Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Ngành an ninh đói dự án hay Đoan Trang đói bài?

Blogger Đoan Trang vừa đăng bài “ Ngành an ninh đói dự án quá hay sao “ để bình luận về “làn sóng” bắt hàng loạt các nhà zân chủ thời gian qua với lý do đưa ra “quen thuộc” lâu nay làng zâm chủ mạng vẫn xài khi mỗi khi người nhà của họ bị đưa đi chăn kiến như “dằn mặt phong trào đấu tranh”, “gây rối, làm nhiễu loạn phong trào đấu tranh”,  “Cần “hàng” để mặc cả cái gì đó với quốc tế, chủ yếu là Mỹ và phương Tây”, “giải ngân nguồn kinh phí khổng lồ dành cho hoạt động trấn phản (chống phản động)”, “Cần lên lon, lên lương, lên chức, khen thưởng”, “Phe này cần bắt để đổ vấy và bôi xấu phe kia”…Đoan Trang cho rằng lực lượng an ninh không đủ khả năng “chống tình báo Hoa Nam”, “Chống CIA” hay chống khủng bố ISIS…nên phải “đè bọn dân đen ra, dán cho nó cái nhãn “chống phá nhà nước”, “lật đổ chính quyền nhân dân”, thổi phồng nó lên cho nó có vẻ nguy hiểm, rồi bắt vậy. Có thế mới có cớ ăn lương hay giải ngân “kinh phí hỗ trợ” chứ, không thì thất nghiệp”.




Tội nghiệp, chắc hẳn để nặn ra bài này rất công phu ở khoản “nhắm mắt viết cho xong”, bởi nếu an ninh Việt Nam không mạnh thì e rằng “tình báo Hoa Nam”, “tình báo CIA” …đã nuốt chửng Việt Nam với đủ kịch bản lật đổ, thao túng từ khi cô ta còn chưa lọt lòng, nói chi đến giờ này. Kết quả này đâu dễ công khai như các vụ án hình sự. Nhưng qua một vài vụ án Ôn Như Hầu cứu nguy tình thế cách mạng, vụ CM 12 bẫy cả tập đoàn Lê Quốc Túy, Mai Văn Hạnh vào lò…được tiết lộ ra, đủ cho thấy sự mưu trí, tài năng, sáng tạo của ngành an ninh dày dặn đến cỡ nào.

Bài viết này của Đoan Trang cho thấy, ngoài cái năng lực nhai lại, tổng hợp lập luận chống Cộng quen thuộc, Đoan Trang có điểm khác hơn đồng bọn của cô ta ở cái tư duy rất “chợ búa”, cái gì cũng quy ra “dự án” (có thể theo cái cách cô ta và đồng bọn suốt ngày lập “dự án” để xin Chính phủ Mỹ, NGO Mỹ, EU… giải ngân cho) và tuân theo lô gic này, cho dù cô ta vẫn khoe là người cộng tác với Luật khoa tạp chí, thích ra những cuốn sách có dáng vẻ “khoa học” để thể hiện “đẳng cấp” với đồng bọn, kỳ thực lại rất “thực dụng”.

Phàm quản lý quốc gia trong thời đại ngày nay, nước nào cũng phải hướng đến pháp trị. Chính quyền nào cũng phải hoàn thiện điều luật hình sự để răn đe và xử lý các con dân phản bội đất nước của mình và phải duy trì, quán triệt “pháp trị” đến nơi đến chốn đó để giữ tôn ti trật tự, không để những kẻ này xem thường, quá trớn, rồi trèo lên đầu lên cổ, thi đua nhau làm loạn có ngày.

Thực tế đúng là đám zân chủ trong nước hiện chẳng có thực lực gì để mà lật đổ thể chế. Ngày xưa VNCH được Mỹ đầu tư như vậy, có bộ máy, quân đội, vũ khí … hùng hậu mà còn bị “cộng sản” đánh bại. Hậu VNCH, hàng ngàn tổ chức tàn quân mọc lên như nấm cùng với hàng trăm tổ chức lưu vong được CIA, thậm chí cả tình báo Hoa Nam nuôi, tài trợ cả về vũ khí, chính trị, tài chính, quân sư…kèm bao vây, cấm vận kinh tế như vậy mà không làm lung lay được chính quyền non trẻ. Riết “chiến tranh lạnh” thất bại, hết Trung Quốc nối lại quan hệ, đến các tổng thống Mỹ đời sau thừa nhận và thay đổi bằng “chiến lược Diễn biến hòa bình” sau khi vận dụng thành công ở Liên Xô, Đông Âu và nay ở hàng loạt các quốc gia Trung Đông, Bắc Phi. Từ đó mới đẻ ra Việt Tân (quái thai của Mặt trận Hoàng Cơ Minh), VOICE chạy theo mô hình XHDS, Chính phủ, mặt trận đủ loại ở hải ngoại đồng loạt bỏ con đường “bạo động”, chuyển sang “bất bạo động”, “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân sự”.. theo chiến lược mới của Mỹ, Phương Tây.

Không phải chỉ bây giờ, ngành an  ninh mới bắt nhiều “phản động” đến vậy. So với thời hậu VNCH, thời hậu Liên Xô sụp đổ hay khoảng “cách mạng đường phố” xôm xỉa khắp thế giới 2006-2007…tức mỗi khi đám zận chủ ảo tưởng, cho thời cơ lật đổ “chín muồi” thì ngành an ninh bắt mạnh, bắt vãn, bắt rỗng lực lượng zân chủ. Chính lớp “dân chủ” ra tù thời đó mới góp phần hình thành nên mấy tổ chức “Hội cựu tù nhân lương tâm”( Phạm Bá Hải chủ xướng), “Hội Anh  em dân chủ” (Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội khởi xướng), “Phong trào Con đường Việt Nam” (Lê Thăng Long chủ xướng), “Hội nhà báo độc lập” (Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc cầm đầu), “Hội Bầu bí tương thân” (Lê Thị Công Nhân cầm chịch), … như nấm hiện nay.

Tôi được biết, chính cựu nhà báo Đoan Trang cùng Trịnh Hữu Long, Nguyễn Anh Tuấn sợ bị bắt thời đó nên nhanh chân chạy sang ra nước ngoài nương nhờ Việt tân, nay thấy “trời yên bể lặng”, tưởng rằng thời thế thay đổi nên quyết định về nước gây dựng và áp dụng mô hình “xã hội dân sự độc lập” sau khi nghiên cứu kỹ ở trời Tây đem về Việt Nam.
Dư luận vừa qua rất bức xúc trước việc đám zận chủ như cô Đoan Trang lộng hành, thách thức, không xem công an, pháp luật Việt Nam ra gì. Chính từ cái tư duy cho rằng, Việt Nam đang nguy nan vì muốn giữ được chủ quyền ở Biển Đông, muốn có WTO, TPP…để thoát nghèo thì phải “thân Mỹ”, phải lệ thuộc vào Mỹ, đồng nghĩa với việc không dám bắt, xử lý những “công dân Mỹ mang quốc tịch Việt Nam”, nhượng bộ và thỏa hiệp các nguyên tắc pháp trị.

Đúng là ngành an ninh nói riêng, công an Việt Nam nói chung nghèo (vì cả nước đều nghèo), kỹ thuật lạc hậu, phương tiện “tay không” chẳng làm gì hầm hố như an ninh, tình báo Mỹ (nhìn vụ nhà báo quay các chiến sỹ CSHS trên cầu Vĩnh Tuy thì thấy) trước các nhà zân chủ sử dụng phương tiện hiện đại, các phần mềm bảo mật cao tha hồ lộng hành trên mạng Internet. Nhưng rõ ràng, việc an ninh vẫn bắt, xử lý những ai “nguy hiểm” chứng tỏ họ vẫn rất “mưu trí, sáng tạo” bởi không có chứng cứ phạm tội thì làm sao khởi tố, đem các “nhà đấu tranh dân chủ” này ra tòa được.

Vừa qua, thấy cô Đoan Trang lên facebook than bị giữ khi định đi gặp Tổng thống Obama để cầu viện can thiệp, hay khi chuẩn bị ra phiên tòa phúc thẩm xử Ba Sàm dù đã đi trốn khỏi nhà ra nhà nghỉ trú ngụ, cho thấy, dù được VOICE đào tạo bài bản mà vẫn chẳng thoát được “lưới trời”. Trong lần bắt gần đây, chính cô Đoan Trang còn tiết lộ, an ninh đã thu giữ bản dự án xin tiền viết sách của cô ta, ra vẻ tuyên bố sẵn sàng đi tù… cho thấy, “lộ trình” đó chắc sẽ không xa và không lâu với cô này nếu cứ tiếp tục lún sâu vào con đường chống phá

Cô Đoan Trang có hiểu được lo gic này không? Cô ta thừa khả năng nhận thức được, nên khi còn ở Phi, Thái đã thách thức công an Việt Nam chặn cô ta gặp các nhân viên tổ chức nhân quyền quốc tế, tự hào vì được nhân viên ngoại giao Mỹ xem như như “tài sản của nước Mỹ”, tự hào mỗi khi đến dự tiệc tùng, gặp chính khách Mỹ, phương Tây, nhất là cuộc gặp hụt với ông Obama vừa qua. Chính sự ảo tưởng và lộng ngôn đã thúc đẩy cô ta viết ra những bài này thóa mạ, bôi nhọ lực lượng an ninh đang ngày đêm giữ yên đất nước. Không chừng nó cũng là một trong số các “dự án” mà cô Đoan Trang đang phải cố sức “giải ngân” vì đã được “duyệt chi” rồi chăng?

Nguyễn Biên Cương


6 nhận xét:

  1. Đúng như bài viết nhận xét, Đoan Trang có điểm khác hơn đồng bọn của cô ta ở cái tư duy rất “chợ búa”, cái gì cũng quy ra “dự án”. Mình cũng nghi ngờ cô ta và đồng bọn làm việc có kế hoạch cụ thể, dựa trên đồng tiền từ các “dự án” đến từ Chính phủ Mỹ, NGO Mỹ, EU… nhằm phá vỡ sự ổn định của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Đoan Trang này nó mang gan hùm hay sao mà chọc ngoáy không từ chỗ nào vậy? Nó nghĩ gì mà kích động ngành an ninh như vậy? Việc Đoan Trang viết bài “Ngành an ninh đói dự án quá hay sao" là muốn gây sự trước việc hàng loạt các nhà zân chủ bị bắt thời gian qua. Các lý do Đoan Trang đưa ra cũng chỉ cốt để kích động ngành an ninh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. ông đéo phải là bộ đội.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta có lẽ chẳng xa lạ với những chiêu trò nói xấu của Đoan Trang thời gian gần đây, ngành an ninh gần đây đã sờ gáy hàng loạt những kẻ rận chủ lấy danh nghĩa dân chủ nhân quyền chống đối nhà nước VN, phá hoại đoàn kết dân tộc khiến mụ ta dựng tóc mà sợ hãi, hàng loạt kẻ rận chủ đều chịu tra tay vào còng và mujta là điều sớm muộn mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Phạm pháp bị bắt là chuyện đương nhiên. Tội chống chính quyền nhân dân, gây rồi trật tự an toàn xã hội, gây nguy hại cho an ninh quốc gia là những tội cần phải xử lý thật mạnh tay. Đừng tưởng chưa bị bắt nên nghĩ hành động của mình là đúng. Chẳng qua là chưa đến lúc bắt thôi

    Trả lờiXóa