Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

TRẦN VŨ HẢI BỊ KHỞI TỐ VÌ TRỐN THUẾ VÀ DÀN DÂN CHỦ BẤT CHẤP LUẬT PHÁP



Ngày 2 tháng 7 năm 2019, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Khánh Hoà (PC03) đã khám xét nhà riêng và nơi làm việc của luật sư Trần Vũ Hải vì hành vi trốn thuế. Ông Hải đã ký vào những giấy tờ mua bán nhà đất tại Nha Trang, Khánh Hòa vào ngày 10 tháng 8 năm 2016 giúp người bán trốn thuế với số tiền 276 triệu đồng. Với vị trí là một luật sư nổi tiếng có thể bán uy tín và thủ thuật để lấy tiền, Đây là một tội danh nghiêm trọng, và ông Hải thực hiện vi phạm này không vì bất cứ lý do dân chủ hay nhân quyền gì hết, mà chủ yếu để ních đầy túi tham của mình và khách hàng.

「Trần Vũ Hải」的圖片搜尋結果

Thế nhưng những Rận chủ tại Việt Nam lại bất chấp sự thật này, mà cố gân cổ lên để bênh vực Trần Vũ Hải, buộc tội những người thực thi pháp luật. Trên Facebook của Hoàng Dũng CDVN, một trong các thành phần phản động quan trọng nhất, hiện đã chạy "tót" ra nước ngoài, viết ngay một bài dở dở ương ương, sặc mùi đầu đường xó chợ của lũ trẻ trâu có tên "Bộ công an cướp phết Trần Vũ Hải". Bài viết ngang nhiên bịa đặt: "Bộ Công An, ngày 2/7, đã tổ chức đủ 4 phần lễ cướp phết này tại nhà luật sư Trần Vũ Hải. Bộ đã suỵt (thay cho rước) đám công an Khánh Hoà ra Hà Nội cướp. Sau một hồi Tế Lễ thì Bộ đã cướp đủ 6 quả Phết từ nhà Luật sư Trần Vũ Hải." 

Bài viết này còn ngang nhiên bịa đặt rằng Bộ Công An tịch thu tiền trong két sắt của Trần Vũ Hải để chia nhau đút túi riêng. Đây là một bịa đặt thiếu cơ sở. Một vụ điều tra và giữ người được đăng công khai trên báo, tức là mọi tang chứng sẽ được tịch thu để điều tra, và số tiền trốn thuế sẽ được đền bù vào ngân quỹ nhà nước, chứ chẳng công an nào có thể chia nhau và đút túi riêng. 

Phạm Đoan Trang, một rận chúa còn đang chui rúc ở trong nước cũng vẫn tiếp tục "bổn cũ soạn lại" khi buộc tội công an Việt Nam là "dùng hài kịch “cáo buộc trốn thuế” để biến luật sư Trần Vũ Hải thành bị can, lấy cớ khám nhà, cướp tài liệu của ông (gọi là “tang vật” cơ đấy), mà thâm hiểm hơn là nhằm bôi nhọ uy tín của ông Hải và vô hiệu hoá vai trò bào chữa của ông cho nạn nhân các vụ vi phạm nhân quyền của nhà nước." Nhưng không có lửa làm sao có khói, ông Hải không làm gì trái pháp luật thì sợ gì bị công an điều tra khám nhà. Trừ phi những hành vi phạm pháp của ông Hải còn nhiều hơn thế này. Đúng như Đoan Trang đề cập, vụ án Cù Huy Hà Vũ với "vết nhơ" hai bao cao su đã qua sử dụng, giới đấu tranh dân chủ Việt Nam sau vụ Trần Vũ Hải càng lộ rõ là những kẻ trí trá, ngoài vòng pháp luật.

Họ thực sự không đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền, mà chỉ đấu tranh cho quyền được dẫm đạp lên pháp luật và đạo đức xã hội của mình nhân danh dân chủ và nhân quyền.
Nguyễn Biên Cương

7 nhận xét:

  1. Không thể nào chối tội được cho dù đó có là ai đi nữa thì cứ vi phạm pháp luật Việt Nam thì kiên quyết sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Nếu mà chối cãi được thì đã không có pháp luật sinh ra và người ta sống vô pháp vô thiên thì xã hội này trở thành hoang dã à

    Trả lờiXóa
  2. Những bọn này không khác nào mấy thằng lưu manh trộm cắp hoặc như bọn côn đồ vi phạm pháp luật nữa rồi. Cho nên bất cứ là ai đi nữa thì đã vi phạm pháp luật thì phải bị xử lý chứ đừng nghĩ ta là luật sư là không ai sờ vào gáy mình được, phải nghiêm trị bọn này chứ không sẽ loạn

    Trả lờiXóa
  3. Thấy bảo ông này vừa mới lộ clip sex trên mạng hay sao ý mà. Đúng thật con người ta một phút bốc đồng thì cả đời cắm mặt xuống đất. Thế mà rao giảng các kiểu làm như đạo đưc thanh cao lắm ấy, nhục nhã cho một kẻ khóac lên mình cái áo luật sư nhưng mất chất không bằng thằng côn đồ

    Trả lờiXóa
  4. Những Rận chủ tại Việt Nam lại bất chấp sự thật này, mà cố gân cổ lên để bênh vực Trần Vũ Hải, buộc tội những người thực thi pháp luật. Trên Facebook của Hoàng Dũng CDVN, một trong các thành phần phản động quan trọng nhất, hiện đã chạy "tót" ra nước ngoài, viết ngay một bài dở dở ương ương, sặc mùi đầu đường xó chợ của lũ trẻ trâu có tên "Bộ công an cướp phết Trần Vũ Hải".

    Trả lờiXóa
  5. Họ thực sự không đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền, mà chỉ đấu tranh cho quyền được dẫm đạp lên pháp luật và đạo đức xã hội của mình nhân danh dân chủ và nhân quyền. Chúng chính là lợi dụng dân chủ nhân quyền để chống lại Chính quyền nhân dân, vì lợi ích cá nhân của mình.Chusg vi phạm pháp luật thì phải để pháp luật xử lý

    Trả lờiXóa
  6. bài viết đăng trên Nick Facebook của Hoàng Dũng CDVN là hoàn toàn bịa đặt vô căn cứ nhằm bôi nhọ ll công an đồng thời để bảo vệ cho Trầ Vũ Hải.Bài viết này còn ngang nhiên bịa đặt rằng Bộ Công An tịch thu tiền trong két sắt của Trần Vũ Hải để chia nhau đút túi riêng. Đây là một bịa đặt thiếu cơ sở. Một vụ điều tra và giữ người được đăng công khai trên báo, tức là mọi tang chứng sẽ được tịch thu để điều tra, và số tiền trốn thuế sẽ được đền bù vào ngân quỹ nhà nước, chứ chẳng công an nào có thể chia nhau và đút túi riêng.

    Trả lờiXóa