Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2024

HÀI HƯỚC CÂU CHUYỆN TUYỆT THỰC THEO KIỂU “NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ VIỆT”!


Cái chuyện “ở nhà đá, ăn cơm nhà nước, ngủ có người canh” của giới “đấu tranh dân chủ” luôn là những câu chuyện ly kỳ đối với dư luận.  Nếu để các nhà làm phim hollywood khai thác những câu chuyện đó, thì hẳn khá nhiều hài kịch ra đời

Mới đây, cùng một trại giam, Đặng Đình Bách và Trần Huỳnh Duy Thức "rủ" nhau tuyệt thực để phản đối điều kiện giam giữ, cải tạo, vì căng tin không bán đồ ăn theo yêu cầu của họ và ...để ủng hộ lẫn nhau. Vì sao hai phạm nhân này không cùng vụ án, gặp nhau trong tù mà kết "liên minh tuyệt thực" đến vậy?


 Điểm qua một chút về bản án của hai phạm nhân này.


 Đặng Đình Bách bị tòa tuyên án 5 năm tù với tội danh “Trốn thuế” trong quá trình là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu pháp luật và chính sách phát triển bền vững (LPSD). Cơ quan điều tra công bố rằng Quá trình hoạt động, Bách liên hệ với các tổ chức nước ngoài, đàm phán nhận các khoản tiền tài trợ để triển khai các chương trình, dự án. Tuy nhiên, khi nhận tài trợ, Trung tâm LPSD không làm thủ tục xin phê duyệt, không được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Trung tâm sử dụng 5 tài khoản tại 3 ngân hàng.

Từ năm 2016 - 2020, Trung tâm đã nhận số tiền hơn 10 tỷ đồng từ các tổ chức trong nước và nước ngoài thanh toán hợp đồng dịch vụ, tài trợ cho Trung tâm. Cơ quan tố tụng xác định, Đặng Đình Bách có hành vi trốn thuế hơn 1,38 tỷ đồng. Dĩ nhiên Bách chối tội và đổ lỗi cho cấp dưới của mình là Hoàng Thị Thu Trang, kế toán của Bách đã nghỉ việc năm 2020.

Trong khi đó, Trần Huỳnh Thức bị bắt và tuyên án 16 năm tù với tội danh “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”. Thức đã thành lập tổ chức phản động có tên gọi “Nhóm nghiên cứu Chấn”, lôi kéo 4 đối tượng gồm Lê Thăng Long, Lê Thị Thu Thu, Trần Thị Thu và Cù Thị Phương cùng tham gia. Thông qua tổ chức phản động này, Thức đề ra đường lối, kế hoạch hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, đề ra phương thức hoạt động nhằm thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam.

Trong các bài viết trên trang Facebook Trần Huỳnh Duy Thức do người thân và các đối tượng phản động quản lý vẫn thường xuyên cập nhật tình hình tuyệt thực của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức. Chẳng hạn ở bài viết mới nhất có nội dung “Anh Thức nói anh bị bỏ đói 3 ngày trong Tháng 3 vì 3 ngày này căn tin Trại giam không bán thức ăn cho anh nhưng anh vẫn giữ được 65kg chắc là nhờ vào đồ ăn thăm gặp và bưu kiện gia đình gửi”.

Còn đối với Đặng Đình Bách thì người thân của phạm nhân này chia sẻ trên RFA vào hồi tháng 7/2023 với nội dung như sau: “Anh bắt đầu bước vào cái cuộc tuyệt thực từ 09/6, và việc từ chối nhận toàn bộ khẩu phần ăn của trại giam từ ngày 09/6 là cái quyết định chủ động của cá nhân anh.”

Vậy thực tế quá trình tuyệt thực trong tù của 02 đối tượng trên là như thế nào? Theo thông tin tìm hiểu được, cùng với sự thừa nhận của người thân của Trần Huỳnh Duy Thức cho thấy: Phía trại giam không hề cắt khẩu phần ăn của 02 đối tượng trên. Dĩ nhiên đồ ăn trại giam không thể ngon miệng như ăn ở ngoài, vì đây là đi tù, học tập cải tạo chứ không phải đi nghỉ dưỡng. Việc 02 phạm nhân này tuyệt thực là không ăn đồ ăn trong trại, nhưng vẫn ăn đồ ăn do người thân gửi vào.

Như vậy các “nhà dân chủ” đã bổ sung thêm một khái niệm mới về “tuyệt thực”, người ta tuyệt thực là không ăn, không uống, còn các “nhà dân chủ” chỉ tuyệt thực đồ ăn đạm bạc của trại giam. Đấu tranh thế này thì ai cũng làm được. Ấy vậy nhưng dưới ngòi bút của giới “dân chủ” lại biến câu chuyện này trở thành một sự đấu tranh mạnh mẽ, rằng “nhà tù CSVN ngược đãi tù nhân lương tâm”. Và rồi cứ thế tiền quyên góp từ các nơi lại đổ về túi những tổ chức, cá nhân nhân danh cho 02 đối tượng trên hưởng lợi.

Một chiêu trò cũ rích được những kẻ “đấu tranh dân chủ” giả tạo sử dụng bao năm nay vẫn tỏ ra hiểu quả thế này làm thiên hạ phải thốt ra những câu “phản động mà ngu thế này thì cứ kê cao gối lên mà ngủ ngon giấc”. Thôi thì hoạ chăng câu chuyện tuyệt thực này cũng khiến những kẻ chống Cộng gần đất xa trời bên bển còn lại một chút niềm tin rằng quốc nội vẫn còn người “đấu tranh cho tự do, dân chủ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét