Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Ai là người yêu nước (tiếp)

Chiểu theo cách hàng chục bài báo phụ họa, ăn theo sự kiện này thì những kẻ tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma là yêu nước, hành động đó là yêu nước, việc các bạn trẻ “mạo nhận” là dư luận viên đã ngăn cản một hành động yêu nước của người dân. Nhưng đúng như những người hiểu biết sự thật đã cho rằng, một nửa sự thật không phải là sự thật đã ứng nghiệm trong trường hợp này.

Vì sao họ hô hào tưởng niệm?

Có lẽ lều báo hiện nay chỉ biết săn tin, xào xáo thông tin theo kiểu mì ăn liền từ báo chí phương Tây mà không tìm hiểu từ thực tế sự kiện đã được dư luận cảnh báo, phản ánh từ trước ngày 14/3 này.
Tôi sẽ chống mắt xem No-U làm gì, Danhcu
Ngày 11/3/2015, No-U Hà Nội đã phát đi lời kêu gọi tưởng niệm. Ngay lập tức, cộng đồng đã cảnh báo về ý đồ phục hoạt biểu tình dưới hình thức tưởng niệm theo đúng mô tuýp đã được dàn dựng từ năm trước, đến hẹn lại lên, các ngày 19/1, 27/2 và 14/3 là những ngày “người yêu nước Mỹ” này cần phải tụ tập, khuyếch trương lực lượng, bày tỏ sự “bất mãn” với chính quyền “bán nước cho Trung Quốc” hay “hèn với giặc”.

Để dọn đường hô hào tưởng niệm “đúng ý đồ”, đám No-U tán phát lời kêu gọi biểu tình kèm theo việc khai thác lại, viện và phụ họa cho “lời phán” của tướng Lê Mã Lương từ năm 2013 trong một hội thảo Minh Triết là “có lệnh cấm không nổ súng” vào quân Trung Quốc với các chiến sỹ Trường Sa, rồi đưa đẩy rằng, việc tưởng niệm này cần nhắc nhở rằng, chính Đảng, Nhà nước đã làm mất Gạc Ma, gây ra cái chết cho 64 liệt sỹ, bịt miệng truyền thông về việc đánh mất đảo, gây tổn thất về người, tung tin chính ông Nông Đức Mạnh đã không chịu cho trục vớt một số liệt sỹ còn đang dưới biển …

Lời tuyên bố của ông Lê Hữu Thảo về lệnh nổ súng

Đến khi ông Lê Hữu Thảo – một cựu binh trở về từ trận Gạc Ma đó lên tiếng rằng, không có lệnh cấm bắn nào cả. Những người lính đó là công binh, không phải là lính chiến, cho rằng nếu ta nổ súng trước, chắc chắn con số hy sinh phải là từ 64 trở lên và các đảo khác chưa chắc đã giữ được. Một số CCB chống Trung Quốc thời điểm này như FB Thắng Còng, Thiềm Thừ…đều lên tiếng rằng, chủ trương nhất quán của ta là không khiêu khích, không nổ súng trước địch, phủ nhận lời của tướng Lương. Bất chấp những lời minh định sự việc với nhân chứng lịch sử bằng xương bằng thịt còn đang hiện diện đó, đám NO-U này lại thóa mạ, xuyên tạc lời nói của những cựu binh này và vẫn thúc đẩy vụ tưởng niệm theo đúng ý đồ chính trị đen tối kia.

14-3-2015-Hanoi(5)

Sự thực diễn biến buổi tưởng niệm Gạc Ma cho thấy, ý đồ và mục đích bên trong hiển hiện rõ nét. Chúng gạt những thanh niên đang sinh hoạt văn hóa văn nghệ trên tượng đài, xông vào thắp hương “đúng lịch trình, quay ra diễu hành Bờ Hồ khuếch trương lực lượng cùng với khẩu hiệu nặng mùi chống phá như TRương Văn Dũng với khẩu hiệu “Đả đảo Nông Đức Mạnh bán nước, tham nhũng”, “Yêu cầu ĐCSVN trả lại xương máu cho nhân dân”, “Đả đảo bè lũ đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu tại Trường Sa”,…Những thanh niên tham gia tưởng niệm nhưng quá not nớt để hiểu được “ý đồ chính trị” của bố đẻ và bạn bè ông ta, hớn hở làm dáng chụp hình, nhảy múa, hát bài kiểu “con bướm xinh” đầy vô tư, không màng xung quanh nghĩ gì. Những đứa trẻ được huấn luyện những câu chửi Đảng, chính quyền như người lớn. Những phụ nữ vào vai “đang mang bầu” để kiếm cớ ăn vạ, gây rối, hô hoán kiểu “chúng mày là một lũ đảng cướp”. Những thanh niên xã hội đen vào vai bảo kê tưởng niệm, gây hấn, đe dọa thanh niên, cựu chiến binh ở đó. Thành phần thiện chiến NO-U thì tự cho mình cái quyền xúc phạm lãnh tụ, tự do tụ tập, …với các loại quyền hành gây hấn với lực lượng chức năng ở đó, quan trọng nhất là phải chụp giật được vài kiểu ảnh không bị dính “cờ đỏ” để phục vụ …truyền thông về sự kiện.

