Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Hồ Chí Minh là người Trung Quốc?


Lâu nay rận nội, rận ngoại thi nhau đào bới lịch sử Trung Quốc, Việt Nam để chứng minh cho bằng được Hồ Chí Minh là người Trung Quốc, Nguyễn Tất Thành hay Nguyễn Ai Quốc đã bị thủ tiêu với nhân chứng, vật chứng rất là …đâu ra đấy. Mục đích thì ai cũng hiểu, chúng sống chết để tìm chứng cứ chứng minh Trung Quốc thao túng dân tộc Việt Nam biến Việt Nam thành con bài chiến đấu với Mỹ cho Xô – Trung đắc lợi. Thực chất, việc hạ bệ lãnh tụ Hồ Chí Minh cuối cùng cũng chỉ là nhằm chứng minh phủ nhận vai trò của ĐCSVN do Hồ Chí Minh sáng lập ra không phục vụ lợi ích dân tộc, là đảng ngoại bang…

Những năm trước đây, chúng ra sức tung hứng cho một cuốn có tên “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” được dịch từ cuốn sách của người Đài Loan nào đó là hậu duệ của họ Hồ (Hồ Tuấn Hùng, giáo viên đại học ở Đài Bắc) viết, nhận Hồ Chí Minh chính là Hồ Tập Chương. Họ viên Trung Quốc cho in, phát hành sách này công khai, viện bào việc có một ông Phạm Quế Dương, nguyên TBT tạp chí gì đó của quân đội đệ hẳn cái đơn đòi Đảng, Chính phủ phải “xác nhận” và “trả lời trước công luận”. BBC, RFA …làm vài bài viết, phóng sự kiểu “Nhận xét về cuốn Hồ Chí Minh sinh bình khảo” (BBC), “Hồ Chí Minh là ai?” (RFA), “Cần làm sáng tỏ các tài liệu Trung Quốc về Hồ Chí Minh” (RFI) … lùa theo tin vịt . Sau đó một số báo chí trong nước công khai các khảo sát về danh xưng, tên gọi của Hồ Chí Minh, một số rận ngoại như Bùi Tín, Vũ Thư Hiên phủ nhận tin vịt lố bịch trên bằng chính mắt thấy tai nghe của họ và cha họ là những thư ký, trợ lý của Hồ Chí Minh, đồng thời trên mạng xuất hiện nhiều bài viết bêu rếu trò lố này, thông tin về Hồ Chí Minh là Hồ Tập Chương tạm thời “chìm xuồng”.

Gần đây, rận lại bắt đầu bu vào thông tin “có thật” trong quá trình hoạt động cách mạng của Người, rằng Hồ Chí Minh là “thiếu tá Hồ Quang”. Dân làm báo làm hẳn bài viết “Thiếu tá Hồ Chí Minh” được lưu hành rộng rãi trên thế giới chống Cộng với khảo sát “bài bản” chứng minh “sự thật lịch sử” mà cả Việt Nam và Trung Quốc đều khẳng định “Hồ Chí Minh là thiếu tá Hồ Quang”, rằng Hồ Chí Minh “không phải là Nguyễn Tất Thành nhưng giả danh nghĩa của Nguyễn Ái Quốc trong mưu đồ Hán hóa Việt Nam”. Tất nhiên, lần này ông già Phạm Quế Dương lại được đem ra làm “nhân chứng” để bồi đắp cho nghi vấn “Hồ Chí Minh là thiếu tá Hồ Quang” được TQ dựng lên !!!
HCM là Hồ QUang Hồ Chí Minh là Hồ Quang

Sự thực “trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có hơn 30 năm hoạt động ở nước ngoài. Người qua 4 châu lục, 3 đại dương, đặt chân lên gần 30 nước, làm hàng chục nghề khác nhau. Trong điều kiện hoạt động cách mạng bí mật, Người phải thay đổi họ tên rất nhiều lần. Bất kỳ ở đâu, trong hoàn cảnh nào, Người cũng chỉ có một mục đích như chính Người đã từng nói: “Cả đời tôi chỉ có một mục đích, là phấn đấu cho quyền lợi Tổ quốc, và hạnh phúc của quốc dân. Những khi tôi phải ẩn nấp nơi núi non, hoặc ra vào chốn tù tội, xông pha sự hiểm nghèo là vì mục đích đó”.

Từ Nguyễn Sinh Cung, đến tên gọi Văn Ba khi xuất dương tìm đường cứu nước, rồi trở thành Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh, Người đã dùng nhiều tên gọi, bí danh, bút danh khác nhau. Đây là một bằng chứng sinh động nhất về cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú của Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Mỗi tên gọi, mỗi bí danh Chủ tịch Hồ Chí Minh dùng phần lớn đều gắn với những sự kiện lịch sử, những bước ngoặt quan trọng trong hành trình cứu nước của Người, trong từng chặng đường của cách mạng Việt Nam đều mang ý nghĩa nhất định. Nhiều bài báo, tác phẩm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sử dụng bút danh là những tác phẩm lý luận quan trọng, là cẩm nang chỉ đường cho Đảng và nhân dân ta trong mỗi bước đường cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam và là một nhà báo có một khối lượng bài viết lớn: khoảng 2.000 bài.

Trên cơ sở tài liệu lưu giữ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, qua một số sách báo công bố, cho đến nay chúng ta mới tập hợp được 174 tên gọi, bí danh và bút danh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dùng.”
(http://www.baobinhdinh.com.vn/ThiHoChiMinh/2005/3/7031/ )

Ngoài tên gọi Hồ Chí Minh (dùng từ 1942), và tên tự Nguyễn Tất Thành, trong cuộc đời mình, Người còn có nhiều tên gọi và bí danh khác như Paul Tất Thành (1912); Nguyễn Ái Quốc, từ 1919); Văn Ba (khi làm phụ bếp trên tàu biển, 1911); Lý Thụy (khi ở Quảng Châu, 1924-), Hồ Quang (1938-40), Vương (Wang) (1925-27, 1940), Tống Văn Sơ (1931-33), Trần (1940) (khi ở Trung Quốc); Chín (khi ở Xiêm La, 1928-30) và được gọi là Thầu (ông cụ) Chín; Lin (khi ở Liên Xô, 1934-38); Chen Vang (trong giấy tờ đi đường từ Pháp sang Liên Xô năm 1923); ông cũng còn được gọi là Bác Hồ, Bok Hồ, Cụ Hồ. Khi ở Việt Bắc ông thường dùng bí danh Thu, Thu Sơn và được người dân địa phương gọi là Ông Ké, Già Thu,. Tổng thống Indonesia Sukarno gọi ông là “Bung Hồ” (Anh Cả Hồ).
Ông dùng 173 bút danh khi viết sách, báo Nguyễn Ái Quốc, Nguyễn, Nguyễn A.Q, Ng A.Q, Ng. Ái Quốc, N.A.Q, N., Wang, N.K., A.N; P.C. Lin, P.C. Line (1938, Trung Quốc), Line (1938, Trung Quốc), Q.T, Q.TH, Lê Quyết Thắng (1948-50), A.G, X.Y.Z (1947-50), G., Lê Nhân, Lê, Lê Ba, Lê Nông, Lê Thanh Long, L.T., T.L. (1955-69), Trần Dân Tiên, (1946), T.Lan (1955-69), Tuyết Lan, Thanh Lan, Đin (1950-53), Tân Trào, Đ.X (trong chuyên mục “Thường thức chính trị” trên báo Cứu quốc năm 1953), C.B (trên báo Nhân Dân 1951-57), V.K. , K.C., C.K., Trần Lực (1948-61), C.S, Chiến Sĩ, Chiến Đấu, La Lập, Nói Thật, Thu Giang, K.V., Trầm Lam, Luật sư TH. Lam, Nguyễn Kim, K.O, Việt Hồng..v.v.

Với bí danh là Hồ Quang, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận quân phục và phù hiệu Bát Lộ Quân Trung Quốc với quân hàm thiếu tá vào cuối năm 1938, thậm chí có hẳn một sơ yếu lý lịch đầy đủ tất nhiên là “thật 100%” nhưng là được sử dụng trong giai đoạn Người tham dự “Lớp huấn luyện Nam Nhạc thuộc tỉnh Hồ Nam với danh nghĩa “ Hồ Quang – Phụ trách điện đài – 38 tuổi – Quảng Đông – Thiếu tá – tốt nghiệp Đại học Lĩnh Nam – Giáo viên trường Trung học. Biết ngoại ngữ, quốc ngữ”. Tài liệu này được phía Trung Quốc lưu giữ và hiện được trưng bày tại Bảo tàng mang tên “CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NGƯỜI XÂY ĐẮP NỀN MÓNG QUAN HỆ HỮU NGHỊ VIỆT NAM – TRUNG QUỐC (TRƯỚC NĂM 1945)

http://www1.archives.gov.vn/TrienlamTQ/Program/Chude1_8.asp?hc_location=ufi

Riết chán Hồ Tập Chương, quay sang Hồ Quang, mai mốt chắc còn gần chục cái tên Trung Quốc khác của Hồ Chí Minh sẽ được đám rận đem ra chưng dụng nốt để luôn nuôi dưỡng được “dư luận” rằng, Hồ Chí Minh là người Trung Quốc theo kiểu nói trăm lần chưa được, nói nghìn lần thì “nhiều người” sẽ tin chúng!?!

Đúng là bản chất của những kẻ “lưu vong” cho dù chúng có sống trên đất đai tổ tiên hay đang lang bạt “tìm đường phục quốc” ở hải ngoại đều không ngai ngùng đổi trắng thay đen, miễn sao lừa bịp được những người nhẹ dạ cả tin, thiếu thông tin mà theo chúng. Bảo sao chúng cứ lừa hết trò nọ nối trò kia suốt 40 năm qua mà vẫn chưa làm nên cơm cháo gì.
Nguyễn Biên Cương

30 nhận xét:

  1. Mấy tên rận chủ có vè như thích Trung Quốc với Việt Nam phải có cái gì đó mà tương đồng. Ừ thì hai nước là láng giềng của nhau. Nhưng tới chuyện xuất thân của bác Hồ mà chúng còn nghĩ ra được những điều ngớ ngẩn như vậy. Mình chưa thấy tài chính thống trong và ngoài nước nào đề cập tới giả thuyết giả này.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin này đã đưa ra từ lâu lắm rồi, và nó cũng đã được nhiều người, nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước chứng minh nó là luận điệu xuyên tạc, vu cáo nhằm hạ uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giờ mà bọn rận vẫn còn đưa tin này ra thì thật là vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này muốn xuyên tạc để nhằm hạ uy tín, thần tượng Hồ Chí Minh đây mà. Đây không phải là lần đầu, cũng không phải lần duy nhất có giả thuyết này, mà từ khi thống nhất đất nước đến nay, đặc biệt là gần đây, bọn rận đưa ra khá nhiều tên mới cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  4. Sắp tới chắc chúng sẽ còn nghĩ ra nhiều tên của Trung quốc nữa cho Hồ Chí Minh, nhưng những con rận này chỉ dám nói trên mạng thôi, có dám ra ngoài đường nói đâu, bởi nếu ra đường mà nói thì chắc miệng lúc nào cũng ăn trầu, thậm chí có khi mũi còn ăn trầu ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Bọn rận chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục lấy những luận điệu như thế này để sủa, nhưng sẽ không ai tin chúng vì sự thật vẫn là sự thật, người dân Việt Nam vẫn biết và kính trọng Hồ Chủ tịch.

    Trả lờiXóa
  6. không có gì để nói, để phê phán, xuyên tạc, bôi nhọ nữa hay sao mà lấy cả hình ảnh bác Hồ, người hùng của cả dân tộc Việt Nam ra mà xuyên tạc. Nhưng dù có chém hay đến đâu thì Bác vẫn là vị cha già của dân tộc Việt Nam, vẫn là người được nhân dân Việt Nam yêu quý

    Trả lờiXóa
  7. xuyên tạc thế xuyên tạc nữa thì cũng không thể biết bác Hồ thành người Trung Quốc, cũng không thể lấy đi tình yêu thương của người dân Việt Nam ở nơi Bác được, dù thế nào thì tình yêu ấy mãi tồn tại và có thể chính việc xuyên tạc này lại phản tác dụng vì cho người dân thấy rằng có người đang đố kỵ, nhỏ nhen muốn bôi nhọ Bác người dân lại càng yêu quý Bác hơn

    Trả lờiXóa
  8. muốn làm gì thì cũng cần phải tôn trong lịch sử, không thể làm càn thích nói thế nào thì nói không còn biết trời đất là gì. Những người xuyên tạc lịch sử, thiếu tôn trọng với người có công lớn với đất nước Việt Nam, người mà không chỉ nhận được sự yêu mến của nhân dân Viêt Nam mà của cả nhân dân thế giới, cần nghiêm trị những kẻ viết bậy, xuyên tạc này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết tìm hiểu thì câm mẹ nó mồm đi. Bù nhìn !!!

      Xóa
  9. đám rận này chém gió kinh quá, chém sắp thành bão đến nơi rồi ấy nhỉ, muốn nổi tiếng thì phải. Cơ mà chém bình thường thì không sao chứ chém gió, viết sai sự thật về lãnh tụ, đặc biệt lại về Bác Hồ, thì lại nghiêm trọng hơn nhiều rồi, cái này lại cần đến pháp luật rồi đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Hồ kính yêu của chúng ta mang "Chính sách cải cách ruộng đất" trình làng làm hơn 170 nghìn dân toi mạng. Các cụ nhà ta kể lại con tố cáo cha, vô luân thường đạo lý. Một chính sách sau này được xem là chiến thắng long trời lở đất,. Khâm phục Bác quá

      Xóa
  10. công nghệ bây giờ hay lắm , thử adm là biết liền , nếu vn là trong sạch hãy cho tiến hành thử đi

    Trả lờiXóa
  11. tôi muốn hỏi các bạn 1 điểu rằng : tại sao lúc bác Hồ mất đi lại mang họ Hồ trong khi cha thì mang họ Nguyễn , còn mẹ thì mang họ Hoàng
    ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện kể rằng lúc ông nội của Nguyễn Sinh Cung, tức là cha của Nguyễn Sinh Sắc sinh ra Nguyễn Sinh Sắc thì ông ta đã 81 tuổi. Mà 81 tuổi thì làm ăn được gì nữa? Lại có thêm chuyện trong thời gian này có ông quan khâm sai họ Hồ đi ngang làng Sen có ghé nhà ông ta chơi và được đón tiếp nồng hậu. Sau đó thì ông Sắc được sinh ra. Hết

      Xóa
  12. Nếu bác hồ là giả thì đọc tuyên ngôn giọng bác đã ko lơ lớ chất nghệ an ...
    Chỉ chú ý chi tiết nhỏ đó thôi cũng chẳng cần chứng minh đứa viết bài này ngu hơn bò

    Trả lờiXóa
  13. Nếu bác hồ là giả thì đọc tuyên ngôn giọng bác đã ko lơ lớ chất nghệ an ...
    Chỉ chú ý chi tiết nhỏ đó thôi cũng chẳng cần chứng minh đứa viết bài này ngu hơn bò

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lấy chuyện người nghiền ngẫm chút cho vui
      Doanh Chính là con ai?
      1. Dị Nhân
      2. Lã Bất Vi
      Vì Sau kẻ sống ở xứ người suốt mười mấy năm lại có thể thuận lợi lên ngôi Vua?
      Còn cái chuyện giả giọng thì nhìn nghệ sĩ Hoài Linh là biết nhé, Hoài Linh có thể nói chuẩn các giọng của từng khu vực luôn còn được chứ đừng nói là "lơ lớ chất nghệ an" :))

      Xóa
  14. Đã là Quân Tử thì Đi Không Đổi Danh, Ngồi Không Đổi Tín
    Đừng đổi lỗi là làm VIỆC QUỐC GIA ĐẠI SỰ nhé

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao Nguyễn tất Thành là học sinh giỏi, là thầy giáo, mà tại sao viết di chúc bè nhè, sai chính tả, nhưng viết chữ TQ thì chuẩn, nếu các bạn nói di chúc trong viện bảo tàn là giả tôi sẽ không thắc mắc

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao Nguyễn tất Thành là học sinh giỏi, là thầy giáo, mà tại sao viết di chúc bè nhè, sai chính tả, nhưng viết chữ TQ thì chuẩn, nếu các bạn nói di chúc trong viện bảo tàn là giả tôi sẽ không thắc mắc

    Trả lờiXóa
  17. Vả vào mồm thằng nào đăng bài blog này nhé. Óc chó đừng có ngồi đó mà thể hiện mấy cái suy nghĩ linh tinh của mày . Tao ết luận mày là thằng PHẢN QUỐC .

    Trả lờiXóa
  18. Dù ra sao thì ôg bà cha mẹ tui đã bị chiếm hết nhà cửa vàg bạc 2 chiếc xe máy và bị đày xuốg đất bạc liêu và kiên giag mà chúg cho là đô thị mới gì đó .Chỉ có thể là cộg sản

    Trả lờiXóa
  19. Chưa bàn đến đúng sai về HCM nhưng đảng cộng sản là một đảng thối nát.không đứng về phía nhân dân lao động .đảng cộng sản là bọn bán nước.

    Trả lờiXóa
  20. Gia phả Hồ chí Minh dưới nhãn quan của một nhà sử học, cố giáo sư Trần Quốc Vượng
    https://www.bbc.com/vietnamese/entertainment/story/2005/08/050808_trongcoi.shtml

    Trả lờiXóa
  21. Your article is good, I often visit your blog. Sorry for the inconvenience to let me insert some links to my blog thanks
    mộ đá đẹp, da ga truc tuyen online, đá gà trực tuyến online

    Trả lờiXóa