Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Cờ vàng đừng đốt đám zân chủ quốc nội bằng biểu tình, gây rối vào dịp APEC này



Hàng loạt facebook, fanpage cờ vàng đang hô hào, bày binh bố trận cho đám zân chủ quốc nội biểu tình hay tổ chức các hoạt động phản đối, thậm chí gây nổ vào dịp APEC và trọng tâm là vào đúng lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam. Các facebook “Thương Nguyễn”, “Lê Đài Trang”, “Phơi bày sự thật”,… đang kêu gọi giới zân chủ quốc nội, và cả số dân khiếu kiện, linh mục, giáo dân… kéo ra các con đường có đoàn Tổng thống Trump đi qua, hoặc biểu tình ngay tại Bờ Hồ Hà Nội, hay tới sân bay quốc tế Nội Bài với băng rôn, biểu ngữ nhằm gây tiếng vang….để Tổng thống Trump biết tới sự “tồn tại” của họ. Nghe nói, Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh (giáo xứ Cồn Sẻ) nhân dịp Tổng thống Trump đến Việt Nam hô hào biểu tình đòi Chính phủ Việt Nam phải bồi thường cho hơn 1700 nạn nhân ở Cồn Sẻ, Quảng Bình đang được rất nhiều giáo dân và giới zân chủ, cờ vàng vào “tiền hô hậu ủng” đầy khí thế.



Mục tiêu của biểu tình được giới cờ vàng đặt ra là không chỉ gây sự chú ý của ông Trump, truyền thông mà còn nhằm đến việc thu thập hình ảnh công an đàn áp rồi tán phát lên mạng, phục vụ tập hợp “chứng cứ cộng sản ngăn chặn quyền tự do biểu tình” tố với các chính phủ, dân biểu, tổ chức nhân quyền quốc tế để họ tiếp tục réo tên Việt nam trên truyền thông, để tạo không khí nhộn nhịp cho làng truyền thông chống cộng vốn ngày càng buồn tẻ. Nghe nói, Việt tân chỉ đạo giới zân chủ quốc nội phải làm không nhiều thì ít nhất được một sự kiện biểu tình nào đó trong dịp APEC này (bõ công Việt tân nuôi, trả lương cả năm trời!). Chính phủ Đào Minh Quân công khai khởi phát yêu cầu lực lượng quốc nội phải biểu dương bằng khẩu hiệu kiểu ủng hộ tổng thống Đào Minh Quân trở về Việt Nam mới khủng!

Khó mà nói lý được với cơn động kinh hay lý tưởng đấu tranh zân chủ được thể hiện bằng việc phải có náo loạn trên đường phố, bất chấp sự kiện chính trị trọng đại này. Chỉ biết khuyến cáo với họ rằng, báo chí trong nước đã đưa tin rầm rộ về quy mô chiến dịch ra quân bảo vệ các nguyên thủ và sự kiện APEC bằng các cuộc diễn tập để chống bạo loạn, chống đám IS hay bất kỳ cuộc mưu sát, bắt cóc con tin, tấn công xâm nhập vào Việt Nam…với kịch bản kỹ lưỡng, chi tiết đến đừng milimet. 

Mời xem một vài thông tin

(3)  Cảnh sát đặc nhiệm diễn tập đấu súng với khủng bố, giải cứu con tin


Đặc biệt, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn đặt ra yêu cầu “Không để xảy ra sơ suất nhỏ về an ninh dịp diễn ra APEC”!

Các kịch bản diễn tập trên không chỉ dùng để đối phó với đám cờ vàng, zân chủ manh động mà còn nhằm bảo vệ Tổng thống Trump và các nguyên thủ trước bất cứ nguy cơ tấn công nào từ nước ngoài, kể cả các đội hình bắn tỉa hay khủng bố chuyên nghiệp. Các nhà zân chủ quốc nội không có cơ hội nào “diễn” trên các con đường hay các sự kiện mà ông Trump hay ông Thủ tướng Canada…có mặt đâu, hỡi các ông chủ cờ vàng! Đừng đốt quân kiểu này mà hao binh tổn lực, chưa chắc được Trump hay NED và mấy tổ chức nhân quyền quốc tế khen ngợi đâu bởi chắc chắn họ còn mong lực lượng vũ trang nước chủ nhà làm tốt để đảm bảo an toàn cho phái đoàn của họ trước sự kiện bàn về hợp tác kinh tế, chứ không phải “sân chơi nhân quyền”!
Nguyễn Biên Cương

1 nhận xét: