Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Khôi hài chiêu trò “lạy lục” biểu tình của đám zân chủ



 Mấy ngày nay, dân mạng chóng mặt với các clip livestreams của mấy anh chị zân chủ, ba que hô hào biểu tình, tiêu biểu của Tân Thái, Benny Trương, Nguyễn Văn Đài, Thanh Tâm…. Trong đó, mấy anh, chị zân chủ này không tiếc công ngồi livestream mấy tiếng đồng hồ chỉ để “lạy lục” người dân trong nước xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, cho đó như là phương sách duy nhất, hữu hiệu nhất mới cứu được đất nước vậy.



Hài nhất là Tân Thái, cứ ngày ngày đến 14h là bật livestream gào đi gào lại điệp khúc đòi đám zân chủ trong nước phải xông ra cổng trước hay cổng sau lối ra khu công nghiệp Pouyen để chặn công nhân, giương cờ Mỹ, hô hào “China get out”. Thiệt kính nể sự “kiên trì”, “nhẫn nại” của Tân Thái cùng đồng bọn ít ỏi live tại hiện trường “tận tình van nài”, “cầu khẩn” người nghe livestream của chúng dù là 1 người duy nhất, chỉ cần “dũng cảm” xông ra chặn lối ra của công nhân cùng với bảng biển giơ cao là sẽ gây ách tắc giao thông, sẽ làm cho cuộc biểu tình “thành công” với cả trăm, ngàn công nhân “hưởng ứng”!!!
Một số người dân nghe livestream này hiếu kỳ, cũng hỏi địa điểm và được hướng dẫn đã có rất đông người đang biểu tình rồi, nhưng khi ra đến nơi không thấy mống nào “biểu tình” cả thì được hướng dẫn tiếp là cứ “dũng cảm” xông ra đường sẽ có hàng chục người đang “núp nùm” hưởng ứng ngay!
Thật kính nể các anh zân chủ ba que này. Chắc ban ngày đi lao động cật lực, tối đến dù ngáp ngắn ngáp dài vẫn nỗ lực duy trì livestream nhiều giờ với chất giọng đều đều mong truyền “cảm hứng” đến người xem, bất chấp cả lừa gạt chỉ để họ sập bẫy, trở thành “anh hùng đấu tranh chống Trung Quốc” cho chúng ở bên kia bán cầu tung hô 9 tầng mây.


Thế mới biết vì sao đám No-U, zân chủ trong nước, sau nhiều ngày tuyên bố kệ “Đảng, Nhà nước lo”, báo chí có “kêu gào” đến mức nào chúng cũng không “dại dột” xuống đường biểu tình, bất chấp đồng đảng ở hải ngoại kêu gào rát cổ bỏng họng. Thậm chí chúng còn mạt sát, chửi bới luôn cả đồng bọn ở hải ngoại trình diễn biểu tình giả, gây hiểu lầm. Sau vài tuần thì dường như chính mấy tay zân chủ này không thể “mặc kệ Đảng lo” được mà phải lục tục gom vài mống ra trước cổng ĐSQ Trung Quốc “biểu tình”. Ngày lập tức, clip của mấy biểu tình viên chuyên nghiệp này được rải ngập trên mạng, được xem như những “chiến sỹ tiên phong” để hô hào những kẻ núp nùm khác phải học theo, làm theo.
Thế mới hiểu, dù rất nhiều “biểu tình viên chuyên nghiệp” thấy biểu tình giờ èo uột, quanh đi quanh lại vài gương mặt quen thuộc, trình diễn mãi thành lố lăng, phản tác dụng, nhưng dốt cuộc vẫn bị các ông bầu, trùm sò, tài trợ ép phải “xuống đường”, “tự nhổ tự liếm” luôn chính tuyên bố của mình mấy hôm trước đó.
Hóa ra thân phận mấy ông bà zân chủ, biểu tình viên chuyên nghiệp cũng chả được hành xử “độc lập” như họ giương giương lên đâu nhỉ?
 Nguyễn Biên Cương

1 nhận xét: