Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

"Mẹ Nấm" Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thất vọng vì bị giới dân chửi tung tin giả!


Mới đây, làng zân chủ lại chứng kiến một cảnh bi hài, khi “những người yêu chuộng tự do, dân chủ” tung tin giả để đánh phá Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm.

Cụ thể, ngày 12/08, Mã Tiểu Linh, thành viên Việt Tân, nổi danh trong các băng nhóm “đấu tranh dân chủ” ở Mỹ đăng một bức ảnh mô tả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cầm biểu ngữ chống Trump, có dòng chữ “Tự Do Ngôn Luận Ở Mỹ Chỉ Là Bức Tượng”.



Cùng ngày, Quỳnh cho biết đây là ảnh cắt ghép, được chế từ ảnh chụp cô này cầm biểu ngữ phản đối nhà máy thép gây ô nhiễm của tập đoàn Formosa hồi năm 2016. Một số người vô tình chia sẻ bức ảnh đã gỡ bài và đính chính, trong khi số khác từ chối làm việc này, dù biết đây là ảnh cắt ghép.



Dù biết rõ là ảnh cắt ghép sau khi nhận phản hồi từ đồng bọn, nhưng Mã Tiểu Linh vẫn khăng khăng giữ nguyên hiện trạng vì xem như đó là thông điệp phản ánh “bản chất rình mò chống phá, phản bội Tổng thống Mỹ” của phong trào zân chủ này

Căn nguyên trào lưu bất chấp mọi chiêu trò để hạ bệ, xúc phạm của khá đông “nhà zân chủ” nhằm vào biểu tượng “Mẹ Nấm” một thời là sau khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có loạt bài viết lên án chính sách, cách thức chống dịch bệnh CoVid-19 của chính quyền Trump, Quỳnh bị khá đông băng nhóm “đấu tranh zân chủ” trong và ngoài nước tẩy chay, sỉ vả, lên án cô này “vô ơn” với nước Mỹ, là tay chân của cộng sản cài sang Mỹ để đánh phá “phong trào dân chủ”, bị “đồng đội” ở hải ngoại bới móc các chuyện nhận tiền tài trợ từ các cá nhân, hội nhóm thời còn ở tù để thóa mạ, thậm chì “đòi nợ”. Đau nhất là bị một số bạn bè trong nước thời “đồng cam cộng khổ” đem ra đấu tố, xem xét lại nhân cách bằng những chuyện hành xử thủa “mặn nồng”, tiêu biểu là loạt bài của Phạm Thanh Nghiên cùng sự phụ họa “kẻ tung người hứng” như Phạm Đoan Trang, toàn cây viết của nhóm “Dân làm báo”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” cùng với Quỳnh.

Lời than thờ của Quỳnh phản ánh một thực tế: dù nhân danh sự thật, tự do, đạo đức… để chống Cộng, nhiều nhà dân chửi đang có lối sống dối trá, độc tài, thất đức hơn hẳn mức trung bình của xã hội Việt Nam. Nhìn vào cách hành xử của họ, người dân tỉnh táo sẽ không tin rằng họ có thể mang đến cho xã hội những thay đổi tốt đẹp.

Nguyễn Biên Cương

6 nhận xét:

  1. Hóa ra cái việc cắt ghép thông tin cũng gây bất lợi đối với cái bọn phá nhà nước như con mẹ nấm này, đúng là gậy ông đập lưng ông. sau bao nhiêu lần bọn nó chế tin, tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng tới xã hội Việt Nam thì cuối cùng nó cũng bị gì đó gọi là quả báo

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn thấy cảnh bọn chúng nó cắn nhau cũng thấy vui ghê. Nói chung chúng nó không có sự thông cảm hay xác thực thông tin những cũng đã vội vã cắn nhau rồi, có thể thấy được cái sự lỏng lẻo và tinh thần liên kết của chúng nó kém lắm. Thế này thì làm sao mà đòi chống lại được chính quyền ở Việt Nam hả đám anh em Việt Tân?

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này chúng nó bám lấy nhau cũng vì lợi ích cá nhân, lợi ích kinh tế vậy nên không có một cái gì gắn kết hết. Cứ thể động chạm lợi ích kinh tế đi, kiểu gì cũng sẵn sàng quay ra cắn nhau. Lần này con mẹ nấm này dính vụ này chắc có ai chơi đểu rồi

    Trả lờiXóa
  4. Qua sự việc này cho ta thấy những kẻ tư bản, chống cộng thì không có đạo đức, chúng nó đối xử với những kẻ cùng phe phái chỉ còn tử tế khi không bị vi phạm lợi ích thôi chứ nếu liên quan đến lợi ích thì chúng nó sẽ chửi nhau không khác gì con vật cả

    Trả lờiXóa
  5. Đám dân chủ trong nước vẫn luôn bợ đít Mỹ mà bỏ qua sự thật hiện hữu. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từng là kẻ chống phá có tiếng thế nhưng sau khi qua Mỹ Mẹ Nấm phần nào đó đã nhìn nhận được sự việc, thấy được cái sai trái, bản chất của tư bản, của Mỹ để giờ đây đang lên tiếng phê phán về cái dưới sự kêu gào cũng những kẻ từng là cùng hội cùng thuyền trước đây.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh qua Mỹ chắc hẳn đã biết được những gì tồn tại bên trong nước Mỹ, Mỹ không phải là thiên đường như nhiều kẻ mơ tưởng thế nhưng sự thật trần trụi này đã khiến Mẹ Nấm xung đột với những kẻ ôm mộng tưởng về nước Mỹ thiên đường, quyết tâm sống trong ảo mộng, sống trong giấc mơ về nước Mỹ mà bản thân tự nghĩ ra.

    Trả lờiXóa