Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Giới chống Cộng đã góp phần gây ra những hậu quả của vụ Đồng Tâm?

 

Kể từ khi xảy ra bắt giữ trái phép 38 cán bộ, chiến sỹ công an tại Đồng Tâm, giới “đấu tranh dân chủ” hay nói thẳng là giới chống cộng đã viết hàng ngàn bài viết, tổ chức hàng trăm chuyến thăm viếng, cổ vũ và quyên góp hàng tỷ đồng để “ủng hộ dân Đồng Tâm giữ đất”. Chưa hết, giới chống cộng đã gieo rắc ảo tưởng cho nhóm Đồng Thuận về việc Mỹ và EU “đang quan tâm”, “theo dõi sát sao” vụ Đồng tâm để nuôi dưỡng ảo tưởng cho những kẻ chống đối ở Đồng Tâm về việc “được cả thế giới bảo vệ” và không ngại gì chuyện thách thức, khiêu khích, thậm chí khoe khoang về kế hoạch sử dụng bạo lực chống chính quyền đến cùng.



Có thể thấy nhìn rõ nhất tham vọng và ý đồ của đám tay chân VOICE là Phạm Đoan Trang và Will Nguyễn qua biên soạn và công bố “Báo cáo Đồng Tâm” bằng song ngữ Anh - Việt không giấu giếm mục đích “Lưu lại tội ác của chính quyền” và “Vận động quốc tế cho một cuộc điều tra độc lập”, nhưng thực chất là muốn tiếp sức, cổ vũ cho các bị cáo, các luật sư, số thành viên “tổ Đồng Thuận” đang tại ngoại và dư luận chống Cộng một chút hy vọng, nhằm thúc đẩy số người này tiếp tục theo đuổi vụ việc.



 Tuy nhiên nội dung báo cáo và chiến dịch quảng bá cho “Báo cáo Đồng Tâm” này, Đoan Trang, Will Nguyễn không chỉ đưa diễn biến sai lệch, một chiều có lợi cho nhóm Đồng Thuận, mà còn đưa ra những thông điệp tuyên truyền bóp méo hoàn toàn hậu quả của vụ án. Cụ thể:

Thứ nhất, là thông điệp rằng vụ việc khiến cho người dân sợ hãi. Chẳng hạn, Đoan Trang nói: “Với những người không phải là dân làng Đồng Tâm, dân chúng trong cộng đồng và toàn xã hội nói chung thì rõ ràng vụ án này cũng đã gây ra một nỗi khiếp sợ, ngay cả giới hoạt động nhân quyền, tôi nghĩ rằng họ cũng sợ. Bởi vì không ai có thể tưởng tượng được một nhà nước giết dân.”

Về thông điệp này, chúng tôi thấy bây giờ “giới hoạt động” mới sợ là hơi muộn. Lẽ ra họ nên sợ từ khi họ kêu gọi “tổ Đồng Thuận” coi công an là kẻ thù, hoặc khi họ Like, Share các clip có cảnh Lê Đình Công tuyên bố tàng trữ vũ khí, sẵn sàng giết 200 công an để “giữ đất”. Lẽ ra họ nên trung thành với các tuyên bố về “bất bạo động” của mình, thay vì “yểm trợ” một nhóm người mà chính họ biết rằng có cả năng lực lẫn quyết tâm để tiến hành bạo động. Kết quả bi thảm của “vụ Đồng Tâm” xuất phát từ lỗi của nhiều phía, trong đó có “tổ Đồng Thuận” và “giới hoạt động”. Còn nếu “giới hoạt động” “không thể tưởng tượng được một nhà nước giết dân”, thì cứ bật TV lên mà xem Ngài Trump tung quân đàn áp biểu tình George Floyd, hoặc thúc dân đi làm giữa dịch COVID-19.

Tiếp đến, là thông điệp tuyên truyền rằng vụ việc khiến người dân không còn tin vào lãnh đạo, chế độ và pháp luật, và đó là thiệt hại cho chế độ. Chẳng hạn, Đoan Trang nói: “Tôi nghĩ rằng sau vụ này thì lòng tin của một bộ phận khá đông dân chúng vào Đảng cầm quyền và vào luật pháp của Việt Nam bị sụt giảm đáng kể. Bởi vì, người dân thấy rằng bao giờ kẻ mạnh cũng thắng và chính quyền luôn thắng. Bất cần lý lẽ, chính quyền cứ mang súng và mang còng đến là xong. Cho nên, họ không tin vào Đảng và không tin vào luật pháp nữa. Chẳng có luật nào xử người dân cả. Chẳng có tòa án nào công minh để cho họ dựa vào. Hay chẳng có luật sư nào có thể tranh tụng cho họ. Tóm lại, lòng tin của một bộ phận khá đông trong dân chúng, đặc biệt là các đảng viên bị giảm sút. Đó là thiệt hại đối với Đảng CSVN cầm quyền.”

Về thông điệp này, Đoan Trang nên nhìn lại toàn bộ vụ việc, xem có thật là Chính phủ “bất cần lý lẽ” hay không. Chính quyền Tp. Hà Nội đã đối thoại với “tổ Đồng Thuận” trong suốt hơn 3 năm – ngay cả sau những lần nhóm này dùng thông tin sai về giá đất để kích động nông dân, bắt cóc công an, chửi bới cán bộ đến đối thoại, tuyên bố tàng trữ vũ khí và đe dọa giết cảnh sát… Đụng độ bằng vũ lực đã chỉ xảy ra sau 10 ngày công an bắc loa kêu gọi đầu hàng, và các clip tự quay của “tổ Đồng Thuận” cho thấy  họ là bên khởi đầu vụ việc bằng cách dùng pháo nổ tấn công công an. Chẳng có người dân tỉnh táo nào chọn cách làm giống như “tổ Đồng Thuận”. Những hành vi cực đoan như của “tổ Đồng Thuận”, và của chính Đoan Trang, chính là lý do khiến bộ máy thi hành pháp luật đáp trả bằng những giải pháp cực đoan tương tự. Quá trình này, cùng những rạn nứt mà nó gây ra, rốt cuộc đã mang lại thiệt hại cho chính người dân, thay vì mang lại thiệt hại cho Nhà nước và cơ hội cho giới chống Cộng, như cách Đoan Trang mô tả.

2 nhận xét:

  1. Con TRANG mặt bẩn nói càn , nói bậy nói láo ,nói bừa về phiên tòa xử tội bọn đồng thuận bằng 3 bản báo cáo ĐỒNG TÂM và gửi cho nước ngoài (MỸ )để hòng kích động dư luận xã hội phản đối kết quả của phiên tòa .Con TRANG mặt bẩn cũng đã bị bắt giữ và rồi cũng sẽ bị đưa ra xét xử trong tội danh tuyên truyền chống phá chính quyền Chắc rằng nếu có điều kiện thì con TRANG mặt bẩn cũng sẽ viết bản báo cáo "TRANG MẶT BẨN "để lưu giữ bằng chứng những tội vi phạm luật pháp của nó...Nhưng chắc chăn là báo cáo hay báo cầy hoặc báo nảo báo nào đi chăng nữa thì con TRANG mặt bẩn vẫn phải chịu một bản án kết tội nó đã vi phạm luật pháp một cách trẵng trợn để từ một con giặc cỏ biến trở thành một con giặc tù

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc Đồng Tâm diễn ra một phần chính do những đối tượng dân chủ, chống cộng như Phạm Đoan Trang, Will Nguyễn, Nguyễn Quang A...một tay gây nên, chúng đã kích động, vẽ đường cho những đối tượng trực tiếp thực hiện là LÊ Đình Kình cũng tổ đồng thuận, bên cạnh đó những đối tượng chống cộng còn lợi dụng sự việc để xuyên tạc, chống phá nước ta, thu hút các đối tượng nước ngoài khiến sự việc trở nên nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa