Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Một số “nhà dân chủ” phấn chấn khi COVID-19 tái bùng phát ở Việt Nam

 Tuần cuối tháng 07/2020 chứng kiến một giai đoạn mới trong diễn biến của dịch COVID-19 tại Việt Nam – khi ca nhiễm số 416 (lây trong cộng đồng) được phát hiện tại Đà Nẵng hôm 25/07, thành phố Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 28/07 các bắt đầu xuất hiện các ca tử vong đầu tiên liên quan đến dịch bệnh do bệnh nhân có bệnh lý nền nặng bị nhiễm CoVid-19 bắt đầu được ghi nhận từ ngày 31/07.

Trong khi người dân lo lắng dịch bệnh thì giới zân chủ lại vội vàng xem đây như là minh chứng để đả kích chính quyền và chứng minh Việt Nam cũng thất bại trong phòng dịch, là cơ hội “gió đổi chiều” khi nguy cơ “toang”, “vỡ trận” cũng như đổ thêm dầu vào lửa, lòng dân càng hoang mang, càng bất mãn, càng hoài nghi thì càng có lợi cho động cơ chính trị của họ. Có thể phân chia luồng dư luận của giới zân chủ gồm 3 dạng bài:

Thứ nhất, là những bài thể hiện sự hả hê trước việc dịch bệnh bùng phát trở lại tại Việt Nam, dẫn đến các ca tử vong. Những người viết dạng bài này muốn chứng minh rằng tư bản đúng, cộng sản sai, bằng cách vin vào việc Việt Nam cũng thất bại trong công tác phòng dịch như các nước tư bản:



Thứ hai, là những bài dự đoán rằng bệnh tật có thể sẽ gây khủng hoảng, khiến con người ngừng tuân theo mệnh lệnh, tạo điều kiện cho việc thay đổi thể chế chính trị diễn ra. Những người viết dạng bài này muốn xốc lại tinh thần cho giới chống đối (vốn đang rơi vào tình trạng vô vọng, suy yếu và chia rẽ). Chẳng hạn, ở bài viết trong ảnh dưới, Nguyễn Lân Thắng đã liên kết diễn biến mới của dịch bệnh với “đám mây hình phượng hoàng” xuất hiện ở Tp.HCM hôm 31/07, để thuyết phục độc giả rằng “cơ hội tái sinh” đang đến:


Thứ ba, là những bài tuyên truyền rằng Nhà nước Việt Nam thân Trung Quốc, “nhắm mắt làm ngơ” trước việc người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam, dẫn đến việc nCoV lây từ Trung Quốc sang Việt Nam. Họ hướng lái sang nhiều vấn đề, nhiều thuyết âm mưu kiểu như Trung Quốc cố tình mang virus vào phá hoại Việt Nam, can thiệp, định đoạt nhân sự Đại hội XIII của Đảng, cần phải “thân Mỹ, thoát Trung” mới chống mưu đồ bá chủ của rung Quốc…

Ngoài 3 dạng bài viết mang tính chất gây hại vừa nêu, luồng dư luận này cũng khai thác một số sơ suất có thật của các cơ quan Nhà nước, như việc để “hàng chục nghìn” người từ Đà Nẵng trở về các địa phương mà không kiểm soát đầy đủ.

Sau khi xem xét vấn đề, chúng tôi xin đưa ra 3 ý kiến:

Thứ nhất, mục đích đúng đắn của chính trị không phải là tranh quyền đoạt vị, mà là để bảo vệ và cải thiện đời sống của người dân. Nếu các “nhà dân chủ” vui mừng vì dịch bệnh mang lại cơ hội lật đổ, trong khi dịch bệnh đang đe dọa tính mạng và sinh kế của người dân, thì ta buộc phải nhìn nhận rằng họ coi trọng quyền lực của mình hơn đời sống của người dân, và đã xa rời mục đích đúng đắn của chính trị. Những người như vậy không xứng đáng được người dân ủng hộ, vì họ chỉ lợi dụng người dân.

Thứ hai, qua việc một số “nhà dân chủ” thà đặt hy vọng vào Tổng thống Mỹ, đại dịch chết người, trận lụt ở Trung Quốc, hoặc đám mây hình con vịt đỏ, chứ quyết không đặt hy vọng vào người dân, có thể thấy họ mang tinh thần mê tín và vọng ngoại nhiều hơn là tinh thần dân chủ. Ngoài ra, việc đó cũng cho thấy họ không đặt hy vọng vào bản thân, vì đang rất yếu. Xét việc dịch bệnh ở Việt Nam đã bắt đầu nằm trong vòng kiểm soát, có lẽ nhóm người này nên sang Mỹ biểu tình để lật đổ chế độ, vì cơ hội thành công ở đó cao hơn.

Thứ ba, trong hoàn cảnh hiện nay, Chính phủ Việt Nam là lực lượng duy nhất có đủ thẩm quyền, uy tín và nguồn lực để ngăn chặn dịch COVID-19 ở Việt Nam. Lợi dụng dịch bệnh để kêu gọi lật đổ chế độ thì cũng chẳng khác gì tiếp tay cho dịch bệnh.

 

10 nhận xét:

  1. Đó phải chăng là biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, hẹp hòi, mang tâm thế của một kẻ nô lệ, luôn muốn đẩy dân tộc xuống cái hố sâu lụn bại...Cái bọn ấy ăn cơm nhà nước, cha mẹ ,ông bà, tổ tông mang một dòng máu, được đất nước cưu mang, đùm bọc, nay lớn lên phản phúc quay ngoắt với đồng bào. Đó là những thằng đáng phỉ nhổ, chính nó đã tự bới cứt lên ngửi khi ở thế giới mỗi ngày có hàng ngàn người chết và triệu người mắc mới! Đó là những kẻ suốt đời mang sự thù hằn với chế độ, mãi mãi đó như là thứ rác rưởi.!

    Trả lờiXóa
  2. Rõ ràng mang trong mình dòng máu của người Việt Nam mà phát ngôn cái kiểu như vậy? Ý tứ câu nói rõ ràng tỏ sự đắc ý khi mà dịch bùng phát trở lại ở Việt Nam. Trong khi đồng bào của mình đang phải chịu khổ sở thì mình lại tỏ ra cái kiểu đắc ý như vậy. Không hiểu đạo đức của đám này để ở đâu nữa

    Trả lờiXóa
  3. Đồng bào mình đang như vậy mà vẫn ngồi đó tung tin đồn nhảm được. Đúng là lũ đéo có đạo đức. Làm đéo gì có chính quyền nào giấu dịch nổi trong bằng đấy thời gian. Rồi cả chuyện có ca tử vong cũng bị lôi ra nói? Có biết nền tảng sức khỏe của những ca đó đã rất nguy kịch rồi hay không? Không chịu tìm hiểu kĩ rồi phát biểu

    Trả lờiXóa
  4. Nói tóm lại Covid-19 chỉ như giọt nước tràn ly mà thôi. Vốn nền tảng sức khỏe của những ca bệnh đó đã nguy kịch rồi. Cái việc mà Covid-19 quay trở lại vẫn luôn nằm trong dự tính, Đảng và Nhà nước ta cũng luôn trong tư thế sẵn sàng đường đầu và nhân dân cũng vậy

    Trả lờiXóa
  5. Giây phút này cần sự đoàn kết thống nhất giữa các mặt lực lượng, không có thời gian chấp vặt đối với lũ nào đâu. Đám này chúng nó vốn đéo bao giờ suy nghĩ trước khi phát biểu mà chỉ biết đổ lỗi cho hoàn cảnh mà thôi. tóm lại thì không đáng chấp lũ này, bọn nó làm gì có tình cảm yêu thương giành cho nhân dân đâu

    Trả lờiXóa
  6. Ngày tốt,
    Tôi là philip, tôi muốn đầu tư vào công việc kinh doanh của bạn một cách thiện chí. Tôi có vốn riêng để đầu tư sinh lời. Tôi cũng cho vay cá nhân và tư nhân thương mại với lãi suất hàng năm rất thấp lên đến 3% trong thời hạn trả nợ cho bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    Bạn có cần một khoản tín dụng với lãi suất 3% / năm trên tổng số tiền bạn cần tài trợ hoặc 50/50% của đối tác trong thời gian từ 1 đến 10 năm? Tôi muốn biết các lựa chọn của bạn để cho phép chúng tôi thương lượng. Số tiền tài trợ tối đa là $ 100 triệu USD.
    Liên hệ EMAIL: info@voorhinvestcorp.com
    URL trang web: http://voorhinvestcorp.com/
    WhatsApp: +1 4704068043
    DÒNG ID: philipvoor
    EMAIL: voorheesphilip@gmail.com
    CẢM ƠN BẠN
    VOORHEES PHILIP

    Trả lờiXóa
  7. Thế nào gọi là nhắm mắt làm ngơ khi thấy người Trung Quốc nhập cảnh trái phép? Đã gọi là trái phép thì làm gì chúng nó xin phép để mà nhà nước biết? Mà đã không biết thì việc kịp thời phát hiện ngăn chặn, truy đuổi bắt bằng được đám đó đi cách ly đã thể hiện được năng lực và sự cố gẵng của nhà nước , của chính quyền trước cái sự tham lam nhất thời của một số bộ phận rồi

    Trả lờiXóa
  8. Cái việc bùng phát dịch rốt cuộc có gì đáng để mà bọn nó phải tỏ ra "hào hứng" kiểu như vậy? Có chống đối nhà nước thì cũng phải nghĩ thương đồng bào mình chứ, cũng phải đều có mong muốn không có dịch quay trở lại chứ? Đối phó với dịch hiện nay mới là vấn đề quan tâm chứ không phải là đổ lỗi cho ai cả

    Trả lờiXóa
  9. Nếu việc bùng phát dịch khiến một số kẻ phấn chấn thì thiết nghĩ kẻ đó không nên mang quốc tịch và nhận mình là người Việt Nam. Không thể bảo việc bùng phát dịch sau gần 3 tháng hết dịch là lỗi của nhà nước, chính quyền được, thực sự nếu không có những chính sách phù hợp thì không biết tình hình dịch ở nước ta đã tệ như nào trong cái điều kiện đất chật người đông như thế này..

    Trả lờiXóa
  10. Toàn lũ óc lợn nên mới phấn chấn kiểu này. Chắc chúng nó chưa cảm nhận được cái thiệt hại của dịch gây nên, vẫn còn được các tổ chức nước ngoài bơm tiền cho sống nên vẫn còn sức sống để đá đểu. đúng là không phải lao động gì nên rảnh lại sủa linh tinh

    Trả lờiXóa