Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

Cựu thành viên “Tổ Đồng thuận” tố vợ Lê Đình Kình lưu manh y như chồng!


Hoàng Thị Thăng là thành viên tổ Đồng thuận, nhưng vì không có hành vi chống lực lượng chức năng ngày 9/1/2020 nên chưa hề bị bắt, xử lý. Bà này cùng với Lê Đình Kình là một trong số sáu đảng viên cầm đầu khiếu kiện trong “Tổ đồng thuận”, là cánh tay đắc lực chuyên kích động, dẫn dắt đám tay chân trong tổ Đồng Thuận chửi bới, đe dọa cán bộ xã, gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm.
Tuy nhiên, sau khi băng đảng Lê Đình Kình tan rã, phần lớn bị bắt, xử lý, toàn bộ vụ án bị phơi này thì Hoàng Thị Thăng cũng như một số thành viên khác còn lại trong “Tổ đồng thuận” lại công khai thể hiện thái độ bất bình với Lê Đình Kinh và số cầm đầu nhóm này. Mới đây tại Đại hội chi bộ thôn Hoành, Hoàng Thị Thăng cùng với một số đảng viên khác công khai phát biểu phản đối việc vợ con Lê Đình Kình gặp gỡ với đối tượng chống đối chính trị, lên án bà Dư Thị Thành cũng lưu manh chẳng khác Lê Đình Kình trước đây.
Cùng với đó, điều bất ngờ nhất là việc Hoàng Thị Thăng thẳng thắn thừa nhận những hành vi sai trái của mình trước đây khi ủng hộ, tham gia cùng Lê Đình Kình gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm trong một thời gian dài. Hoàng Thị Thăng đã chỉ mặt Nguyễn Hạ Thuân (xóm 6), Bùi Quốc Huy (xóm 7) là những cụm trưởng cụm dân cư hiện nay vẫn đang ủng hộ, đứng sau kích động Dư Thị Thành và thân nhân một số gia đình bị các lực lượng chức năng bắt ngày 09/01/2020 có hành vi xuyên tạc, nói xấu chính quyền.
Dù chưa rõ bà Hoàng Thị Thăng và một số thành viên còn lại trong “Tổ đồng thuận” như Lê Đình Nguyệt, Hoàng Thị Luận... đã thực sự ăn năn, hối cải hay chưa, nhưng ngay việc họ công khai thừa nhận sai lầm, tố cáo thân nhân ông Lê Đình Kình và những kẻ hậu thuẫn phía sau là một tín hiệu tích cực, đáng ghi nhận.
Nội bộ “tổ Đồng Thuận” lại bóc mẽ nhau vì ăn chia không đều
Còn nhớ, từ giữa năm 2019, nội bộ nhóm “Tổ Đồng thuận” đã có dấu hiệu mâu thuẫn trong việc ăn chia tiền tài trợ, ủng hộ và rò rỉ bản ăn chia nội bộ băng nhóm này khiến dư luận thực sự sốc vì lượng tiền tài trợ quá lớn và sự chênh lệch giữa bố con ông Kình với các thành viên “Tổ Đồng thuận” khác quá xa nhau. Gần ngày bị xử lý, một thành viên “Tổ Đồng thuận” công khai sử dụng facebook tố cáo ăn chia không đều, hậm hực với cha con Lê Đình Kình vì anh ta “cống hiến” không thua gì bố con ông Kình, thậm chí xông pha mạo hiểm hơn mà số tiền được chia chưa bằng 10% bố con ông Kình.
Nội bộ “tổ Đồng Thuận” lại bóc mẽ nhau vì ăn chia không đều
Từ đó có thể thấy, bản chất lưu manh, cơ hội, lợi dụng khiếu kiện làm tiền của bố con ông Kình và số cầm đầu gây rối ở Đồng Tâm rất rõ ràng, nên việc băng nhóm này bị xử lý khiến người dân Đồng Tâm và chính đồng bọn của họ cũng phải ủng hộ.
Qua đó mới thấy bản chất lưu manh, cơ hội không kém của những kẻ tự nhận là nhân sỹ, trí thức, yêu nước khi công khai hậu thuẫn, cổ súy thậm chí suy tôn, đánh bóng tên tuổi Lê Đình Kình chỉ vì động cơ chống đối và muốn lật đổ chế độ như Nguyễn Quang A, Huệ Chi, Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang, Andre Menras Hồ Cương Quyết…
Nguyễn Biên Cương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét