Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2024

Dù bị bóc mẽ nhiều lần, Trần Huỳnh Duy Thức lại tuyệt thực!

 

Đây không phải là lần đầu tiên Trần Huỳnh Duy Thức sử dụng chiêu trò “tuyệt thực”. Và cũng không phải là lần đầu tiên các thế lực thù địch lợi dụng việc tuyên bố “tuyệt thực” của Trần Huỳnh Duy Thức để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Để hiểu rõ về Trần Huỳnh Duy Thức phải lật lại quá khứ của ông ta. Trần Huỳnh Duy Thức (SN 1966, HKTT tại phường 13, quận Tân Bình, TP HCM); bị bắt ngày 24/5/2009 và Tòa án tuyên phạt 16 năm tù giam vì phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Tôi thậm chí nghĩ rằng mình không cần phải giới thiệu thêm về cái trò tuyệt thực cũ rích này nữa. Tính sơ từ ngày Trần Huỳnh Duy Thức bị tuyên án và chấp hành án năm 2010 đến nay, hắn đã có khoảng chục lần tuyên bố tuyệt thực - một kỷ lục của các anh chị “tù nhân lương tâm”, và lần nào cũng thế, sau đó thì là béo tốt, thì là tròn quay. Cũng không cần thiết phải lấy ví dụ nữa, nhiều gương quá rồi.

Vấn đề ở đây là chúng ta cần phải tìm hiểu xem mục đích của lần tuyệt thực này là gì? Bởi một lẽ đương nhiên, mỗi lần tuyên bố tuyệt thực đều là mỗi âm mưu, mục đích ẩn đằng sau đó. Sự thật hành vi tuyệt thực của những đối tượng xâm hại an ninh quốc gia này chỉ là một chiêu trò chống đối. Đằng sau những lần tuyệt thực là những động cơ hết sức sâu xa về mặt chính trị.

Trở lại với lần tuyệt thực này của Trần Huỳnh Duy Thức, ta thấy nó có đôi chút thất thường (mới tuyên bố tuyệt thực ngày 27/01 mà đến ngày 14/02 đã dừng, ít hơn nhiều so với những kỷ lục hơn 40 ngày trước kia). Thế nhưng, ngẫm kỹ ra, thấy cũng chẳng có gì lạ cả. Bởi lẽ cũng chỉ là trò vặt vãnh để moi chút quan tâm, săn sóc của chính giới Mỹ, phương Tây với các tổ chức nhân quyền quốc tế.

Chẳng biết lần này chiêu trò cũ rích có giúp cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức được như ý nguyện hay không? Tôi cũng không quan tâm. Điều tôi quan tâm nhất hiện nay là theo dõi xem Trần Huỳnh Duy Thức lần này có phá được kỷ lục tuyệt thực so với các lần trước hay không thì đã thất vọng quá rồi.

Mà cũng lạ, cái trò này đã bị bóc mẽ từ lâu nhưng Thức và các đối tượng khác vẫn diễn mãi, thế mới tài. Cuối năm 2018, Kênh truyền hình ANTV đã công bố clip chứng minh hoàn toàn không có chuyện Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực. Những hình ảnh thực tế cho thấy ông ta vẫn sống khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường.

Qua clip, có thể thấy rõ danh mục đồ ăn, thức uống mà ông Thức sử dụng trong toàn bộ khoảng thời gian đó như thịt, cá biển, café, đường…. Có thể kể ra một vài ví dụ như: Ngày 4-9-2018, tại Bản kê khai đồ, quà thân nhân gửi cho phạm nhân qua đường bưu điện, Trần Huỳnh Duy Thức đã nhận được từ vợ là Lê Đính Kim Thoa, sinh năm 1966 số quà có trọng lượng 3,95kg, trong đó có 01 hộp sữa hộp Ensure, 01 túi ruốc bông. Hay như ngày 16-9-2018, chị gái Thức là Trần Thị Thu Liên, sinh năm 1963 tiếp tục gửi 5kg các đồ ăn, uống bổ dưỡng gồm: sâm ngâm mật ong, kẹo bánh, sữa đặc, phô-mai, canh rong biển, cháo sen. Và còn rất nhiều lần khác Thức đã mua đồ ăn ở căng tin của trại giam, với chữ ký nhận đầy đủ của ông ta. Qua clip người xem còn dễ dàng nhận thấy Trần Huỳnh Duy Thức vẫn sinh hoạt, giải trí như mọi ngày, không có biểu hiện suy nhược hay mệt mỏi như thường thấy ở những người nhịn ăn uống.

Bị bóc mẽ vẫn làm đi làm lại, đúng là không còn ai trơ tráo hơn Thức nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét