Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Thêm một người con hướng về đất mẹ


Thêm một người con hướng về đất mẹ

Sau loạt bài viết Trường hợp Võ Phiến, ông Thu Tứ con trai ông Võ Phiến (tên thật là Đoàn Thế Phúc tiếp tục có bài gửi báo Nhân dân có tiêu đề “Không ai được xuyên tạc lịch sử” Kỳ 1Kỳ 2 bàn trực tiếp đến nguyên nhân, lý do, động cơ của những cá nhân tự nhận “yêu đất mẹ” nhưng ngày đêm xuyên tạc lịch sử, chống phá đất nước đã thể hiện “suy tư nghiêm túc”, “tâm huyết của ông đối với tương lai dân tộc” như bình luận của báo Nhân dân.

Nói về quá trình hình thành thiểu số phức tạp dẫn dắt họ đến con đường phản bội cuộc chiến tranh giải phóng đất nước, ông Thu Tứ cho họ là “những người Việt Nam hợp tác với giặc”, “bám theo giặc vì quyền lợi riêng”, “không thiết tha với kháng chiến vì nghĩ văn hóa của giặc ưu việt”… Ông khẳng định, thành phần này “không phải ai cũng xấu. Nhưng rất nhiều cá nhân đã lấy chiêu bài chống cộng để che đậy cái động cơ thực đằng sau thái độ hững hờ với kháng chiến hay hành động hợp tác với giặc của mình”. Nói về động cơ của “một số người Việt Nam chạy qua nước khác ở rồi chửi bới om sòm và tìm mọi cách lật đổ Nhà nước Việt Nam” ở Mỹ, các nước phương Tây sau năm 1975 đến nay, “đại đa số trường hợp động cơ đích thực là kinh tế chứ không phải chính trị” vì đó là các quốc gia quá giàu, cách biệt quá xa với hoàn cảnh đất nước kiệt quệ toàn diện vì chiến tranh. Nếu như đa số an phận quê hương thứ hai, thì một số “vừa hưởng điều kiện vật chất tốt vừa được che chở, khuyến khích, giúp đỡ để hoạt động đánh phá Nhà nước Việt Nam, họ sẽ rất vui vẻ tiếp tục đánh phá cho… đến chết!”, cách thức chống phá là “giả mù trước tất cả những thành quả tốt đẹp đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà tập trung hoàn toàn vào những tiêu cực do họ công phu sưu tầm, họ phê phán tình hình đất nước ta căn cứ vào những tiêu chuẩn của phương Tây, họ vu khống lãnh đạo đang tại chức” và “lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của đất nước mà cấu kết chặt chẽ với một thiểu số bất mãn trong nước”.

Từ những luận giải về quá trình hình thành, động cơ chống phá đất nước của họ, tác giả Thu Tứ đập lại luận điệu xuyên tạc, phủ nhận lịch sử kháng chiến chống Pháp, Mỹ mà những kẻ này đang “bấu víu” rằng, không một quốc gia nào trên thế giới này, kể cả người Pháp, Mỹ lại chấp nhận để quốc gia mình bị chia cắt, trừ khi không có khả năng thống nhất “Đi mà hỏi người Pháp, người Mỹ xem họ có chịu để cho nước Pháp, nước Mỹ bị chia hai hay không! Đi mà hỏi nếu đất nước họ bị chia hai, khi một bên có cơ hội làm được cái việc thống nhất thì có nên cố hết sức làm hay không!”. Ông lý giải, Mỹ và các nước phương Tây hùng mạnh không chỉ nhờ quá khứ xâm lược “có bột mới gột lên hồ” mà cái chính nhờ đầu tư và gặt hái thành tựu khoa học, không phải là nhờ “thể chế dân chủ”. Ông gửi gắm tâm tình cho những kẻ đang ngày đêm biện hộ mục đích “chống Cộng” là ý thức hệ ấy rằng, nếu như thế lực thù địch đang “mơ đánh lại một cuộc chiến tranh họ đã thua” thì phàm là người Việt “làm gì thì làm, tuyệt đối không ai được đi giúp kẻ thù hải ngoại xuyên tạc lịch sử dân tộc. Vì như thế là xúc phạm đến hy sinh to lớn của nhân dân, đến vong linh của bao nhiêu liệt sĩ.”.

Từ góc nhìn của một người Việt đã trở thành công dân Mỹ cho thấy phân tích, mổ xẻ sâu sắc, cốt lõi về những kẻ đang ngày đêm tự nhận “đấu tranh dân chủ” ở hải ngoại này.

Về tác giả, được chính thành phần chống Cộng hải ngoại cho biết, ông là “con trai thứ nhà văn Võ Phiến. Anh được cha mẹ và chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cho đi du học từ nhỏ, trở thành một khoa học gia ở Mỹ. Anh là nhà văn có tài”. Bài báo “Trường hợp Võ Phiến” đăng trên báo Nhân dân, Văn nghệ TP Hồ Chí Minh cho thấy, ông không muốn những kẻ đang có ý đồ lợi dụng tác phẩm “chống cộng” cực đoan của cha ông gây “hại đoàn kết dân tộc”. Xuất phát từ cái nhìn tổng thể nguyên nhân ra đời tác phẩm của ông Võ Phiến thể hiện “ một lập trường chính trị hòan tòan bất ổn “, về “giải phóng dân tộc, nhà văn Võ Phiến khẳng định không có nhu cầu!!!”, về “thống nhất đất nước, nhà văn Võ Phiến đặt việc chống cộng lên trên việc thống nhất đất nước.”, Về chọn lựa ý thức hệ, nhà văn Võ Phiến tuyệt đối bác bỏ chọn lựa chủ nghĩa cộng sản.”, ông cho rằng cha mình cũng như cả một tầng lớp trí thức làm văn học miền Nam đều bị lôi cuốn, lợi dụng “chống chủ nghĩa cộng sản”, thứ chủ nghĩa mà theo ông “Đối với hai đại sự là giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, chủ nghĩa cộng sản rõ ràng là chọn lựa đúng. Nhờ đông đảo nhân dân đoàn kết chặt chẽ với tinh thần hy sinh cao độ và nhờ có ngoại viện cần thiết, mà cả hai đại sự đã thành công tốt đẹp.. . “.

Hiện nay, những trường hợp trí thức hướng về Tổ quốc như ông Võ Phiến không hề ít, ngày càng tăng lên. Sau nhóm Sách Hiếm với hàng loạt cây bút đẳng cấp như Trần Chung Ngọc, nhóm nhà báo Việt kiều Mỹ như Nguyễn Phương Hùng, Phùng Tuệ Châu hay cả đến tướng lĩnh VNCH như Nguyễn Cao Kỳ…đều nhìn ra rằng, đâu mới là lợi ích dân tộc đích thực. Khi nhìn ra được, họ trở thành những con người tiên phong, cầm bút chống lại chính những gì mình đã được nhồi nhét, mình đã từng chống phá.

Lịch sử đang chứng minh tầm nhìn đúng đắn của chính sách đoàn kết dân tộc của Đảng Cộng sản hiện nay. Nó mình chứng cho chính nghĩa, không phải những Việt nào bên kia địa cầu, rời bỏ đất nước năm 1975 đều là người xấu. Quan trọng nhất là đưa họ về với đất nước, chứng kiến sự đổi mình của quê hương, chứng kiến những gì họ “nghe” từ truyền thông phương Tây hay Cờ vàng cực đoan là hoàn toàn bịa đặt, để từ đó họ tự lựa chọn chỗ đứng ở đâu trong lòng đất mẹ.

Nguyễn Biên Cương
Tham khảo
1. http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/24502802-truong-hop-vo-phien.html
2. http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/25950902-khong-ai-duoc-xuyen-tac-lich-su-dan-toc-ky-1.html
3. http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/25978102-khong-ai-duoc-xuyen-tac-lich-su-dan-toc-%20-tiep-theo-va-het.html

2 nhận xét:

  1. Ấy là nhờ đoàn kết dân tộc kết hợp chặt chẽ với trung thành với lịch sử. Nhờ hiểu thấu lịch sử nên bác Phúc không đồng tình với bố ruột và hướng về quê nhà. Bác ấy còn đập lại lũ mọi rợ xuyên tạc lịch sử ở ngay tại quê hương chúng. Nếu 'đoàn kết' kiểu lũ 'giặc báo' cô hồn loạn lều báo bán cả tông ti họ hàng biết đâu bác Phúc ngày nay chẳng đang cầm cờ vàng biểu tình nơi đất khách.

    Trả lờiXóa