự phát triển và cũng có nhiều khuyết điểm đáng để tâm. Họ quan tâm tới cuộc sống của người dân quốc gia mình nên đưa ra những cảnh báo như vậy

    Trả lờiXóa
  2. Sau vụ nghe lén thì anh Đức với anh Mĩ tuy bảo là đồng minh nhưng vẫn hậm hực với nhau. Các anh cũng dè chừng với nhau vì các anh cũng còn phải cạnh tranh với nhau nữa. Thời buổi khó khăn, ai cũng phải vì mình trước tiên.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng tường "giấc mơ Mỹ" mà đẹp. "Đất nước của tự do" nhưng thực ra người dân bị kiểm soát mà không hề hay biết. Đến Mỹ là để bị chăn dắt và vặt lông trong khi cứ tưởng mình đang sống trên thiên đường. Nên nhớ ở Mỹ đồng đô la là do một tổ chức tư nhân phát hành chứ không phải là đồng tiền của nhà nước! Tất cả là một sự bóc lột tinh vi.

    Trả lờiXóa