Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Vụ án Y Krếch Byă: Lời kêu gào vô lý của RFA và “Việt Tân”

 


Sau khi Y Krech Byă bị TAND tỉnh Đắc Lắc kết án 13 năm tù giam, RFA và Việt Tân đang kêu gào lên án chính quyền Đắc Lăk vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo, đàn áp người dân tộc thiểu số!?



Đây là luận điệu hết sức nực cười, ở đây chẳng có chuyện đàn áp nào cả, người dân tộc thiểu số hay người nào đều phải chấp hành pháp luật, sai thì phải chịu chế tài của pháp luật.

Huống gì, Y Krech Byă là đối tượng chống đối nhiều lần, không hối cải.

Năm 2022 khi nhà Y Krech Byă có điểm nhóm lạ, chính quyền địa phương đã thuyết phục và vận động Y Krech Byă gỡ bảng hiệu vi phạm vì địa điểm nhà đối tượng không phải nơi sinh hoạt đạo tập trung. Y Krech Byă đã tự nguyện tháo gỡ.

Tuy nhiên được ít hôm, Y Krech Byă tiếp tục treo bảng hiệu có nội dung tương tự với mục đích thông báo và nhằm công khai địa điểm sinh hoạt đạo trái phép tại nhà. Chính quyền xã EaBar đã mời làm việc để vận động thuyết phục tháo gỡ bảng vi phạm, tuy nhiên Y Krech Byă cương quyết không chấp hành. Chính quyền xã đã thành lập tổ công tác tiến hành cưỡng chế ngăn chặn vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trong buôn làng.

Thực tế thì Y Krech Byă bị các thế lực phản độn. lưu vong dụ dỗ lôi kéo, hướng dẫn để tạo lập nên tổ chức “Tin lành đấng christ Tây Nguyên”, sử dụng vỏ bọc tôn giáo, chúng lợi dụng chính sách tự do tôn giáo của Việt Nam để hoạt động. Trên danh nghĩa tự xưng là tôn giáo Tin lành, tuy nhiên tổ chức trên hoạt động trái với mục đích tốt đẹp của Hội thánh Tin lành truyền thống, chúng hoạt động với mục đích phả.n độn.g, chống lại Nhà nước, phá hoạ.i chính sách đoàn kết dân tộc, dụ dỗ, lôi kéo người dân buôn làng để thực hiện các ý đồ riêng của chúng. “Tin lành đấng christ Tây Nguyên” là một tổ chức phản động đúng nghĩa. Mọi địa điểm liên quan đến tổ chức trên đều không được công nhận và trái pháp luật.

Với những hành vi đó, việc Y Krech bị bắt là chuyện hết sức bình thường.

Người Thượng, hay người xuôi, đều là công dân Việt Nam, đều phải chấp hành pháp luật Việt Nam và tuyệt không được “phản quốc”.

Mọi người dân, đồng bào chúng ta cần tỉnh táo xác định rõ ràng đâu là Hội thánh Tin lành chính thống được Nhà nước công nhận, đâu là tổ chức phản động đội lốt tôn giáo, tránh bị lợi dụng thực hiện các hoạt động chống lại đồng bào mình, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ các cộng đồng tôn giáo, người theo theo và không theo tôn giáo. Mọi hành vi lợi dụng tôn giáo, sai mục đích và vi phạm pháp luật đều sẽ bị pháp luật trừng trị và sẽ chịu sự trừng phạt của Chúa!

Người dân đồng bào ta cần tuyên truyền cho người thân tránh xa tổ chức trên, đồng thời, khi phát hiện các hoạt động có liên quan đến “Tin Lành Đấng Christ Tây Nguyên” cần báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét