Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

NO-U gì mà “lèo tèo” thế, ông Quang A ơi!


NO-U gì mà “lèo tèo” thế, ông Quang A ơi!

 

Từ hôm qua trên facebook của mấy bạn NO-U kêu gọi nhau rầm rộ ra để gặp vợ, con ông Điều Cày với khẩu hiệu vô cùng to tát, hoành tráng “ĐIẾU CÀY - NHÌN TỪ GÓC ĐỘ CÔNG LÝ, NHÂN QUYỀN VÀ NHÂN ĐẠO” . Địa điểm, tất nhiên như thường lệ ở khu vực Nhà hát lớn gần Bờ Hồ.

Nhìn ảnh hôm sáng Chủ Nhật do mấy bạn ấy đưa lên FB tuy khiêm tốn về số lượng nhưng rất tự hào về có mặt của “trí thức” – lãnh tụ của các bạn ấy – ông Nguyễn Quang A. Song nhìn từ sự kiện, cách thức tổ chức và thông điệp của nó thì lại gây thất vọng tràn trề cho những người bạn chiến đấu của họ ở các cuốc gia phương Tây – những chuyên gia bền bỉ tài trợ cho các hoạt động tụ tập chè chén xôm tụ của họ:

 

 Phạm Văn Điệp Trông lèo tèo quá , tình trang đa số hèn nhát , không biết đúng , sai để đàng hoàng , tự tin thì chỉ làm trò như trong buổi xem xiếc .See Translation”.
Cuộc gặp không biết có được 2 chục không nhỉ?

 

Có vẻ cuộc gặp tổ chức vào sáng Chủ Nhật (lịch thường xuyên biểu tình), lời kêu gọi được các “đàn anh” NO-U đưa ra như “vận động ngầm” về sự hội tụ các biểu tình viên Hà Nội dưới danh nghĩa gặp vợ, con “người hùng” Điếu Cày của họ trong thời điểm rất “hot” khi “phong trào tuyệt thực” ủng hộ Điếu Cày đang lên đỉnh điểm, được truyền thông phương Tây, lề trái lăng xê rầm rộ. Nhưng có lẽ sự lèo tèo vài mống này báo hiệu sự thất bại tiếp theo trong chiến dịch của cái gọi là “Đồng hành tuyệt thực” và sự “hiện thực hóa” lực lượng xã hội của họ từ thế giới ảo bước ra!

Xem ra sau “thành công vang dội” vụ biểu tình nằm trước trại Lộc Hà đã chính thức báo hiệu “tinh thần NO-U” tê liệt rồi chăng? Những bài viết của một bút danh “Bạn của NO-U” bị xem như thành phần bất mãn trong nội bộ nhóm này đã cho thấy thực trạng rêu rã của các “chiến sỹ dân chủ” này khó vãn hồi, xem ra biểu tượng chống Trung Quốc, biểu tình yêu nước đã lỗi mốt. Quay sang chiến lược “tuyệt thực” cũng ê chề thất bại chỉ bởi chọn sai “ngọn cờ” vào chàng công tử họ Cù, và cái sự “tuyệt thực” đến 36 ngày của người hùng Điếu Cày quá nhảm nhí, khó tin nên “lòng người”, “chính nghĩa” của đám NO-U tự thấy thêm hổ thẹn khi phải hiện diện trong cuộc gặp dạng này???

Tội cho ông Nguyễn Quang A nhỉ, ông rất bền bỉ, kiên trì “hậu thuẫn” cho các “biểu tình viên”. Cuộc “cách mạng mềm” từ vụ Kiến nghị Hiến pháp của ông và “lực lượng” Bauxite cùng IDS cũ chẳng lên cơm cháo gì, còn bị chính đám chống Cộng châm rỉa đau đớn, bị tay Phạm Hồng SƠn “xuyên tạc” đầy cay nghiệt trên BBC. Quay trở lại với “lực lượng đường phố”, ông kiên trì lóc cóc cô đơn ở cuộc biểu tình Bờ Hồ ngày 2/6 vừa qua, lại đến cuộc “biểu tình ngồi” ở quán café hôm nay. Xem ra “hình ảnh” của ông, sự nhiệt huyết của ông cũng không cứu vãn được sự ly tán, tan rã của cái được gọi là “phong trào Bờ Hồ” kia. Các chí khác đã nhanh chân tháo chạy, quay về với máng lợn cũ (trang Bauxite Việt Nam) để giữ chút thể diện, nhưng ông này xem ra đang bán tên tuổi để vãn hồi cho “lực lượng làm cách mạng đường phố” này. Đường đường giáo sư, tiến sỹ gì gì đó mà xem ra cuộc “cách mạng” của ông ta và “những nhân sĩ trí thức” thất bại từ chiến lược đến chiến thuật rồi ha?

Điều này chứng tỏ rằng, những hoạt động ăn xổi, tự lừa bịp lẫn nhau làm “phương thức” quy tụ, kết nối các lực lượng không còn hiệu nghiệm nữa. Nếu muốn thành nhà “bất đồng chính kiến”, thành thực khuyên các bạn nên tu trí học hành, đấu tranh bằng trí óc chứ đừng bằng thủ đoạn hạ cấp, đừng bằng chiêu trò đánh nống tên tuổi nhau lố lăng ấy đi may chăng mới khiến các bạn không tự biến mình và xem nhau như những kẻ hoang tưởng.

Còn ông GS Quang A,nếu ông này cứ cố đấm ăn xôi, dỗ dành đám trẻ làm vật tế thần thì kết cục đến với ông ta sẽ chẳng sáng sủa bởi chơi với dao có ngày đứt tay, đám trẻ hổ lốn năm cha ba mẹ, với sự điều khiển của cả tá cá nhân tổ chức chống Cộng hải ngoại thì việc ông lợi dụng chúng hay chúng lợi dụng ông cũng như nhau, sự lố bịch sẽ đồng hành với “thương hiệu” của ông ta đến cuối đời mà thôi.

Nguyễn Biên Cương

2 nhận xét:

  1. Quang A hình như không có danh hiệu GS nhá.
    Ông ta là tiến sỹ toán, học ở Ru-ma-ni về.
    Từ khi có bằng tiến sỹ đến nay chưa thấy ông ta có công trình gì về toán học.
    Thời đất nước khó khăn do phải đánh nhau với TQ và Căm và bị Mỹ cùng bọn "thế dới tự gio" nó cấm vận thì Quang A đi buôn. Nay thì chuyển sang chửi đảng và nhà nước, toán học thì ông ta quên sạch rồi.
    Tất cả những gì quan trọng nhất mà 1 người biết về toán học phải có, đó là tư duy lô-gich khách quan khoa học thì Quang A hiện nay cũng không có. Ông ta lý lẽ rất ngu rất phản khoa học.
    Ví dụ:
    Ông ta lý lẽ: "Bên Hung-ga-ry có tai nạn 1 nhà máy khai thác bô-xít gây nạn bùn đỏ, suy ra VN nên hủy bỏ việc khai thác bô-xít"

    Cái ngu của lý lẽ của Quang A là ở chỗ: Ông ta không nhớ rằng VN chủ trương khai thác bô-xít ở Việt Nam chứ không ở Hung-ga-ry, và VN làm việc đó là ở thế kỷ 21 chứ khôn phải là năm 195x.

    Trả lờiXóa