Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Kịch bản hậu cộng sản do Tiến sĩ Nguyễn Quang A thiết kế cho Việt Nam đang được diễn tiến như thế nào?



Tiến sĩ Nguyễn Quang A, rận chủ đang được tôn sùng nhất hiện nay của làng rận, luôn tự xưng là một nhà đấu tranh độc lập không có mưu đồ chính trị, mà chỉ vì dân vì nước. Nhưng thực ra, ông ta đã chuẩn bị từng bước cho một kịch bản Hậu Cộng Sản mà ông ta học được từ các nước Đông Âu. Từ thời còn trẻ, ông sang Hungary học và sớm tiếp xúc với những tư tưởng lật đổ theo kịch bản của Mỹ sử dụng với Liên Xô, đặc biệt được biết về cách thức của Cách mạng Nhung ở Hungary.

Khi về nước, Nguyễn Quang A trục lợi từ mở cửa kinh tế, sớm xây dựng công ty máy tính 3C, mà sau này đã phải đóng cửa vì làm ăn kém hiệu quả.  Sau đó, Nguyễn Quang A trở thành Chủ tịch HĐQT của VPBank. Đây là lúc bắt đầu Nguyễn Quang A thực hiện các kế hoạch trong kịch bản Hậu Cộng Sản mà ông ta học được ở Cách mạng màu. Cùng thời gian này, Nguyễn Quang A liên tiếp dịch những cuốn sách đề cao kinh tế tự do và cách nền kinh tế đã làm lật đổ chính quyền Đông Âu ra sao, đặc biệt là các tác phẩm kinh tế của Kornai Janos và Hayek. Nhưng xây dựng nền kinh tế tự phát với thế lực tài chính sao chép hoàn toàn theo mô hình của Mỹ (đến nay VPBank vẫn luôn tự hào là ngân hàng hoạt động theo đúng quy trình của Mỹ), chỉ là bước đầu trong kịch bản Hậu Cộng Sản của Quang A.

Quang A tập hợp một đội ngũ trí thức quanh mình bao gồm Hoàng Tụy, Chu Hảo, Phạm Chi Lan, Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng... để làm một loạt những hoạt động trí thức kích động chống chính quyền bao gồm: Viện IDS, trang mạng Bauxite Việt Nam, Diễn đàn Xã hội dân sự, Ban vận động Văn đoàn độc lập, Lão mà chưa an... Những hoạt động này nhằm mở rộng mạng lưới trí thức, liên kết các trí thức thành một thế lực, tổ chức biểu tình, đả kích chính quyền, nhằm thống lĩnh các phe nhóm dân chủ khác đang có các hoạt động chống đối. Đây là kịch bản mà Quang A đã học được từ cách mạng Nhung của Hungary.

Kinh tế tự do theo mô hình trật tự tự phát của Hayek tạo ra sự phát triển kinh tế quá độ, một mặt tạo ra nhiều của cải, nhưng mặt nghiêm trọng là gây ra những khó khăn trong kinh tế, khiến đời sống người dân bấp bênh. Từ đó, bức xúc xã hội tăng cao. Các trí thức trong phe nhóm của Nguyễn Quang A sẽ gia tăng tiếng nói trong xã hội, tiếp tục kích động và đổ tội những khó khăn ấy là do chính quyền gây ra chứ không phải do xu hướng mà họ cổ vũ gây ra. Từ đó tiếp tục kích động biểu tình, chống đối, theo đúng cách các nước Hậu Cộng Sản ly khai từ khối Liên Xô đã thực hiện.









Đến nay, kịch bản của bầy rận đang diễn ra theo đúng những gì Nguyễn Quang A mong muốn. Các trí thức vẫn cứ tiếp tục ký tên để kích động theo bất cứ vụ việc nào được đề cập đến trên báo chí nhằm khuấy đảo bức xúc dư luận, tạo căm ghét với chính quyền, và sẵn sàng kịch bản lật đổ.


1 nhận xét: