Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Sao bây giờ Đoan Trang mới lên án khuynh hướng bạo động?



Mới đây, cựu nhà báo Đoan Trang đăng bài viết “BẠO ĐỘNG – XU HƯỚNG NGUY HIỂM” trong đó lên án công an VN đã “cáo buộc vô căn cứ hoặc có tính chất thổi phồng...khuynh hướng đấu tranh bạo lực” của phong trào dân chủ trong nước khi làm việc với các cơ quan ngoại giao phương Tây; bào chữa rằng đó là “hệ quả tất yếu của cách hành xử tàn ác, vô pháp vô thiên của lực lượng bảo vệ đảng” đối với các cuộc biểu tình, phong trào phản đối “ vụ chặt cây ở Hà Nội, đến thảm họa Formosa, từ việc thông qua luật An ninh mạng đến chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế”.
Nguyễn Quang A vận động gây quỹ ở cộng đồng cờ vàng cho VOICE

Đoan Trang và mẹ tham gia biểu tình chống Việt Nam cùng với cộng đồng cờ vàng ở Mỹ



Tiếp đến, cô này cho rằng xu hướng bạo động này là nguy hiểm vì “khiến tính chính danh của phong trào đấu tranh vì dân chủ-tự do cho Việt Nam bị xói mòn trong mắt đông đảo dân chúng”, “khiến phong trào đấu tranh vì dân chủ-tự do cho Việt Nam mất tính chính danh trước cộng đồng quốc tế” và “đẩy hàng trăm người nhiệt huyết vào tình cảnh phải chịu những bản án dài dằng dặc (hầu hết là 10 năm tù trở lên) trong câm lặng, không hề nhận được sự ủng hộ, xót thương của dư luận”. Khôi hài nhất là khi đề cập đến đại diện tiêu biểu của xu hướng bạo động này là băng đảng Đào Minh Quân và lên án sự ảo tưởng của đám a dua mà Đoan Trang vẫn dùng cụm từ “nhà đấu tranh”, thì Đoan Trang ra vẻ khách quan truyền đạt sự ngây thơ của “Một quan chức ở cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam” tỏ ra không biết gì về hoạt động của băng đảng này ở Mỹ cũng như ở VN và cho rằng Hoa Kỳ đã bang giao với Chính phủ VN thì đương nhiên không thể có sự yểm trợ với bất cứ “Chính phủ” nào khác đồng thời bao biện rằng “Đào Minh Quân là vấn đề đối với (chính quyền) Việt Nam, chứ với Mỹ thì không. Mỹ chẳng quan tâm ông ta là ai và cũng không có ý định tìm hiểu”.

Xem link https://www.facebook.com/pham.doan.trang/posts/10156988773568322?__xts__[0]=68.ARBD83gPzG4tNLPe48GRsR-Y3Rhp92ucbnnJi7F3uK-c8YnqFmt5SmzyGGYAUrAeqPb2u0ZGy2FpCfzA4TrzbVDbaUY5_oHp0Xui9kYP0QJlRQ0fAJ7P8_3hH3DW3WnY54X4qZa8s3yRDCPdhfFJY9Ar_zP8sVPWDL_lKZSnsMrhnwVJLgUeXCE&__tn__=H-R

Không một người dân có tư duy bình thường nào mà không thấy sự bao biện đến lố bịch, trơ trẽn của Đoan Trang cho chính sách hai mặt của Chính phủ Mỹ theo cách này, đừng nói gì đến việc Đoan Trang đang được xem là “thày dạy về kỹ năng truyền thông” cho các “nhà hoạt động dân chủ Việt Nam”.

Việc điều tra, xử lý băng đảng Đào Minh Quân diễn ra nhiều năm nay. Năm 2017, tổ chức này gây ra hàng loạt vụ khủng bố, hàng chục thành viên đã bị bắt, khởi tố và ngày 30/1/2018, Bộ Công an đã công bố trên Cổng thông tin điện tử về việc đưa tổ chức
 “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”
vào danh sách tổ chức khủng bố cùng toàn bố số cầm đầu tổ chức là đối tượng khủng bố.


Đương nhiên trước khi công bố như thế này, Bộ Công an đã thông báo cho Văn phòng Interpol quốc tế về việc Chính phủ VN đang truy nã số cầm đầu tổ chức khủng bố đang là công dân mang quốc tịch Hoa Kỳ này, đồng nghĩa với việc tối thiểu cảnh sát Hoa Kỳ đã nhận được thông tin từ cơ quan chuyên trách này và có trách nhiệm phối hợp, giúp đỡ truy tìm.

Đó là kênh quốc tế. Còn quan hệ giữa hai nước thì có vô khối kênh ngoại giao, kênh an ninh quốc phòng như chính Đoan Trang phản ánh ngày mào đầu bài viết “Thời gian gần đây, Bộ Công an thỉnh thoảng lại tổ chức những buổi tiếp xúc với đại diện các cơ quan ngoại giao phương Tây tại Hà Nội, để trình ra hiện vật hoặc hình ảnh chụp lại những vũ khí, chất nổ mà (công an cáo buộc rằng) có những nhóm, những tổ chức đã sử dụng để tiến hành đấu tranh theo đường lối bạo động ở Việt Nam”. Không lẽ ĐSQ, Lãnh sự Hoa Kỳ lại làm ngơ trước “trao đổi” với đầy đủ hồ sơ, bằng chứng và đề xuất giúp đỡ truy bắt của phía công an VN, khủng bố đối với Chính phủ và nhân dân VN là “việc của phía VN” (theo lập luận của Đoan Trang)? Vậy quá trình hợp tác quốc tế giữa Chính phủ và công an VN hàng chục năm nay với Hoa Kỳ và đủ các loại liên minh quốc tế về chống khủng bố quốc tế mới là mối quan tâm của Hoa Kỳ, còn VN là “ngoại lệ” trong mắt họ?

Xin nói trắng phớ ra là từ Việt tân và hàng chục tổ chức kiểu Chính phủ tự do của Nguyễn Hữu Chánh mấy chục năm qua đã “khủng bố” VN bằng đủ mọi cách, đã được VN chứng minh là có sự giúp đỡ, huấn luyện, đào tạo, cung cấp vũ khí từ nhân viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Chỉ đến khi sạu vụ 11/9, Hoa Kỳ cần giương chiêu bài chống khủng bố để thao túng thế giới thì Việt tân và hàng chục tổ chức phản động người Việt lưu vong khác mới phải thay hình đổi lốt sang “đấu tranh ôn hòa, bất bạo động” để còn có cớ xin kinh phí từ Quỹ quốc gia dân chủ Mỹ NED hay cả tá tổ chức nhân quyền quốc tế của Mỹ, EU khác, chứ không chắc chắn chết đói, lấy gì mà “lật đổ chính phủ Việt Nam”?

Cái thái độ của nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ bao biện với Đoan Trang cho thấy họ xem các nhà zân chủ Việt Nam không khác nào con nít đang cần được họ dắt mũi để “đi đúng định hướng đấu tranh dân chủ cho VN …thân Mỹ” cả.

Bàn về cựu nhà báo Đoan Trang này, kể từ khi tham gia vào hội Người Việt yêu nước do Bùi Thanh Hiếu lập ra, thực chất là nhóm trá hình của Việt tân đầu tư, bị bắt cùng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, được nằm đồn công an 9 ngày và được thông não về Việt tân trá hình, đã sụt sùi khóc lóc xin khoan hồng trước chứng cứ nhận tiền của Việt tân qua Bùi Thanh Hiếu để in áo phục vụ biểu tình chống Trung Quốc, tức mới chập chững bước chân vào làng zân chủ này. Sau đó do lo sợ bị xử lý, Đoan Trang đã bỏ việc phóng viên chạy sang nương nhờ Trịnh Hội và VOICE, được “định hướng” đấu tranh lật đổ chính quyền bằng “thúc đẩy xã hội dân sự” sẽ nhận được sự bảo trợ công khai của Mỹ và phương Tây nên Đoan Trang mới theo khuynh hướng này hoàn toàn. Sau hơn hai năm “tu nghiệp” ở VOICE và Hoa Kỳ, Đoan Trang về nước tổ chức hàng loạt các cuộc biểu tình bảo vệ cây xanh, cách mạng cá, phản đối dự luật an ninh mạng và đặc khu theo đường lối “đấu tranh bất bạo động” này. Trước sự nổi lên của đám a dua trong  nước chạy theo Đào Minh Quân và các băng đảng bạo động livestream, lực lượng theo con đường, khuynh hướng “thúc đẩy xã hội dân sự” của Đoan Trang lụi bại đến thảm hại. Bởi vậy, khuynh hướng này không chỉ là mối lo với Bộ Công an VN, mối lo với chính chính sách can thiệp của chính giới Hoa Kỳ (bởi không thể lớn tiếng bênh vực những kẻ bạo động được nữa đồng nghĩa với toàn bộ chính sách can thiệp lật đổ bằng biện pháp bất bạo động đổ bể) còn chính là mối lo cho phe cánh “thúc đẩy xã hội dân sự” của Đoan Trang và VOICE thì đúng hơn. Bằng chứng là các đồng đội của Đoan Trang như băng đảng Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Quang A …vẫn ngày ngày gây quỹ ủng hộ cho số biểu tình bạo động bị xử lý, vẫn gọi chúng là “nhà hoạt động”, vẫn lên tiếng phủ nhận tội trạng của chúng và đổ lỗi cho công an Việt Nam là nguyên nhân khiến dân chúng bạo động do bị cuốn theo đám Đàm Minh Quân kia.

Nguyễn Biên Cương

3 nhận xét:

  1. Chả cần biện luận hay giỏi thuyết trình gì cả, người dân Việt Nam chỉ cần nhìn thấy ai đứng dưới lá cờ ba sọc của Ngụy quyền ngày xưa mà tôn thờ chúng thì đấy là kẻ thù của nhân dân, không thể tha thứ cho đám cặn bã ấy được, Đoan Trang và đồng bọn nên nhớ để đừng phải trả giá bằng cả cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  2. bạo động hay bất bạo động nó chỉ đúng chất của nó khi hoạt động này là hoạt động chính nghĩa,cách mạng.cứ còn đối với các mày thì hoạt động này không bao giờ là đúng đắn và đương nhiên đối với những thể loại võng quốc như ba que các mày thì nhân dân Việt Nam từ nước ngoài đến trong nước đều kiên quyết

    Trả lờiXóa