Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Tâm thư của một Facebooker gửi người dân và chính quyền Mỹ Đức

Chủ nhật, một ngày nghỉ, một buổi sáng đẹp trời rất hợp lý nếu dã ngoại hay vui chơi, thời tiết đẹp vậy sao lòng người không thế nhỉ. 
Ngày hôm qua đã xảy ra một sự việc đau lòng ở Mỹ Đức - Hà Nội, người dân ở đó bị kích động không tỉnh táo đã bắt nhốt cán bộ trong đó có 20 chiến sỹ cảnh sát cơ động cùng một số cán bộ công quyền. Xem tin tức, hỏi bạn bè, thậm chí hỏi cả bầy đàn phản động bắt đầu hiểu dần sự việc, nguyên nhân dẫn tới hành động quá khích kia. Khi có đầy đủ thông tin cũng như hiểu rõ ngọn ngành tôi sẽ có bài để mọi người hiểu, ở đây chỉ đề cập đến một số vấn đề.

Dân tôi ơi các vị đang làm gì thế, 20 chiến sỹ cảnh sát cơ động họ cũng là con người, là con, là em, họ đang thi hành nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, với các trang bị bên người, với quá trình rèn luyện tin tôi đi họ không dễ để các vị bắt nhốt như thế đâu.
 
Lâu nay các vị có ác cảm với lực lượng công an là vì đâu, một lúc nào đó tỉnh táo hãy nhìn nhận cho khách quan đừng vì dư luận hay một con sâu mà đổ hết tiếng xấu cho họ. Nhìn đi họ có sử dụng vũ lực với các vị không, họ nhẫn và nhịn để các vị không bước qua giới hạn đỏ, vậy thì tại sao lại có hành động nhẫn tâm đòi tẩm xăng uy hiếp tính mạng họ thế. Các vị đang có những hành động quá khích vi phạm pháp luật, các vị muốn tự tước bỏ quyền và nghĩa vụ của mình để vào trại giam đếm từng ngày chờ tự do, dân chủ quá trớn rồi. Tôi không biết với những hành động điên rồ này, với những lời nói ngông cuồng kia các vị giáo dục con em mình như thế nào. 20 con người kia cũng như con em của các vị, các vị làm thế rồi đến một ngày con em các vị ra đường vô thiên vô pháp các vị trách ai, nó cũng học từ các vị cả. Dừng lại trước khi quá muộn bởi chính quyền cùng lực lượng công an họ đang nhịn, đang nhường không phải vì nhu nhược hay bất lực, họ tránh để k xảy ra những sự việc đáng tiếc, tránh không để các vị phải đứng trước vành móng ngựa để ăn năn, xám hối, khi các vị bước qua giới hạn đỏ thì luật pháp nghiêm minh. Không ai ủng hộ hành động trái pháp luật hết.

Còn chính quyền Mỹ Đức các vị đã nghe hết tiếng dân chưa, bao nhiêu vị đã xuống với dân để hiểu họ, các vị có nhớ bỏ quên một vài lời khuyên của ai đó. Hành động bột phát của người dân là hồi chuông cảnh tỉnh các vị, nó cho thấy niềm tin của người dân đang canh dần, và khi dân mất niềm tin họ sẽ tự xử lý mọi vấn đề, hậu quả để lại sẽ rất lớn, địa phương mất ổn định, chính quyền mất dân, mất đi một thứ cực kỳ quan trọng đó là niềm tin. Ngoài kia rất khó để mọi người hiểu hết bản chất của sự việc, họ nghe dư luận, họ xem YouTube, nguy hiểm hơn họ bị những kẻ khẩu phật tâm xà tuyên truyền vậy là đủ để có Mỹ Đức tiếp theo. 

Các vị nên nhớ lại bài học Thái Bình thời kỳ 1997-2000, đó là một bài học cực kỳ đắt giá, nó không chỉ có giá trị ơn thời điểm đó mà mãi về sau này bất kỳ ai ngồi lên chiếc ghế công quyền cũng cần phải nhớ. Hãy xuống với dân đi đừng ngồi điều hoà nữa, hãy đưa ra những quyết sách hợp lòng dân và đúng pháp luật, đường lối của Đảng chỉ đúng khi cán bộ thực hiện nó đúng, còn nếu lợi dụng nó, làm sai lệch thì đường lối kia có đúng, có sáng suốt cũng sẽ bị bôi đen. Tôi có lời khuyên với các vị đừng đem công an ra để đàm phán với dân, hành chế đến mức thấp nhất với quyết sách đó. Các vị có đau lòng không với mấy chục con người bị bắt nhốt kia, các vị có đau không khi niềm tin ơn dân vơi cạn.

Còn bầy đàn chống đối chính quyền nghe đây, chúng mày nghĩ đứng trong bóng tối thì không ai biết có phỏng, mơ đi nha, khi yên dân làm chủ tình hình chính quyền cùng lực lượng công an, viện kiểm sát sẽ triệu tập từng đứa chúng mày, chưa hết tao mà gặp thì cứ yên tâm sẽ nói chuyện với chúng mày bằng nắm đấm, nhân nhượng gì với lũ phản nước hại dân, chỉ cần dưới 11% thì nói chuyện dài hơi lắm. Nghe lũ chúng mày xuyên tạc, kích động mà buồn cười, bỏ ngay cái luận điệu được quốc tế can thiệp, liên hợp quốc giúp sức đi, cái hành động xúi dân đánh cán bộ, uy hiếp công quyền thì án hình sự rõ ràng, chả có một nước nào ủng hộ, nó làm gì có trong hiến chương liên hợp quốc cũng như các hiệp định, hiệp ước quốc tế. Án chính trị thì sẽ có ông đại sứ này, sứ quán nọ đến can thiệp chứ án hình sự thì cứ yên tâm bóc lịch trường kỳ, thách Mỹ, Canada hay Úc giang tay đón lũ chúng mày sang tị nạn nhé.
Còn mọi người hãy làm tốt công việc của mình, làm một công dân tốt chấp hành hiến pháp và pháp luật. Đọc báo, chém gió thì hãy nhớ có giới hạn

NGuyễn Quang Minh

1 nhận xét: