Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Trình độ dân trí của giới "dân chửi", "nhân sỹ trí thức" qua trường hợp Nguyễn Ngọc Chu

 


Ngày 09/11/2020, Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp Luật & Phát triển (PLD) đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học “Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII với sự nghiệp phát triển đất nước”, đồng thời mời một số gương mặt chống Nhà nước Việt Nam như Ngô Anh Tuấn, Nguyễn Đình Cống, Nguyễn Ngọc Chu… đến dự. Nhân đó, những người này đã tận dụng việc đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng để thực hiện các mục tiêu chính trị mà họ muốn.

Chẳng hạn, trên Facebook cá nhân, Nguyễn Ngọc Chu đề nghị nhập “Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội” 5 năm, và “Báo cáo tổng kết chiến lược phát triển kinh tế - xã hội” 10 năm lại làm một. Chu cũng viết rằng “không nên lập kế hoạch 10 năm nữa”, vì “nhiệm kỳ 2026-2030 là của thế hệ khác”:



Tuy nhiên, ở đây Nguyễn Ngọc Chu đã nhầm lẫn. Nếu đọc kỹ, ông Chu sẽ thấy báo cáo thứ 2 xoay quanh vấn đề “xây dựng chiến lược”, chứ không phải việc “xây dựng kế hoạch” cho 10 năm. Chiến lược phải thể hiện một tầm nhìn xa thay vì chỉ thể hiện tư duy nhiệm kỳ. và việc áp dụng một chiến lược cho 10 năm là điều bình thường. Như vậy, các ý kiến góp ý của Nguyễn Ngọc Chu hoặc là sai, hoặc là vụn vặt và không đáng kể.

Những năm gần đây, Nguyễn Ngọc Chu thường bình luận chính trị bằng những bài viết ngắn, có cái nhìn một chiều và giọng điệu kích động, vì vậy dễ lôi cuốn đám đông trên mạng xã hội.

Trong quá trình “góp ý, phản biện”, ông Chu đã đưa ra một số ý kiến khá buồn cười, như lần ông đề nghị thành lập “binh chủ phòng chống thiên tai” mà không biết rằng quân đội Việt Nam đã có Cục Cứu hộ Cứu nạn.

Thời mới bước chân vào làng zân chủ, được tâng bốc trên mấy trang “nhân sỹ trí thức” của băng nhóm Huệ Chi, Ba Sàm, Xuân Diện, ông Nguyễn Ngọc Chu từng đưa ra khẳng định kiểu “Trò chơi trung lập là trò chơi của các cường quốc lớn, không phải là trò chơi của nước nhỏ.” nhằm phản đối chính sách ngoại giao không “thân Mỹ chống Trung” của Đảng, Nhà nước, lập tức ông này bị dân mạng đập cho tơi tả kiểu “Dốt toán thì đừng bàn chuyện chính trị” bằng việc hàng loạt dẫn  chứng, bài học từ lịch sử các nước nhỏ trên thế giới đã sống sót ra sao trong cuộc chiến giữa các “nước lớn”, cũng như thực tế đã có nước lớn nào chịu “trung lập” chưa hay đập nhau tơi tả để giành ngôi bá chủ khiến thế giới lao đao, chìm trong loạn lạc?

Khôi hài nhất, là ông tiến sỹ Toán học này từng chê bai Luật Giáo dục và Bộ chủ quản bằng chiêu bài đả phá kỳ thi Tốt nghiệp THPT trong bài Giáo dục Việt Nam: Sự sợ hãi đánh mất quyền lực” kiểu Nhiều nước đã bỏ thi TN THPT hàng chục năm nay rồi. Vậy mà sao trong Luật GD vẫn bắt phải thi TN”, khiến dân mạng được phen bể bụng thách ông Tiến sỹ tìm ra được nước phát triển nào đã bỏ kỳ thi quan trong này và dẫn chứng hàng loạt nước có nền giáo dục phát triển theo “chuẩn” của ông Tiến sỹ như Anh, Pháp, Australia… vẫn duy trì kỳ thi quốc gia để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ra sao…

Qua những ví dụ này đủ cho ta thấy, việc ông Nguyễn Ngọc Chu được nhiều nhà dân chửi tôn vinh là “trí thức yêu nước” có tâm, có tầm cho thấy giới “dân chửi”, “nhân sỹ trí thức” đang dần tụt hậu về mặt hiểu biết so với phần còn lại của xã hội Việt Nam. Thật thú vị, khi các nhà “dân chửi”, “nhân sỹ trí thức” vẫn nghĩ mình không hơn, và có sứ mệnh “khai dân trí” cho những người dân không tham gia chính trị.

Nguyễn Biên Cương

8 nhận xét:

  1. Manh danh là Tiến sĩ Toán nhưng tay Chu này Ngu nhiều hơn Khôn, ví dụ ư : Từ năm 1991 đến nay Đảng ta đều xây dựng Kế hoạch kinh tế -xã hội 5 năm (cho nhiệm kỳ đó) và xây dựng Chiến lược phát triển KT- XH 10 năm, ngay cái tiêu đề Chiến lược đó đã nói đủ, nay gộp lại làm một thì định hướng ngắn hạn, dài hạn thế nào được?, ông Chu chỉ giỏi về mấy con toán bất đẳng thức, khảo sát hàm số vv... còn về kinh tế, kế hoạch, qui hoạch... ai dạy để ông hiểu?, vậy nên ông ấy mới góp ý ngu như thế; thứ 2 là ông nói : trung lập là chò chơi của các nước lớn, không phải là chò chơi của nước nhỏ, thế ông già đến mức không thể mở to mắt mà xem Thụy Sĩ là nước cỡ gì mà thoát Thế chiến Thứ 2 đó và họ đã an toàn trong suốt cuộc chiến để rồi phát triển như ngày nay?, gần ta thì Thái Lan vì khôn khéo Trung lập ở giữa Anh (chiếm đóng Ấn Độ, Miến Điện phía Tây) và Pháp (chiếm đóng Đông dương) phía Đông từ thế kỷ 19 sang giữa 20 (đến 1945) mà họ đã không bị xâm lược không? và họ có cơ hội phát triển hơn các nước ở Đông Nam Á 2 thế kỷ trước đó vv...còn Mỹ, Nhật , Đức, Anh , Pháp là cường quốc họ có Trung lập trong thế chiến thứ 2 không?, ông nói không biết thì là ông đui, còn ông giả vờ không biết thì là đồ xuẩn. Chỉ nêu mấy ví dụ thế thôi của một anh nông dân, buổi đi cày 3 sào ruộng như tôi thì cũng thấy ông mang danh trí thức mà buồn ông ạ, khuyên ông thôi đừng bàn chuyện nhớn chính trị của nước nhà nữa kẻo nhiều người cười rớt hàm đó, ngài Tiến sỉ Chu ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Có phải là ông ta học nhiền nên đến tuổi này đâm ra ẩm ơ và nói linh tinh hay không? Tại sao mang cái học vị như thế mà vẫn có thể phát ngôn ra những thứ không có căn cứ, không có cơ sở kiểu thế? Ông thèm được chửi hay gì?

    Trả lờiXóa
  3. Những thành phần này sớm muộn nên loại khỏi danh sách giới trí thức vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cái nhìn chung của những người khác về giới trí thức, cái sự tụt hậu cũng như là thiếu hiểu biết không hề xứng đáng với cái mác tiến sĩ giáo sư một chút nào

    Trả lờiXóa
  4. Không biết đây là dấu hiệu của sự tụt hậu hay do sự sai lệch trong tư tưởng khi về già của bộ phận tri thức thời xưa? Thưa ông, nếu như ông thiếu hiểu biết ông có thể lắng nghe từ giới trẻ chứ đéo phải cố gắng viết những phát ngôn từ cái số liệu ông tự bịa ra

    Trả lờiXóa
  5. Già rồi mà nói ngu vãi. Đéo hiểu sao lại muốn ủng hộ việc thân Mỹ và Thoát trung?? Ông cho rằng chúng ta đang dựa trung hay bị trung chi phối à mà cần thoát? Còn Mỹ nữa, ông đã quên rằng Mỹ đã làm gì với chúng ta trong lịch sử rồi sao?

    Trả lờiXóa
  6. Những năm gần đây quả thực ông ra có những dấu hiệu đang có những bình luận hay bài viết có ý công kích các chính sách và quan điểm của nhà nước. Không biết ông bất bình cái đéo gì nhưng nếu ông "dỗi" vì nhà nước đéo thông qua chính sách Thân Mỹ thoát Trung thì ông bị điên mẹ rồi

    Trả lờiXóa
  7. Tốt nhất tước mẹ cái họ vị đi cho đỡ ngứa mồm rồi ngồi nói vớ va vớ vẩn. Cứ tưởng gừng càng già càng cay, hóa ra ông càng già càng tấu hài cho người ta xem =))) Đéo hiểu nói toàn cái thứ đéo có bằng chứng và cơ sở để người ta chửi vào mặt mới vui hay sao?

    Trả lờiXóa
  8. Nói thêm để cho Tiến sỉ Chu biết về việc bỏ hay không bỏ kỳ thi THPT ở các nước : tôi có anh bạn ngày xưa học chuyên Toán, sau làm Tiến sĩ bên Đức và hiện là Giáo sư tại Đức, dạy ĐH cả Đức và Áo, Mỹ mời sang nhưng chả buồn sang với Mẽo đâu. Và anh bạn có nói là bên Đức họ tổ chức kỳ thi THPT ngặt lắm và dùng kết quả này để xét học sinh vào các Trường Đại học (học giỏi thì chọn trường có danh tiếng, học vừa thì chọn trường khá, học trung bình thì đi học nghề...), vậy đó ông Tiến sỉ Chu ạ; Tôi khuyên ổng, già rồi biết thân biết phận, đừng rống lên mà có lúc sinh nhục đó!.

    Trả lờiXóa