Thứ Tư, 26 tháng 7, 2023

RFA giở trò khóc lóc cho tên phản động Dương Tuấn Ngọc


Ngày 15/7 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng ra Quyết định bắt khẩn cấp đối với Dương Tuấn Ngọc về hành vi: đăng tải, chia sẻ các bài viết, video clip trên ứng dụng mạng xã hội Facebook, Youtube có nội dung đả kích đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội; xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; bóp méo tình hình thực tế, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, nói xấu chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta; nói xấu, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh; bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước theo Điều 117 Bộ luật Hình sự. Việc một cá nhân có những hành động tuyên truyền chống phá Nhà nước và bị bắt, khởi tố như trường hợp Dương Tuấn Ngọc là điều dĩ nhiên. Vậy nhưng sau khi thông tin y bị bắt, VOA Tiếng Việt hay Việt Tân và một số kẻ cơ hội chính trị khoác áo dân chủ nhân quyền lại liên tục chia sẻ các bài viết cho rằng Dương Tuấn Ngọc vô tội, thậm chí họ còn tung hô y là “thầy giáo thực dưỡng” và coi y như người hùng. Riêng Đài Á Châu Tự Do – RFA có một bài viết dài “Thầy giáo dạy thực dưỡng trên mạng xã hội bị cáo buộc “bôi nhọ chế độ XHCN””. Mượn mồm một số kẻ cùng hội cùng thuyền với Dương Tuấn Ngọc, RFA viết: “Tôi rất là ấn tượng và có cái cảm tình với thầy Dương Tuấn Ngọc…những điều thầy phản ánh là đúng sự thật và có tính hài hước thầy đáng được hoan nghênh thay vì bị bắt giữ” và tung hô “Đối với cá nhân thầy Dương Tuấn Ngọc thì tôi không cho rằng là thầy vi phạm vào cái Điều 117 bởi vì những điều thầy nói là sự thật, thầy nói có tính chất châm biếm mà khá hài hước”. Để rồi RFA đưa ra quy chụp: “Chính phủ Việt Nam thường sử dụng Điều 117 hoặc Điều 331 (lợi dụng quyền tự do dân chủ) của BLHS để bịt miệng giới bất đồng chính kiến. Từ đầu năm tới nay, sáu nhà hoạt động, nhà báo độc lập, và Facebookers đã bị bắt theo Điều 331, có ít nhất sáu người khác bị kết án theo Điều 117 …”. Đọc bài viết này của RFA thấy cần cho độc giả biết RFA là tổ chức nào mà thường xuyên “kêu khóc” cho những kẻ vi phạm pháp luật với những hành vi chống phá Nhà nước và “thầy giáo” Dương Tuấn Ngọc là ai? Tại sao lại vướng vòng lao lý, có đúng như RFA mượn mồm nhiều kẻ để “kêu khóc” cho Y không?

Thứ nhất, Ðài Á châu tự do RFA (radio free Asia) được thành lập trong kỳ Chiến tranh lạnh (năm 1950), dưới sự quản lý của CIA, với mục tiêu chính là tuyên truyền đường lối của Mỹ bằng tiếng địa phương đến các quốc gia mà Mỹ xem là kẻ thù. Goebel, Bộ trưởng tuyên truyền của Ðức quốc xã nói: “Một sự việc dầu sai, không đúng sự thật nhưng chúng ta cứ nhắc đi nhắc lại nhiều lần, lúc đầu dân không nghe, còn bán tín bán nghi, nhưng nhắc mãi thì dân tin đó là sự thật”. Ðài RFA không những “kế thừa” tư tưởng của bọn phát-xít mà còn biến hóa trong thời đại thông tin điện tử toàn cầu một cách tinh vi, thủ thuật ngày càng đa dạng, xào nấu tin tức, tẩm màu, pha trộn cho bắt mắt, gia giảm phụ gia cho hợp khẩu vị của đối tượng “khách hàng”. Trong nhiều năm qua đài RFA không ngừng xuyên tạc, bóp méo thông tin, dựng chuyện, đưa thông tin kiểu mập mờ, tung hỏa mù bôi nhọ chính phủ và dân tộc Việt Nam.

Ðến năm 1971 CIA chuyển quyền điều hành đài RFA sang cơ quan có tên là BIB (Board of International Broadcasting) do tổng thống Mỹ bổ nhiệm và chỉ đạo. Năm 1994, Quốc hội Mỹ thông qua dự luật truyền thông quốc tế, và RFA chính thức trở thành một công ty tư nhân, bất vụ lợi. Tuy trên danh nghĩa là một công ty tư nhân, nhưng ngân sách của RFA lại được Quốc hội Mỹ tài trợ dưới sự phân phối của Hội đồng quản trị truyền thông hay BBG (Broadcasting Board of Governors). Hiện nay, RFA phát thanh chín thứ tiếng qua làn sóng ngắn và Internet đến các nước Trung Quốc, Miến Ðiện, Lào, Campuchia, Việt Nam và Bắc Hàn. Bộ phận phát thanh tiếng Việt của RFA mà nhân sự chủ yếu là cờ vàng chống Cộng cực đoan và hậu duệ của cờ vàng được Mỹ đào tạo thành những chiến binh trên mặt trận truyền thông, phục vụ cho quyền lợi của mình. Cho nên các “chiến binh” này vẫn còn mang trong đầu tư tưởng chống chính quyền hiện tại ở Việt Nam do Ðảng Cộng sản lãnh đạo. Vì được Mỹ đào tạo nên RFA có vẻ nhà nghề hơn rất nhiều so với các đài Việt ngữ non nớt, rẻ tiền hoạt động kiểu chợ trời đưa tin lá cải, tin vỉa hè, hành nghề chửi bới và xuyên tạc tình hình Việt Nam ở hải ngoại do các nhóm người Việt ở Mỹ điều hành. Các “khách mời” thường xuyên được “ưu ái” của RFA là những tổ chức khủng bố, những tổ chức chống cộng cực đoan chống phá Việt Nam trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, đó là những thành phần lưu manh và cơ hội chính trị, trục lợi, lường gạt kiếm tiền, những kẻ vô công rồi nghề, những kẻ ăn bám xã hội Mỹ, được dán vào mặt danh hiệu “nhà dân chủ”, “nhà nhân quyền”… như Võ Văn Ái, Ðoàn Viết Hoạt, Nguyễn Ðình Thắng, Trần Khuê, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Ðan Quế, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Ðài, Ðỗ Nam Hải…Hành động chống phá, gây mất ổn định đối với Việt Nam của đài RFA đã diễn ra trong thời gian dài. Tất cả núp dưới chiêu bài thời thượng là “dân chủ – nhân quyền – tôn giáo”. Mọi người dân Việt Nam cần hết sức cảnh giác với cái mồm độc địa của RFA.

Thứ hai, “thầy giáo” Dương Tuấn Ngọc liệu có chỉ “dạy thực dưỡng” trên mạng xã hội “là một con người có tài những điều thầy phản ánh là đúng sự thật và có tính hài hước”, “và nó rất là chân thực” mà đến nỗi bị bắt khẩn cấp không? Nghe có vẻ buồn cười, xin thưa, sự thật là: Dương Tuấn Ngọc, sinh ngày 15.2.1985 tại Long An. Y được biết đến là giáo viên dạy thực dưỡng trên kênh Youtube “Giáo dục Tự do 2” và Facebook “Dương Tuấn Ngọc” với hàng chục ngàn người theo dõi. Các tài khoản trên đăng tải các bài viết bịa đặt xuyên tạc về tình hình đất nước, chỉ trích sự quản lý của nhà nước, thổi phồng các vấn nạn tiêu cực để quy chụp, đổ lỗi cho chế độ cũng như lãnh đạo đất nước… dưới vỏ bọc “Chấn hưng đất nước”. Một trong các bài viết và được chuyển thành video khiến Dương Tuấn Ngọc thu hút được sự quan tâm của những kẻ chống Cộng là “Bàn về nghề dư luận viên”. Ngọc cho rằng: “Dư luận viên là một đám có những đặc điểm như sau: ngu dốt, bất tài, lưu manh, ăn cháo đá bát, bất lương tri” và quy chụp trắng trợn “Dư luận viên là một đám người bợ đít tà quyền”. Ngọc say mê nói, nói một cách rất “am hiểu” chắc bởi Ngọc vẫn theo tâm lý mà ngày xưa các cụ nói “suy bụng ta ra bụng người”, vì bản thân Ngọc cũng ngu dốt, bất tài, lưu manh, ăn cháo đá bát, bất lương tri, bưng bô Việt Tân – cái thứ tà quyền của Ngọc. Chưa ai biết Dư luận viên ra sao, chứ những đám người như Ngọc thì đầy rẫy, kẻ thì xúi mẹ tự thiêu, kẻ thì giục con bỏ học, kẻ làm dâm tặc, kẻ hì đúng là hậu duệ Chí Phèo… Gì chứ lên mạng tìm mấy cái tên Tạ Phong Tần, Cấn Thị Thêu, Lê Công Định, Đoan Trang thì rõ ngay. Và gần đây là một loạt clip bài hát chế do chính Dương Tuấn Ngọc thể hiện trên Youtube. Những clip này đều có nội dung nhục mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đả phá Đảng Cộng sản Việt Nam; xuyên tạc tình hình kinh tế xã hội của đất nước; kích động kỳ thị vùng miền, miệt thị người miền Bắc, nhục mạ quân đội nhân dân; đánh tráo bản chất cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc; chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân. Tiêu biểu là các bài: “Ngày mi ra đi”, “Hồ Tập Chương – Minh Râu”, “Ước nguyện người dân”, “Đảng Cướp Sản bán nước”, “Giọt buồn xăng tăng”, “Bay Hãy đi về”. Xin lỗi độc giả để dẫn ra vài lời lẽ vô cùng mất dạy của kẻ được gọi là “thầy giáo” này: “Ngày mi ra đi, mi lấy tên Văn Ba phụ bếp. Bước lên tàu buôn, mi kiếm cơm như tên bồi tàu”, “Bây hãy đi về, về ngoài kia vĩ tuyến. Bây hãy đi về, về hầm Cứt của bây”, “Nhân dân không cần, tượng đài nghìn tỷ đâu bây. Nhân dân không cần, tượng đài thằng Hít Cù Mao (HCM)”. Rồi những là: “Vớ Thành bệnh lao, rồi đời trai, đóng vai anh có Bác Hồ Quang, Húp Cu Mao, gốc gác Chì Na, thế Sinh Cu, giống y chang, đi vào Trời Nam rất ngênh ngang”.

Với những gì mà Dương Tuấn Ngọc đã thể hiện, hẳn bạn đọc đã hiểu tại sao tên phản động này phải “nhập kho” và cũng thấy được rằng RFA “kêu khóc” cho kẻ này là đúng ngón nghề, đúng luôn cả địa chỉ. Mọi người cần cảnh giác với những thông tin của RFA này nhé.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét