Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Tinh thần AQ trong phong trào zân chủ Việt!



Phong trào dân chủ Việt vốn có tinh thần AQ huyễn hoặc cực kỳ siêu phàm. Thật không ngoa khi thiên hạ từ lâu đã ví von rằng, các anh chị zân chủ, cờ vàng đi đại tiện không được cũng là lỗi tại …cộng sản! Dẫn chứng ư? Nhiều vô đối!


VN thì năm nào chả có lũ lụt, thiên tai, bão bùng, nhưng cứ mỗi bận có tại họa khốc liệt xảy ra thì y như rằng, các zân chủ gia sẽ có ngay những “phán đoán”, “nhận định” kiểu “trời không dung đất không tha” cho cộng sản “độc tài, tham quyền cố vị”! Đến cụ rùa Hồ Gươm quá cố do già yếu trở thành “điềm báo cho cái chết của Đảng cộng sản”! Bảo sao con buôn Trần Huỳnh Duy Thức cải biên lời Sấm Trạng Trình đã đủ kéo được cả bầy đi theo, tin vào “lúc phất cờ” với các vai “chị hai chị ba chị tư” rồi kéo nhau vô tù tư duy về lời sấm 15 cuốn lịch! Ấy vậy mà giờ đây, TRần Huỳnh Duy Thức vẫn được ca tụng là ngọn cờ, thủ lĩnh tinh thần và là niềm hy vọng dẫn dắt phong trào dân chủ VN nên cộng sản không dám thả ra!?!
Hà Nội năm nào có dự án thay thế 6700 cây xanh vốn không phù hợp với đô thị do cây già, rễ yếu, gây nguy hiểm cho dân tham gia giao thông… đủ khiến các anh chị zân chủ làm được “cách mạng yêu cây” và chỉ dừng cho đến khi nó trở nên thái quá, lố bịch bị dư luận giễu cợt như màn cúng cây, ôm cây, ca ngợi cây …. bị trận bão làm cho nhiều cây vốn nằm trong “danh sách đỏ” gãy đổ, gây tai họa cho dân có phần công sức “giữ cây”, “bảo vệ cây”, “ngăn chặn chính quyền chặt trộm cây”….của chính thành phần giả điên, giả cuồng cây, yêu cây này! Ấy vậy mà qua bàn tay phù phép của chiên gia truyền thông Đoan Trang, nhóm người yêu cây đó trở thành “thế hệ xanh” (biểu tình viên cây xanh) đã nối tiếp “thế hệ F” (biểu tình viên chống Trung Quốc) và được ca tụng hết lời, như các nhà đấu tranh dân chủ dũng cảm trong cuốn sách “Từ facebook xuống đường”.
Rồi việc Formosa xả thải trộm gây đại họa cho các tỉnh ven biển miền Trung trở thành “cơ hội ngàn năm có một” như clip hiệu triệu của đài SBTN xách động, đủ để cả phong trào zân chủ dốc toàn lực cho “cách mạng cá” với hy vọng “cách mạng Xô Viết Nghệ Tĩnh” sẽ tái hiện và ông trời đã phù hộ cho họ. Hài nỗi, cá chết ở biển miền Trung quá ít ỏi nên họ toàn mượn cảnh cá chết ở Mỹ để hù dân Việt sợ ăn cá biển, tham vọng giết chết nền kinh tế biển thì họ mới có cơ hội khiến dân nghèo hết đường sống buộc phải nổi dậy làm “cách mạng cá…chết”. Điên cuồng đến độ, họ quay sang tấn công, trù ẻo, tổng sỉ vả quan chức, dân chúng vẫn đi tắm biển,ăn cá mực và cay cú khi người dân dần dần thấy biển vô hại, vẫn kéo đến kín các bãi biển, thưởng thức hải sản cuốn phăng ảo tưởng “cách mạng cá” bất chấp các nỗ lực muốn kéo các tổ chức quốc tế, chính phủ phương Tây vào “cứu” ngư dân miền Trung của họ.
Rồi khi đến kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, họ hưởng ứng kêu gọi của ông thủ lĩnh Nguyễn Quang A kéo nhau đến mấy chục “nhà hoạt động” ra ứng cử, thua ngay từ vòng lấy tín nhiệm cử tri, nhưng đã kịp nổi tiếng nhờ cơ chế ưu đãi đặc biệt dành cho các ứng cử viên tự do không bị loại bởi hệ thống xét chọn chặt chẽ, được báo chí, truyền thông nhắc đến tên trẻn mặt báo chính thống, được PR miễn phí – điều mà họ chưa từng làm được nhờ các hoạt động “đấu tranh dân chủ với Mỹ và phương Tây” kia. Bị thua trắng bụng, thua đến lố bịch khi vô tình họ được dân phố được dịp xét đến thái độ công dân, tinh thần cống hiến phục vụ cộng đồng bằng con số không của họ, song họ lại tha hồ tự sướng trên các đài báo “quốc tế” và trở thành “nhân chứng bị đàn áp” trong các bài báo, cuốn sách dạng “Bầu cử phi dân chủ” của Đoan Trang hay các trang tin truyền thông lề dân kia.
Mới đây nhất, dự thảo luật đặc khu,các nhà zân chủ mạng đã thành công khi hù dân Việt chưa cần biết mặt ngang mũi dọc của cái dự luật đó ra sao, đều xuống đường với nỗi lo chính quyền cho TQ thuê đất 99 năm là “nhượng địa”, nguy cơ mất nước. Tất nhiên nỗi sợ của dân Việt là có cơ sở khi chính Mỹ và Châu Âu còn đang vật vã chống trả cuộc thôn tính đất đai, các ngành công nghiệp trọng điểm, thậm chí cả cơ sở kinh tế trọng yếu về an ninh quốc gia từ đại gia lắm tiền thừa của Trung cộng. Nỗi lo sợ đó kết hợp với tồn tại, hạn chế trong quản lý kinh tế, xã hội của Việt Nam và các dự án đầu tư kém hiệu quả của TQ, các cuộc gây hấn với tham vọng chiếm lĩnh Biển Đông đã cộng hưởng và được giới zân chủ, các đài báo truyền thông phương Tây…bằng tiếng Việt thổi bùng lên, biến thành các cuộc bạo động nhỏ lẻ khắp các tỉnh phía Nam, chỉ …tự tắt khi chính người dân nhìn thấy sự thật là giặc chưa vào đến nhà thì người Việt đã tự hại nhau! Từ đó mọi nỗ lực “tổng biểu tình” của làng zân chủ, cờ vàng đều chỉ diễn ra trên mạng Internet và lắt nhắt ở vài kẻ cuồng Mỹ, mơ phục quốc VNCH!
Bế tắc khi hàng loạt các nhà “yêu nước”,”đấu tranh dân chủ” nhập kho với án khủng, thêm vào đó làmới đây nhất đêm nhạc gây quỹ, bán vé không xin phép bị xử phạt hành chính biên thành cuộc “đàn áp” khi các nhà tổ chức Đoan Trang, Nguyễn Tín,Nguyễn Đăng Cao Đại tấn công và chống trả lại lực lượng chức năng. Khung cảnh đó qua các cây bút như Trương Duy Nhất và Nguyễn Tường Thụy  viết rằng qua vụ đánh Đoan Trang, Nguyễn Tín và vụ xử Lê Đình Lượng 20 năm tù, có thể thấy Nhà nước Việt Nam đang "cởi bỏ" Hiến pháp, pháp luật, để "đàn áp phong trào dân chủ" theo cách ngày một "dã man, hung bạo". Tuy nhiên, "các nhà tranh đấu" đều "không sợ tù đày", và càng "đàn áp" thì phong trào càng mạnh lên, do có thêm "người đấu tranh", có thêm "người căm thù chế độ"...
Xem link
"Chính quyền ngày càng dã man và hung bạo" - Trương Duy Nhất (blog RFA), 17/08/2018
"Nhà nước cởi Hiến pháp chiến với dân" - Nguyễn Tường Thụy (Bauxite Việt Nam), 21/08/2018
Không biết tài tự sướng của các nhà zân chủ đến cỡ nào mà thi thoảng các ông Cù Huy Hà Vũ, Hải Điếu cày, Trần Huỳnh Duy Thức, hay các bà Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh…phải hô “tuyệt thực…cơm tù” mới khiến phong trào bên ngoài không lãng quên họ trong nhà tù và nuôi hy vọng được xuất khẩu dân chủ sang Mỹ, Châu Âu. Nên khi Trương Duy Nhất và Nguyễn Tường Thụy viết rằng các nhà chống Cộng đều "không sợ tù đày", và càng "đàn áp" thì phong trào càng mạnh lên, nhưng thực tế các ông bà Phạm Đoan Trang, Nguyễn Tín hay Nguyễn Đăng Cao Đại bị chính đồng bọn nghi ngờ thổi phồng vụ việc để kiếm vé tỵ nạn và đánh bóng tên tuổi, dẫn tới màn đại chiến giữa nhóm Đoan Trang với “người có uy tín” là Đinh Ngọc Thu Ba Sàm và Tuấn Khanh nhạc sỹ sôi động trên mạng xã hội facebook những ngày qua; các nhà zân chủ lũ lượt đi bằng con đường tiểu ngạch trốn ra nước ngoài “tránh bị truy quét”, các “tù nhân lương tâm” cả trong lẫn ngoài nhà tù đều xếp các tập hồ sơ dày cộp trong ĐSQ Mỹ, EU chờ đến lượt được “xuất khẩu dân chủ”; bản thân Phạm Đoan Trang mới thấy an ninh lảng vảng đâu đó ở ngoài ngõ tới nỗi chuyển nhà 4 lần/1 tuần!!!...
Hài nhất là màn hô hào “tổng biểu tình dịp 2/9” thất bại, không một rận chủ, cờ vàng nào dám “xuống đường” thì lại thấy rất nhiều chuyên gia nổ búa xua trên phây trường rằng, cứ ngày ngày hô “tổng biểu tình” cho công an, chính quyền kiệt sức thì khi đó họ mới…”xuống đường” thật!
AQ sống lại chắc phải gọi giới zâm chủ Việt bằng …cụ tổ!
Nguyễn Biên Cương

2 nhận xét:

  1. AQ vừa thôi chứ không lại dẫn đến ảo tưởng,viển vông nhé.cái chế độ chết tiệt diệt chủng đã bị nhân dân Việt Nam tiêu diệt từ bao giờ rồi,bây giờ không ai người ta còn nhớ đến nữa rồi hoặc có nhớ đến chỉ là khinh bỉ,thế mà đòi hồi phục lại có ngược đời không cơ chứ.chúng mày đừng tự an ủi bản thân làm gì kẻo dẫn đến bi kịch cuộc đời nhé

    Trả lờiXóa