Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Điếu Cày vui duyên mới, Dương Tân khóc vùi?



Chứng kiến bà Dương Thị Tân sau bao năm vật vã, bày đủ chiêu trò thượng vàng hạ cấp, tham gia làng zân chủ chỉ vì đấu tranh cho Hải Điếu Cày được thoát khỏi nhà tù nhỏ mà nay khóc lóc sướt mướt khi được bạn bè chia sẻ bằng bài hát “Sao anh nỡ đành quên?” ngầm lên án Điếu Cày phụ tình khiến ai ai cũng phải động lòng. 

Clip do fb Nguyễn Văn Miếng đăng lên https://www.facebook.com/video.php?v=726630747436084&pnref=story
 
Clip có lượng chia sẻ đông đảo, phần lớn đều chỉ biết “khóc ròng” với uẩn ức của bà Tân mà không thể nói ra lời. Tuy nhiên, trong số đó có một fb có nick Viet Duc Le đã không kiềm chế được, tung hê phơi bộ mặt kẻ phụ tình mà cả “cộng đồng đấu tranh dân chủ” đều tỏ tường nhưng vì “mục tiêu đấu tranh”, vì “hình ảnh phong trào dân chủ” mà họ giấu nhẹm đi lâu nay

 
Nick Viet Duc Le lên án Điếu Cày vui duyên, hạnh phúc mãn nguyện bên cô Hồng Ánh lại còn lên giọng đạo đức giả là chỉ là “ly hôn giả”, rằng Điếu Cày vẫn xem vợ cũ “trong tim luôn có nhau” không đếm xỉa đến sự thật là “Điếu Cày được nhiều người biết đến, thương mến là nhờ sự đóng góp, đấu tranh không mệt mỏi, vô cùng to lớn của chị Dương Thị Tân”, đồng thời lên án ĐIếu Cày bán độ CLB Nhà báo Tự do cho Việt Tân, gửi tối hậu thư cho Điếu Cày là “biết suy nghĩ và có cách ứng xử phù hợp với người vợ đã từng tranh đấu, hy sinh không mệt mỏi vì mình”, “Hãy để CLB NBTD được hoạt động đúng với danh xưng của nó, là tiếng nói không phục vụ một đảng phái có cách làm bê bết, ảnh hưởng đến an toàn của anh em quốc nội như Việt Tân.

FB này còn cho biết, khi Điếu Cày đến Mỹ đã cùng người tình đến ở nhờ nhà người bạn của ông ta, được đám Cờ Vàng phục vụ từ A-Z mà khi ra đi không một lời cảm ơn đã cho thấy thái độ, hành xử và nhân cách của ông ta không đáng được tôn trọng.

Page Đồng hành với No-U cho biết cô Hồng Ánh là bồ của Điếu Cày trước khi anh này bị bắt,  lên án Điếu Cày phụ tình vợ con, đồng bọn, việc đi Mỹ được Điếu Cày “chuẩn bị sẵn cho mình một kịch bản hoàn hảo vừa đến với người tình trong mộng vừa tạo được hình ảnh một anh hùng bất khuất bị rơi vào thế bị động, đẩy ra khỏi nhà tù- đất nước”, “việc Điếu Cày tuyên bố ngay khi xuống sân bay là bị trục xuất đi Mỹ (khiến Bộ Ngoại giao Mỹ phản pháo) không kịp nhắn nhủ gì với vợ con (cũ), đi bằng đôi dép tổ ong, mặc manh áo mỏng khi có đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ tháp tùng ra tận sân bay, đưa từ Việt Nam sang Mỹ, transit qua sân bay Hồng Kong vẫn giữ nguyên hình hài "tố cáo tội ác cộng sản" và "chính sách nhân đạo của Chính phủ Mỹ"...cho thấy một kế hoạch não luyện của một chuyên gia truyền thông đẳng cấp.

Đúng như anh chị zân chủ nào đó bình phẩm, bà Dương Thị Tân không “nông nổi giếng khơi” tí nào, dùng bài hát làm “vũ khí đấu tranh” cực hiểm. Tuy chỉ là vợ cũ, nhưng Điếu Cày có được ngày đến “thiên đường tự do” kia là do bà ta bằng tình yêu và hy sinh, chấp nhận mọi cay đắng, lên án của xã hội đã đem lại cho Điếu Cày, nay chỉ bằng giọt nước mắt và bài ca não nùng, bà này đã hạ bệ luôn cuộc đời và sự nghiệp “cách mạng”, hoài vọng chính trị (dù ảo tưởng) của Điếu Cày.

Nếu nói Điếu Cày dù có gian manh, mưu mô cũng không lại được với ông giời, bị chính thế giới Cờ vàng mà ông ta nhọc công mua chuộc lật mặt. Phụ tình, cư xử tàn nhẫn với vợ con nữa thì dù Việt Tân có đắp đến mấy tượng đài cũng không thể rửa hết tội cho Điếu Cày.

Nhìn lại mới cắt nghĩa được, vì sao Điếu Cày đột nhiên bị các thành phần Cờ vàng quay ngoắt 180 độ tẩy chay, có lẽ không phải đơn giản là vì không nhận lá cờ của họ (sau đó Điếu Cày đã chấp nhận quàng Cờ vàng, ca tụng và nguyện chiến đấu cho Cờ vàng) mà sự thực vì họ tận mắt chứng kiến hành động lèo lá, bản chất vô liêm sỉ bất chấp tất cả để đạt được mục đích của Điếu Cày không xứng đáng với sự tôn vinh của họ.
 Nguyễn Biên Cương

9 nhận xét:

  1. Bôi bạc quá. Con người không có chút tình nghĩa gì với nhau cả. Điếu Cày đúng là người không ra gì mà. Không còn nhớ tới ơn của một người phụ nữ bé nhỏ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố mẹ, anh em hội này còn chửi, còn kiện được, vợ thì là gì. Với hội nà chỉ bản thân chúng là quan trọng thôi

      Xóa
  2. Hải Điếu Cày sử dụng khổ nhục kế để lợi dụng vợ của mình tìm cách giúp y ra khỏi tù. Sau khi ra tù y chạy ngay sang Mỹ và vui với tình duyên mới của mình. Dù biết điều này nhưng vì tình nghĩa vợ chồng mà vợ y cố giúp y và giờ trắng mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt thực đồ ăn trai giam chỉ ăn đồ nhà hắn còn nghĩ ra đc nữa là

      Xóa
  3. Thương thay cho Thị Tân, hết lòng hết sức giúp Hải xuất ngoại, tưởng đâu sau khi ổn định sẽ cùng sang để gia đình đoàn tụ, quá phũ

    Trả lờiXóa
  4. Chị ý già rồi mà giờ không phải đeo kính cũng tốt

    Trả lờiXóa
  5. Chị ý già rồi mà giờ không phải đeo kính cũng tốt

    Trả lờiXóa