Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

Kết cục của những kẻ rải truyền đơn kêu gọi biểu tình chống Nhà nước theo đơn đặt hàng của phản động lưu vong



Mới đây TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên mức án sơ thẩm 11 năm tù cho 2 kẻ rải truyền đơn chống phá Nhà nước CHXHCN VIỆT NAM là Vũ Thị Dung, 54 tuổi và Nguyễn Thị Ngọc Sương, 51 tuổi (Đồng Nai về tội làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam.
Hồ sơ điều tra - 11 năm tù cho hai kẻ rải truyền đơn chống phá Nhà nước
Theo cáo trạng, Dung và Sương đã lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội để đăng các video clip mang nội dung tuyên truyền chống phá chế độ.Các tài khoản facebook “Salem Trần”, “Ma Ma Ma Ma” của Dung và “Hoa Hong Ha Ngoc” của Sương thường xuyên truy cập vào các trang MXH, tương tác với các tài khoản facebook “Tân Thái”, “Benny Trương” để xem, nghe và chia sẻ các video, bài viết có nội dung chống phá Nhà nước. Ngoài ra, Dung và Sương còn đăng bài kích động, kêu gọi biểu tình chống luật đặc khu, luật an ninh mạng và kích động kêu gọi người dân xuống đường biểu tình vào ngày 13-10-2018…Không dừng lại ở đó, Dung, Sương còn làm tờ rơi, truyền đơn có nội dung tuyên truyền kêu gọi biểu tình chống phá Nhà nước rải ở 4 điểm tại thị trấn Định Quán (Đồng Nai) và bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
Những vụ án như thế này không phải là ít.
Khởi tố hai đối tượng rải truyền đơn, kích động biểu tình
Giữa năm 2018, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Minh Huệ (SN 1982, quê tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Đình Thành (SN 1991, ngụ tỉnh Bình Dương) về hành vi in ấn, phát tán tài liệu kêu gọi biểu tình trái phép. Theo hồ sơ công an, trong hai ngày 6-7/6/2018, Huệ tự biên soạn tài liệu viết tay với nội dung: “Kêu gọi người dân tham gia biểu tình phản đối việc xem xét cho thuê đất tại đặc khu kinh tế”, sau đó photo 3.000 tờ rơi kêu gọi công nhân lao động tại các doanh nghiệp bỏ việc để tụ tập biểu tình trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Công an còn bắt giữ đối tượng Thành khi đang photo số lượng 3.300 tờ rơi mang nội dung kích động biểu tình trái phép liên quan đến luật Đặc khu. Đối tượng đã thu thập, gán ghép thông tin sai lệch rồi phát tán trên mạng Internet. Thành thực hiện hành vi trên với mục đích phát cho người đi đường, công nhân khu công nghiệp nhằm kêu gọi biểu tình, gây rối ANTT. Thành từng bị cơ quan công an xử lý vi phạm hành chính về hành vi phát tán các tài liệu xuyên tạc, phản động. Qua khám xét nơi ở của Huệ và Thành, công an thu giữ nhiều tài liệu, máy tính liên quan.
Giữa năm 2013, TAND tỉnh Long An đã kết án vụ án tương tự với Nguyễn Phương Uyên, Định Nguyên Kha tội tuyên truyền chống Nhà nước sau khi phát hiện hai đối tượng này chủ mưu rải hàng ngàn tờ truyền đơn và cờ 3 sọc của chế độ cũ phát tán tại khu vực cầu vượt Quang Trung, TPHCM  theo được sự chỉ đạo của một người khác từ Thái Lan. Theo đó, Đinh Nguyên Kha có nhiệm vụ làm 2.000 cờ chế độ cũ và truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước, chở lên chỗ Nguyễn Phương Uyên ở trọ rồi cùng nhau đóng vai tình nhân đến cầu vượt Quang Trung để rải truyền đơn. Uyên còn nhận 2,5 triệu đồng để đổi ra tiền mệnh giá nhỏ, dán vào các tờ truyền đơn nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
Theo dõi các vụ án loại này cho thấy, hầu hết những kẻ phạm tội đều có quá trình bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan chống phá Nhà nước hậu quả từ tiếp nhận thông tin xuyên tạc, bịa đặt, kích động của số phản động lưu vong bên ngoài, ảo tưởng sẽ lật đổ được chế độ, bị lôi kéo tham gia nhen nhóm, đảng phái mưu đồ lật đổ chế độ trong và ngoài nước, nhận tiền tài trợ để tổ chức các hoạt động chống phá đất nước, thế là kết cục là những bản án nghiêm khắc, tự hủy hoại cuộc đời vào năm tháng tù tội. Mong rằng những bản án này được phổ biến mạnh mẽ cùng nhiều tiếng nói cảnh tỉnh từ dư luận, các con thiêu thân chưa bị bắt xử lý hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn.

4 nhận xét:

  1. Những bản án này sẽ là lời răn đe, cũng như carh tỉnh cho những ai đã và đang có tư tưởng chống đối, mưu đồ lật đổ. Như chúng ta có thể thấy được, hầu hết kẻ phạm tội đều có quá trình bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan chống phá Nhà nước hậu quả từ tiếp nhận thông tin xuyên tạc, bịa đặt, kích động của số phản động lưu vong bên ngoài, ảo tưởng sẽ lật đổ được chế độ, bị lôi kéo tham gia nhen nhóm, đảng phái mưu đồ lật đổ chế độ trong và ngoài nước, nhận tiền tài trợ để tổ chức các hoạt động chống phá đất nước, thế là kết cục là những bản án nghiêm khắc, tự hủy hoại cuộc đời vào năm tháng tù tội.

    Trả lờiXóa
  2. Những tên tọi phạm này sống chưa thấy đóng góp được gì cho dân tộc, cho đất nước này cả ấy thế nhưng lại bị các thế lực thù địch, nhưng tên phản động tiêm nhiễm, bơm cho những tư tưởng chống phá, và sẵn sàng vì những đồng tiền "dơ" của phương Tây mà quay lại chống chế độ. Những bản án dành cho chúng sẽ là những lời cảnh tỉnh, răn đe cho những ai đang có tư tưởng chống phá trc khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  3. hầu hết những kẻ phạm tội đều có quá trình bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan chống phá Nhà nước hậu quả từ tiếp nhận thông tin xuyên tạc, bịa đặt, kích động của số phản động lưu vong bên ngoài, ảo tưởng sẽ lật đổ được chế độ, bị lôi kéo tham gia nhen nhóm, đảng phái mưu đồ lật đổ chế độ trong và ngoài nước, nhận tiền tài trợ để tổ chức các hoạt động chống phá đất nước, thế là kết cục là những bản án nghiêm khắc, tự hủy hoại cuộc đời vào năm tháng tù tội. Mong rằng những bản án này được phổ biến mạnh mẽ cùng nhiều tiếng nói cảnh tỉnh từ dư luận, các con thiêu thân chưa bị bắt xử lý hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa