Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Fanpage “Phản đối tăng giá điện”: dự án mới của vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành?


Việc giá điện tăng 8,36% trong tháng 3 đã khiến một số hộ dân ở TP.HCM phải trả hóa đơn tiền điện cao bất thường, làm nảy sinh một luồng dư luận công kích ngành điện Việt Nam trên báo chí và mạng xã hội. Nhân đó, các tổ chức, cá nhân chống đối cũng đồng loạt lợi dụng chủ đề này để tuyên truyền chống Nhà nước, hoặc để tạo các phong trào xã hội do họ dẫn dắt.



Nằm trong xu thế đó, ngày 27/4/2019, vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành lập ra fanpage “Phản đối tăng giá điện - độc quyền kinh doanh điện” chuyên đăng tải các bài viết công kích ngành điện “phải tăng giá điện để tăng đầu tư cơ sở vật chất cho ngành”, vì tập đoàn EVN từng “chi sai mục đích”, “đội giá khống công trình”, “thua lỗ khi đầu tư trái ngành” nhiều lần, khiến tiền đầu tư bị lãng phí do quản lý kém hoặc “tham nhũng”; rằng “người dân đang phải bù chéo tiền điện cho doanh nghiệp công nghiệp nặng” với giá điện ưu tiên; rằng giá điện Việt Nam không ở mức thấp nhất thế giới như ngành điện tuyên bố nếu so tỉ lệ giá điện trên thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam với ở các nước; rằng việc EVN tùy tiện tăng giá là một hình thức trục lợi từ độc quyền;đòi hỏi EVN cần minh bạch chi phí sản xuất, truyền tải và phân phối điện…Còn vợ Thành là Trịnh Kim Tiến thì kêu gọi cộng đồng “gọi điện thoại để chất vấn Sở Điện lực” về hóa đơn tiền điện của mình. Mục đích rõ ràng của cặp vợ chồng này đều nhằm gây dựng làn sóng kích động người dân từ bức xúc với tăng giá điện chuyển sang bất mãn với chính quyền, dám xuống đường phản đối, tạo dựng số đông ủng hộ chính lật đổ chính quyền khi có thời cơ.

Vì sao tôi biết được Thành khởi xướng fanpage này, dễ thôi, khi mới lập fanpage, anh ta đã nhiệt tình đi mời đồng đội like và share fanpage giúp cho anh ta!




Đây không phải lần đầu, vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành đầu tư làm truyền thông theo sóng dư luận để kích động người dân chống chính quyền kiểu này. Năm 2018, khi làn sóng biểu tình phản đối dự luật đặc khu và Luật an ninh mạng đang lên, Nguyễn Hồ Nhật Thành đã lập ngay fanpage “Nhật ký biểu tình” nhằm cổ vũ cá nhân tham gia biểu tình bị xử lý.


Nguyễn Hồ Nhật Thành từng tham gia khóa huấn luyện VOICE ở Philippine về nước. Từ đó đến nay, Thành chính thức tham gia vào hầu hết các dự án do VOICE triển khai trong nước như tham gia Con đường Việt Nam, viết báo cáo nhân quyền, mở khóa học kỹ năng “đấu tranh dân chủ” và làm truyền thông cổ vũ hoạt động chống Nhà nước. Nhưng có lẽ năng lực của Thành và vợ là Trịnh Kim Tiến có hạn nên hầu hết các dự án số này tham gia đều yểu mệnh, đều chạy theo sóng, sóng tàn thì dự án cũng tan, lại đi nuôi dự án khác. Chỉ tội đồng bọn của Thành, Tiến suốt ngày phải đi like, share các dự án “sớm nở tối tàn” của cặp đôi này.

Nguyễn Biên Cương


2 nhận xét:

  1. Vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành chính là những đối tượng "có công" không nhỏ trong các vụ kích động biểu tình, và giờ đây đối tượng này lại lập hẳn Fanpage của mình để kêu gọi kích động người dân phản đối tăng giá điện, xuyên tạc lợi dụng để chống đối chính quyền, đả kích chế độ.Chúng ta cần hết sức cẩn thận và tỉnh táo với những lời lẽ của Thành,tẩy chay Fanpage của hắn

    Trả lờiXóa