Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Không có "con người dân chủ" thì đào đâu ra "xã hội dân chủ"?

Nghe ông Huỳnh Ngọc Chênh ní nuận, cứ đánh đổ cộng sản đi, xây dựng "chế độ dân chủ" đi thì sẽ có "xã hội dân chủ", không biết đã có triết gia nào trên thế giới ní nuận như ông chưa?

Cùng với "sách lược" này, ông cho rằng cứ phải "bảo kê", "bảo vệ" các quan tham bị lộ mặt đi để khích lệ họ tố các "quan tham to hơn", như cách làm của Bùi Thanh Hiếu với Trịnh Xuân Thanh, là cách hữu hiệu nhất giúp chế độ này mau tiến tới "dân chủ"?



Vậy thử hỏi, chẳng may đẹp trời, dân chủ rơi bụp vào đầu các ông, tức nhờ các ông "đâm bị thóc chọc bị gạo" khiến Đảng nát bươm ra (tức kịch bản nội bộ Đảng có chính biến); hoặc nhờ Trung Quốc xâm lược, Mỹ nhảy vào, đại chiến nổ ra, Mỹ thắng, dựng lên bộ máy "dân chủ" chẳng hạn (như kịch bản của Nguyên Ngọc, Bùi Hằng...từng mơ) hay kinh tế sụp đổ (tức kịch bản dân nổi dậy "cướp kho thóc Nhật" như Lê Công Định và đám cờ vàng ôm mộng),... thế là chế độ sụp đổ thì các ông zân chủ như bộ sậu Huỳnh Ngọc Chênh, "tổng thống hậu cộng sản" Lê Công Định, "bên thắng cuộc" Osin Huy Đức... sẽ có trong tay cái gì để xây dựng "chế độ dân chủ" và "xã hội dân chủ" như các ông đang cho dân ăn "bánh vẽ"?!

Các ông nên nhớ, cộng sản mà các ông đang muốn lật đổ từng có Hồ Chí Minh kham khổ tận cùng với dân đen, xây nên đội quân kỷ luật thép, đội ngũ cán bộ liêm chính, đạo đức đến rùng rợn, khổ hạnh như thế nào mới khiến cả dân tộc đổ máu đi theo lá cờ đỏ sao vàng đó giành độc lập, thống nhất đất nước, đánh đuổi đế quốc hùng mạnh nhất thế giới như vậy. Các ông thì đạo đức đến tởm lợm, nhân cách sa đoạ, tư cách lem luốc, thủ đoạn hèn hạ...thì dân nào dám theo?

Các ông nên nhớ, cộng sản sau hoà bình, thống nhất dần dần cởi trói vòng kim cô của một thiết chế hậu chiến, cởi mở dân chủ từng bước, tuy còn chậm, còn nhiều thứ "man di" những rõ là chắc chắn, không gây sốc, không gây loạn, không để bên ngoài thao túng...và quan trọng nhất, xã hội ngày càng dân chủ hơn.

Chính triết gia tư sản thừa nhận, có con người, có tư duy dân chủ mới (mong, hy vọng) có một xã hội dân chủ đúng nghĩa. Thực tế chứng minh, các nền "dân chủ cưỡng ép" từ ngoài vào (thực chất lật đổ chính thể mà phương Tây cho là độc tài, phi dân chủ) đã khiến số phận các dân tộc đó thảm hại cỡ nào. Trong khi các chính trị gia, chiến lược gia Tây phương đang "ăn năn hối lỗi", dù là giả nhân giả nghĩa nhưng ít nhất họ đã thừa nhận sai lầm thì tiếc rằng bộ sậu của ông Huỳnh Ngọc Chênh vẫn chưa ngộ ra được. Nhiều người nhận định, các ông đều ăn học đàng hoàng, không đến nỗi thiếu khả năng đọc/hiểu, chỉ là thích "yêu nước bằng máu của đồng loại" mà thôi!

Các ông yên tâm đi, cái đám cực đoan "dân chủ khát máu cộng sản" mà các ông đang ôm ấp, cảm thông, thấu hiểu...kia, e rằng nếu ngày đẹp trời, tai họa giáng xuống đầu dân tộc như một trong số "kịch bản dân chủ" mà các ông đang khao khát đó xảy ra, thì đám "khát máu cộng sản" đó sẽ đem các ông ra bắn bỏ đầu tiên để không còn mầm mống, dây rợ nào của cộng sản còn tồn tại. Cứ nhìn thấy cảnh "phong trào dân chủ" đang ném đá tơi bời Osin Huy Đức, đang ngất ngư với "Formosa thất thủ", đe dọa "san bằng Formosa" của các con chiên Công giáo là đủ hiểu, xã hội hậu cộng sản mà các ông ao ước, bất chấp thủ đoạn, sẽ đưa Việt nam đi đâu về đâu cũng như đã lột trần động cơ chống phá, toan tính bì ổi, vô liêm sỉ của các ông tới cỡ nào.

Nguyễn Biên Cương

7 nhận xét:

  1. Huỳnh Ngọc Chênh dành hết cái ngu của loài người rồi. Sao tên nay chưa bị nhập kho nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huỳnh Ngoc Chênh là loại người được ăn học đàng hoàng và không đến nỗi thiếu khả năng đọc hiểu, nhưng bản chất hắn cũng như các zận chủ khác, chỉ là thích "yêu nước bằng máu của đồng loại" mà thôi! chúng muốn mượn tay Trung Quốc xâm lược, Mỹ nhảy vào, đại chiến nổ ra, Mỹ thắng, dựng lên bộ máy "dân chủ" chẳng hạn. Ngu hết cái ngu của người khác!

      Xóa
  2. Chuyện thật như đùa :Một thằng tiến sĩ hay thạc sĩ gì đó ,đã từng là phó chủ tịch của một tỉnh lại đi làm bạn và thổ lộ tâm tình với một thằng giang hồ hạng âm binh ,mắc ma (cắt ké )dân Ken đầu trộm đuôi cướp (?) Sao Chênh Dái Lệch có học hành tin được nhỉ ?Hay Dái Lệch viết bài này cho Cấn Thị Thêu ,Trần Thị Nga ,Bùi Hằng ,... đọc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạ gì hạng người đội lốt "đấu tranh dân chủ" như Huỳnh Ngọc Chênh nữa. Chuyện Trịnh Xuân Thanh và Hiếu Gió chưa biết thực hư ra sao và cũng chẳng ai biết có liên quan gì tới Chênh nhưng kiểu mượn gió bẻ măng thì là bản chất của zân chủ gia rồi. Chênh viết để các con nhang, đệ tử fb ngày đêm hy vọng hão huyền chế độ này sụp đổ tự sướng với nhau mà thôi.

      Xóa
  3. Xây dựng "chế độ dân chủ" mà không có "con người dân chủ" thì xây dựng thế nào? Cái "con người dân chủ" như Huỳnh Ngọc Chênh thực chất là lũ dân chủ cuội, dối trá, lừa lọc lẫn nhau, quấy rối, chống phá đất nước thì làm sao mà xây dựng được "chế độ dân chủ". Không phải cứ đập nát một cái nhà đi là có nhà mới, bởi vì anh đâu có nguyên vật liệu để xây dựng lên cái nhà, đừng nhảm nữa Chênh!

    Trả lờiXóa
  4. Tư duy quá nông cạn, thiển cận. Việc xây dựng một nhà nước mới, chế độ cũ đâu phải là một chuyện đơn giản. Nó cần bao nhiêu yếu tố, Đảng và Nhà nước ta đã phải trải qua bao nhiêu đấu tranh, giải phóng dân tộc, lấy được lòng tin của nhân dân, rồi mới phát triển được như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa