Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Việt tân và cờ vàng sốc sau khi chính quyền bắt cả dàn phản động

  Việc Bộ Công an im lặng sau gần 2 năm khởi tố vụ án NGuyễn Văn Đài, Lê Thu Hà hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước và đột ngột chuyển đổi tội danh sang thành vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và ra quân bắt đồng loạt 4 anh chị cốt cán của Hội Anh em dân chủ là Phạm Văn Trội ở Hà Nội, Nguyễn Trung Tôn ở Nghệ An, Trương Minh Đức và Nguyễn Bắc Truyển ở Dòng Chúa cứu thế - Kỳ Đồng TP Hồ Chí Minh.



Trên mạng facebook ngập những dòng chữ đau buồn, than thở, bi quan của các anh chị zân chủ tên tuổi và đi kèm theo đó là những lời an ủi, động viên của các cờ vàng, Việt kiều ở các xứ xở xa xôi.

Các trang truyền thông của Việt tân – kẻ đứng sau việc lập ra HAEDC, giao cho nữ Ủy viên trung ương Hà Đông Xuyến điều hành chỉ biết đưa tin theo kiểu “Đảng csVN Bắt bớ các nhà hoạt động dân chủ là biện pháp thiếu khôn ngoan  và không hiệu quả”, “Chế độ công an trị CSVN mở đợt khủng bố trắng”…

Xem link https://chantroimoimedia.com/2017/07/30/bat-bo-cac-nha-hoat-dong-dan-chu-la-bien-phap-thieu-khon-ngoan-va-khong-hieu-qua/

https://chantroimoimedia.com/2017/07/30/che-cong-tri-mo-dot-khung-bo-trang/

Chị Hà Đông Xuyến sau một đêm ngủ dậy, ngỡ ngàng, chỉ còn biết hô hào để avartar là logo của HAEDC để “tưởng nhớ” những người đồng đội mới bị bắt.

Các anh chị Việt tân chia sẻ, tag đám zân chủ trong nước status của fb Van Hai Nguyen an ủi, giảm bớt căng thẳng cho các anh chị em trong tổ chức và mạng lưới của mình bằng lập luận ".....Vì đã hết thời hiệu điều tra mà chúng không thể đưa Luật sư Nguyễn Văn Đài ra xét xử đủ biết chúng chẳng có được một lời khai hay một chử ký nào của anh ấy nên việc bắt bớ mở rộng với các thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ là nhằm tìm ra một người yếu nhất để kiếm bằng chứng truy tố. Nhưng tất cả những người bị bắt đều đã đậu "tú tài" nên khó mà kiếm được chữ ký của họ...."

FB Manh Hung Nguyen, cánh tay của Việt Tân cũng phụ họa “Tôi cũng nghĩ như vậy, gần 2 năm rồi mà không kết thúc điều tra được vụ anh Đài nên chúng nó đang bí, bắt thêm hy vọng tìm ra một người yếu nhất để kết thúc điều tra và khởi tối vụ án. Nếu những người mới bị bắt cũng vững vàng thì chúng nó sẽ thất bại hoàn toàn, chúng ta sẽ thắng lớn”

Quả thực họ rất biết cách an ủi nhau, nhưng nhìn vào tiền sử các vụ án phản động này, chưa khi nào ngành an ninh Việt Nam bắt kiểu “hú họa” cả, họ toàn phá án khi đã chín muồi, chứng cứ đã chắc như đinh đóng cột, khiến chính cả người trong cuộc ngỡ ngàng, khi ra tù chỉ còn biết truy tìm nguyên nhân, thậm chí tố những kẻ vì sơ hở hoặc tiếp tay đẩy mình vào tù. Trong những nhân mạng bị bắt gần đây, số cánh tay đắc lực của Việt tân lại chiếm phần ưu đãi, như Trần Thị Nga, Lê Đình Lượng, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Bình, Trần Hoàng Phúc và nhóm 4 thành viên HAEDC. Nghe nói một loạt thành viên khác của hội này đang bị triệu tập, dự rằng con số gia nhập vụ án Nguyễn Văn Đài chưa dừng lại. Quả thực năm 2017 là năm đen tối cho Việt tân khi vừa bị tổn thất trong nước, vừa bị con trai cựu nhà báo Đàm Phong được các nhân viên FBI, CIA hậu thuật quyết tiêu diệt Việt tân
Nguyễn Biên Cương

2 nhận xét:

  1. Chưa khi nào tôi lai thấy nhà nước làm mạnh tay với những nhà "dân chủ" giả cầy như bây giờ và tôi thiết nghĩ tại sao việc này không được làm sớm hơn để người dân chúng tôi không phải bức xúc về những kẻ mang danh dân chủ để phá hoại cuộc sống của chúng tôi.

    Trả lờiXóa