Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2024

Lại vở kịch tuyệt thực lần thứ ...22 của Trần Huỳnh Duy Thức!

Truyền thông Việt tân và làng zân chủ lại đang đẩy trend thông tin "tù nhân lương tâm" Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần thứ...22  cùng với màn kịch kéo bè kéo lũ vào để công kích chế độ, đòi trả tự do cho "người hùng" của họ. Thật hài.



Thế là dân mạng lại được dịp đếm và soi lại các lần "tuyệt thực cơm tù, sực cơm nhà" đầy dinh dưỡng của "tù nhân lương tâm" này.  Xin trích một vài bình luận:

Mỗi lần tuyệt thực lại tăng cân!

- "Kể từ lần thứ nhất đến lần thứ 22, chúng ta lại chứng kiến một kịch bản quen thuộc: "tuyệt thực" nhưng lại sống khỏe mạnh. Ai cũng biết tuyệt thực nghĩa là không ăn, nhưng đối với Trần Huỳnh Duy Thức, dường như có một định nghĩa khác: không ăn đồ của nhà t.ù, nhưng đồ nhà gửi thì lại ăn ngấu nghiến. Sau mỗi lần "tuyệt thực", anh ta lại tăng cân, thật chẳng khác gì một kiểu bán tuyệt thực, chỉ có hai từ “tuyệt thực” là được nhắc mãi.

Nếu đã "tuyệt thực" đến 22 lần mà vẫn chưa có gì xảy ra, thì phải chăng đây là loại tuyệt thực "đặc biệt" chỉ có một không hai? Miệng thì rêu rao là đang tuyệt thực để phản đối, nhưng hành động thì lại thể hiện một điều hoàn toàn khác: ăn uống đầy đủ với đồ ăn từ nhà. Đây chẳng phải là trò lừa đảo sao? Mục đích chính là để vu vạ Việt Nam vi phạm nhân quyền.
Và như thường lệ, mỗi lần như vậy, những lời lẽ về "nhân quyền" lại xuất hiện, nhằm thu hút sự chú ý của quốc tế. Nhưng kết quả thì sao? Một cuộc tuyệt thực mà chẳng ai thấy đáng tin, chỉ có thêm vài kg và những lời lẽ sáo rỗng. Cứ như thế, chẳng có gì thay đổi, chỉ là một màn kịch lặp đi lặp lại, gây tiếng vang mà chẳng có trọng lượng nào"
...
Không biết lần này truyền thông phương Tây và làng zân chủ "đẩy nóng" trend "cứu Thức" đến đâu. Từng nhớ có bận, chiến dịch truyền thông ăn thep màn tuyệt thực của Thức đẩy nên "nóng" khắp các diễn đàn, báo chí, quốc hội... một số nước khiến truyền hình công an phải thực hiện màn "thăm trại" công bố tình hình sức khỏe, ăn uống, tình trạng tăng cân trắng trẻo hồng hào của Thức mới làm yên dư luận.

Được biết, Trần Huỳnh Duy Thức – đối tượng đang thụ án 16 năm tù giam tại Trại giam Số 6 huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét