Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Những kẻ không thừa nhận thành quả của đất nước?



Cho đến hôm nay, thế giới vượt 12 triệu ca nhiễm CoVid-19 và hơn 500 ngàn ca tử vong thì Việt Nam trải qua 85 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Khắp đất nước, người dân tự do đi lại, giá vé may bay mùa du lịch lại cao ngất ngưởng kiểu “Như chưa hề có dịch bệnh” vậy. Trong khi dư luận tiếp tục đón nhận những tin tức tốt lành như Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn các công nghệ sản xuất kit thử virus SARS-CoV-2, đang có 2 ứng viên về vaccine bước đầu cho kết quả thử nghiệm lâm sàng tích cực và truyền thông, chuyên gia thế giới tiếp tục khen ngợi công tác chống dịch và phục hồi kinh tế của Việt Nam thì lại có một bộ phận mang danh “người dân Việt Nam” tỏ ra hằn học, không thừa nhận thậm chí bi quan, phủ nhận những tin vui nói trên.


Họ vẫn ngày ngày bền bỉ lên mạng xã hội để bày tỏ nghi ngờ vào công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Họ châm biếm kiểu Việt Nam là nước "dập dịch" giỏi nhất thế giới, nhưng tại sao Việt Nam lại bị loại khỏi danh sách ‘mở cửa’ của EU vào tháng 7 năm 2020? Một số cho rằng vì báo cáo của Việt Nam được EU cho là nói láo, giấu diếm dịch bệnh cúm Vũ Hán, rằng người ngoại quốc họ biết rằng đừng nghe những gì Việt cộng nói mà hãy nhìn việc gì họ làm nên họ không dám để Việt Nam trong danh sách các quốc gia được nhập cảnh vào EU. Một số khác chế nhạo cộng sản Việt Nam giỏi quá nên EU sợ không dám chơi, sợ cho nhập cảnh rồi lại bị tuyên truyền tư tưởng, đạo đức lối sống ....hay cột điện nước họ lại xin về Việt Nam tỵ nạn nữa thì khổ. Trong đó đơn giản lý do EU chưa chọn VN là quốc gia được nhập cảnh vào EU chỉ vì VN vẫn “bế quan tỏa cảng”, chưa mở đường hàng không với thế giới, trong đó có EU!?!
Khôi hài nhất là họ khai thác đậm nét thông tin GDP 6 tháng đầu năm 2020 tăng 1,81%, so với cùng thời gian năm 2019 để chế giễu kinh tế thế giới đi xuống, chỉ có Việt Nam tăng trong cơn đại dịch Covid -19. Họ khẳng định rằng, đây là minh chứng cho “một trong những căn bệnh ‘trầm kha’ là “nổ” mà giới lãnh đạo thường xuyên tuyên bố lếu láo ra rả trên truyền thông Đảng, nào là các lĩnh vực đều vượt chỉ tiêu, GDP tăng trưởng, kinh tế gia tăng vượt bật… tất cả những sự tuyên truyền đều là giả dối”.
Có thể nói, đối với những “người dân Việt Nam” đặc thù này, thành quả, tin vui, hạnh phúc của đại đa số người dân trong nước là một “bi kịch” đối với họ, bởi điều đó chẳng khác gì bằng chứng cho thấy Đảng, Nhà nước hiện nay đang dẫn dắt và điều hành đất nước tốt, người dân tin tưởng vào chế độ, Đảng tiếp tục chứng minh vai trò điều hành đất nước, xứng đáng với vai trò lịch sử của nó. Thế nên mới hiểu vì sao Bùi Hằng lập đàn cầu Trung Quốc xâm lược VN, Nguyên Ngọc ước ao giá như giàn khoan HD981 đừng vội rút đi, Lê Công Định khao khát khủng hoảng kinh tế kiểu như nạn đói năm 1945 trở lại thì dân mới chịu làm cách mạng lật đổ chính thể....
Buồn thay cho họ, trong khi đó, nước Mỹ, Pháp, Đức…- những biểu tượng “dân chủ, nhân quyền, phát triển, tự do” đang đối mặt với bi kịch do chính giá trị dân chủ tư bản thái quá, chủ nghĩa tự do cá nhân gây ra. Nếu nói rằng, mô hình xã hội cộng sản kiểu Liên Xô và Đông Âu đã thất bại, sụp đổ thì kiểu/mô hình xã hội cộng sản kiểu Trung Quốc hay Việt Nam đang chứng minh khuynh hướng tích cực, thì cũng có thể thừa nhận mô hình dân chủ tư sản kiểu Mỹ và một số nước phương Tây đang “suy thoái” và chính các học giả, tinh hoa của họ đang rơi vào tình trạng “xét lại” các giá trị mà họ vẫn tôn thờ?
Loài người vẫn đang tìm kiếm mô hình, con đường đi lên, chưa có mô hình nào chứng tỏ là thành công/tối ưu hoàn toàn. Ngay cả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thừa nhận, xây dựng Chủ nghĩa Xã hội còn lâu dài lắm, đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa, rõ ràng Đảng ta biết rõ mô hình xã hội chủ nghĩa là lý tưởng tốt đẹp với loài người nói chung, người dân Việt Nam nói riêng, nhưng chặng đường đi đến đó còn vô cùng gian nan, khó khăn, chưa ai khẳng định đến khi nào sẽ thành công. Nhưng có điều chắc chắn khẳng định ngay rằng, xã hội - kinh tế-chính trị VN đều khởi sắc, đều đi lên dù có nằm giữa bi kịch nhân loại đang đối phó dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế - xã hội tồi tệ nhất.
 Nguyễn Biên Cương

3 nhận xét:

  1. Những lời của những kẻ vong nô, phản loạn ở nước ngoài thì làm sao biết Việt Nam ta chống dịch tốt như thế nào. Ở Việt Nam hiện nay nếu không để ý thì không biết thế giới đang còn dịch, đã từ lâu Việt Nam ta không có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng trong khi đó số lượng nhiễm dịch ở Mỹ và Phương Tây tăng lên từng ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại. Rất nhiều người nước ngoài đã chia sẻ ở Việt Nam trong đợt dịch không khác nào là trúng số độc đắc, là may mắn ngàn đời.

    Trả lờiXóa
  2. Thừa nhận hay không cũng không đến lượt những kẻ phá hoại đất nước nhận xét, làm sao cho dân ta ai cũng được an toàn, cuộc sống phát triển kinh tế được ổn định đó là điều quan trọng nhất còn đối với công cuộc chống dịch thì Việt Nam ta đã được cả thế giới ghi nhận, đánh giá cao và học hỏi thì những lời dèm pha của đám phá nước cũng không thể thay đổi được sự thật.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Minh Hưng nói đúng, đâu đến lượt bọn vong nô đó đánh giá, nhận xét, dù có cũng vô giá trị, không ai thèm để ý; chủ yếu là toàn dân nhìn nhận như thế nào. Riêng tôi, khi Chính phủ bãi bỏ dãn cách xã hội, tôi vui mừng hết xiết, coi như thần chết đã đi xa rồi

    Trả lờiXóa