Có thể gặp phải phản ứng của thanh niên yêu nước, CCB ở đó nên chắc chắn nhiều khẩu hiệu xấu vẫn còn được cất trong người chưa được trưng hết ra.

Tưởng niệm Gạc Ma chửi ông HCM
Sau sự kiện, Đặng Bích Phượng còn lớn tiếng trên facebook rằng, chẳng có Hiến pháp, pháp luật nào cấm chúng không được chửi Bác Hồ!!! Đám rận ngoại sung sướng, mãn nguyện trước các khẩu hiệu chống phá đã đan cài thành công trong cuộc tưởng niệm

Bằng lời nói, khẩu hiệu, thái độ…đã chứng minh rõ nét về mục đích, bản chất thật của tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma này có thực “yêu nước” hay không rồi.

Ai ngăn cản tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma?

Trước ngày 14/3, có thể nói trên khắp đất nước, từ đất liền ra biển đảo, quân và dân đều tự tưởng niệm các liệt sỹ thành kính, như thả hoa ra biển, đến nghĩa trang liệt sỹ, đến thăm viếng và thắp hương cho các gia đình liệt sỹ Gạc Ma…Chính những thanh niên mặc áo “DLV” đó đã cùng Nguyễn Chí ĐỨc đi Thái BÌnh thăm một số gia đình liệt sỹ Gạc Ma. Không ai khoa trương, không ai lợi dụng tưởng niệm để gây rối loạn trật tự như cách mà đám No-U, “dân oan” kia làm cả.

Clip ghi lại lời giải thích của một bạn trẻ rằng, đây là tượng đài vua Lý Thái Tổ, sinh văn hóa của cộng đồng, không phải là nơi thờ cúng liệt sỹ. Chính những kẻ mang danh NO-U và yêu nước kia đã ngăn cản, phá hoại tụ điểm sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của thanh niên chứ không phải ngược lại!

Bằng những thái độ, hành vi bất kính với anh linh liệt sỹ, bằng những khẩu hiệu xúc phạm sự hy sinh cao cả của các liệt sỹ cho Tổ quốc kiểu “Đả đảo bè lũ đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu tại Trường Sa” là minh chứng chính những kẻ nhân danh tưởng niệm ấy đang phá hoại, bôi bẩn một sự kiện, một hoạt động yêu nước trên khắp Tổ quốc của quân đội và nhân dân ta mới đúng

Chúng có phải là người yêu nước?

Nhìn lại các hành vi của những “người yêu nước” trong nhóm NO-U này, nếu cho chúng là “người yêu nước” thì phải xem xét lại giá trị và ý nghĩa của nó.

Chúng công khai nhận tiền của những kẻ “phản động lưu vong”, tham gia các khóa huấn luyện lật đổ của Việt Tân đến nỗi bị cấm xuất cảnh hầu hết.

Chúng nỗ lực mọi cách, mọi thủ đoạn để biểu tình, gây rối ANTT vì ảo tưởng cách mạng đường phố, cách mạng màu sẽ diễn ra ở Việt Nam như Bắc Phi, Trung Đông hay hỗn loạn được nhhư Hồng Koong, Thái Lan, Ukcraina

Chúng đua nhau đi “dâng sớ” cho các ĐSQ Mỹ, Đức, Úc…và các tổ chức quốc tế cầu xin họ can thiệp vào nội bộ, chủ quyền đất nước.

Chúng tôn vinh những kẻ như Bùi Hằng cầu cho Trung Quốc đánh Việt Nam, Phương Uyên nhận tiền để sản xuất, tán phát cờ ba sọc và cùng đồng bọn chế tạo bom để phá tượng đài Bác Hồ.

Chúng bảo vệ và lăng xe nhóm Nguyễn Doãn Kiên khi đám này hùng hổ đòi kéo đổ tượng đài Lênin và đập phá lăng Bác Hồ. Chúng đòi trả tự do cho người yêu nước là đồng bọn bị xử lý về tội trốn thuế Lê Quốc Quân. Chúng đi ứng cứu đồng đội gây rối ANTT, quan hệ với gái trong nhà nghỉ bị bắt quả tang nhưng được tôn vinh là bảo vệ đồng đội, tấn công chính quyền….

Chúng rửa tội cho VNCH đi xuyên tạc chiến tranh chống Mỹ là miền Bắc cưỡng chiếm miền Nam. Chúng đi tưởng niệm ông Ngô Đình Diệm tại mộ phần và ca tụng những ai đánh giá, tôn vinh VNCH, cho ngày 30/4 là ngày đau thương của dân tộc khi sự “man rợ đã chiến thắng văn minh”

Còn nhiều lắm, chưa thể kể một lúc cho hết về cái gọi là “lý tưởng” và hành động phản ánh “lòng yêu nước” của chúng.

Đâu đâu người ta cũng tránh và rời xa đám “yêu nước” này như tránh hủi thì trớ trêu thay, các lều báo của xứ ta lại xấn xổ xông vào tôn vinh, ca ngợi chúng. Diễn biến suốt 3 ngày qua, người ta không thấy vai trò của chính quyền, cơ quan tuyên giáo, cơ quan quản lý những “lều báo” này ở đâu, làm gì mà để cho trắng đen lẫn lộn, thật giả bị đánh tráo. Dường như người dân càng ngày càng phải gánh lấy trách nhiệm “đấu tranh công lý” và “đấu tranh cho sự thật”?
(còn nữa)
Nguyễn Biên Cương

8 nhận xét:

  1. Có thể khẳng định chắc chắn những người mang vòng hoa tới tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm không phải những người yêu nước rồi. Vì sao nói họ không yêu nước: Họ không hề có một chút hiểu biết gì về ngày 14.3 và nơi cần tưởng niệm là ở đâu. Thứ hai họ mang hoa hồng đi để tưởng niệm k đúng nghi lễ đám tang. Thứ 3 họ tưởng niệm nhưng lại dùng những khẩu hiệu không liên quan. Thứ 4 họ nhiếc móc. chửi bới và đánh người vô cớ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Cu min, lập luận rất sắc sảo, rõ ràng

      Xóa
    2. cái này thì rõ ràng rồi, đám này miệng cứ bô bô đi tưởng niệm này kia nhưng có biết gì đâu, đến chủ yếu là gây sự chú ý, chụp ảnh kiểm danh kiểm diện thôi chứ yêu nước quái gì, yêu tiền thì có. Đến điều đơn giản nhất là mang hoa gì đi cho đúng lễ nghĩa còn không biết thì mong chờ gì

      Xóa
  2. từ thời xa xưa trong các bài văn bài thơ đã chỉ ra rồi, yêu nước là phải bằng hành động thực tế, bằng những việc có ích cho đất nước chưa đâu phải bằng lời nói, bằng việc hô hào, la hét tôi yêu nước lắm với yêu nước vừa, yêu nước mà toàn thấy tụ tập để gây rối thì yêu cái nỗi gì

    Trả lờiXóa
  3. đúng là buồn cười, đi tưởng niệm mà mặt ai mặt người ấy tươi cười hớn hở để "chuẩn bị" cho việc chụp ảnh "kỷ niệm". Tưởng niệm mà không biết đến đâu tưởng niệm cho đúng, đến hoa mang đi tưởng niệm cũng không biết là loại nào thì có khi cũng không biết là đang đi tưởng niệm ai, tưởng niệm vì cái gì luôn ấy chứ

    Trả lờiXóa
  4. ôi tôi yêu nước tôi quá, tôi yêu nước tôi lắm vì thế nên tôi thích làm gì thì không ai được cản biết chưa, tôi thích phá phách hay làm gì cũng không sao, tôi là người yêu nước lắm đấy. Tôi yêu nước nên tôi có quyền vi phạm pháp luật vì pháp luật không xử những người yêu nước đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đọc bình luận của bác mà em liên tưởng đến câu "em đẹp em có quyền" có thể viết tóm tắt bình luận của bác thành "tôi yêu nước tôi có quyền thích làm gì thì làm". Kiểu như pháp luật cũng chỉ để làm cảnh, yêu nước là trên hết, không có gì điều chỉnh được ấy

      Xóa