Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Bộ mặt thật cái gọi là tưởng niệm sự kiện Gạc Ma

Bộ mặt thật cái gọi là tưởng niệm sự kiện Gạc Ma

Ngày 12/3/2015, nhóm No-U Hà Nội hô hào người dân tham gia tưởng niệm sự kiện Gạc Mạ ngày 14/3/2015 tại tượng đài vua Lý Thái Tổ. Các thành viên No-U như Nguyễn Lân Thắng kích động “Một bước chân xuống đường bằng cả ngàn chữ ký… Hẹn gặp mọi người ở Bờ Hồ ”, trả lời phỏng vấn BBC phụ họaành động xuyên tạc lịch sử của tướng Lê Mã Lương và tuyên bố mời gọi người dân tưởng niệm sự kiện này. Mai Dũng cùng hầu hết các thành viên No-U đều share lại lời kêu gọi từ page này, một số rận vàng tuyên bố “ĐẢNG không làm thì DÂN phải làm”. Để yểm trợ đám quốc nội, BBC, RFA và hàng loạt trang tin phe Cờ vàng sản xuất bản tin, phỏng vấn phụ họa cho bài phát biểu của ông tướng bảo tàng lích sử quân đội Lê Mã Lương với đại ý rằng, tổn thất sự kiện Gạc Ma với 64 liệt sỹ là do có lệnh từ chỉ huy cấp cao trong quân đội ra lệnh cho quân lính Gạc Ma không nổ sung vào quân đội Trung quốc, ông Nguyễn Khắc Mai cho đó là lệnh từ ông Lê Đức Anh – vốn được đám rận chủ và một số cựu sỹ quan quân đội bất mãn như ông Nguyễn Trọng Vĩnh nhiều lần vu cáo là “tay sai Trung Quốc”, “bán nước”…từ đó cổ súy rằng, tưởng niệm sự kiện này để biểu lộ tinh thần yêu nước của nhân dân “không hèn nhát như Đảng Cộng sản”!

Tôi sẽ chống mắt xem No-U làm gì, Danhcu

Trên thực tế, báo chí, truyền hình đưa tin tràn ngập về sự kiện này với nội dung tường thuật, ghi lại lời kể của các cựu binh Gạc Ma, phản ánh các chiến sỹ hải quân, cựu binh và chính quyền tổ chức tưởng niệm đầy ý nghĩa như thả vòng hoa trên bên đảo, thăm viếng gia đình liệt sỹ Gạc Ma, ghi nhận công lao và sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ trong trận chiến 14/3/1988 đầy xúc động. Mời xem clip của VTV http://hanoimoi.com.vn/Media/Truyen-hinh/744561/phim-tai-lieu-liet-si-gac-ma
Nhìn lại những kẻ xưng danh yêu nước, chống đường lưỡi bò No-U này chính là những kẻ chưa bao giờ tưởng niệm hay chào đón ngày Thống nhất 30/4 với biện giải rằng ngày đó “đi ngược với chủ trương hòa giải dân tộc”, “Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam”, rằng “chiến tranh ý thức hệ”. Cũng chính những kẻ trong nhóm NO-U này xuyên tạc hoạt động kỷ niệm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 chấm dứt kiếp nô lệ cho Pháp là Đảng “cố ăn mày dĩ vãng”. Đúng như Nguyễn Lân Thắng thừa nhận trong hội luận trên BBC (https://www.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=wbEwdh2aYbc&app=desktop), chúng chỉ chọn các sự kiện tưởng niệm 74 lính VNCH trong trận chiến Hoàng Sa 1974 đòi Nhà nước ghi nhận liệt sỹ cho người lính này, thừa nhận hể chế VNCH để làm chứng cứ lịch sử đòi chủ quyền với Tung Quốc cũng như chúng chỉ chọn sự kiện Trung Quốc xâm lược 19/2/1979 cũng như sự kiện Gạc Ma 14/3/1988 để tưởng niệm thôi. Mục đích ai cũng hiểu rằng, chúng muốn chứng tỏ Đảng Cộng sản Việt Nam – đang thực hiện chính sách ngoại giao hữu hảo với Trung Quốc không đủ khả năng và quyết tâm bảo vệ chủ quyền, rằng cần lật đổ mới có khả năng lấy lại chủ quyền lãnh thổ đã bị mất…

Lời tuyên bố của ông Lê Hữu Thảo về lệnh nổ súng

Trước sự rùm beng, chiến lược chống phá bài bản của đám này, cựu chiến binh Gạc Ma – ông Lê Hữu Thảo lên tiếng phủ nhận có lệnh cấm nổ súng, yêu cầu báo chí đưa tin sai sự thật phải gỡ bài “Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng ,và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng”. Cựu binh Vị Xuyên Nguyễn Đình Thắng gửi thư cho ông Lê Mã Lương vạch trần sai trái, chủ ý cắn xén mệnh lệnh cấp trên trong giao tranh với Trung Quốc “đó là vào những năm cuối 1987 đầu 1988 không cứ gì bộ đội Hải quân mà lính Vị xuyên bọn em cũng nhận được lệnh là không chủ động nổ súng khiêu khích. Nếu bạn nào bên pháo binh có thể xác nhận chuyện này bởi ta có lệnh chỉ được phép bắn pháo khi quân TQ tập trung quân và có dấu hiệu tiến công các điểm cao của ta. Vậy hà cớ gì khi anh phát biểu anh lại cắt hai câu cuối đi nhỉ….và khi không có câu đấy thì ý nghĩa nó khác hẳn phải không anh Lương”. Tuy nhiên, đám NO-U không ai bình luận, chia sẻ hay đả động đến lời cảnh báo hành vi xuyên tạc lịch sử trắng trợn này, vẫn tiếp tục hô hào tưởng niệm ở tượng đài Lý Thái Tổ!

Vạch trần bản chất cố đấm ăn xôi tưởng niệm lấy được của đám No-U, Nguyễn Chí Đức – cựu thành viên No-U cho rằng chúng làm việc này để phục vụ đám Cờ vàng hải ngoại đang chất đầy thù hận “mất nước”. Anh này cùng một số người dân kéo nhau đi Thái Bình thăm hỏi, thắp hương tại gia đình liệt sỹ Gạc Ma ở Thái Bình với câu thăm hỏi đầy dụng ý vạch trần bộ mặt thật của đám No-U giả danh yêu nước kia.

Nhiều người dân lên mạng gọi đám No-U lộng hàng, lạm dụng tưởng niệm này là thứ “Cái ngu của mấy thằng lễ quyền” khi cố ý phơi bày bản chất, động cơ kệnh cỡm tại tượng đài Lý Thái Tổ – chẳng ăn nhập gì với sự kiện. Lý Thái tổ, Ngài chả liên quan gì đến việc đánh ngoại xâm, lịch sử chứng minh Ngài là vị vua giỏi ngoại giao, hóa giải các thù hận bang giao không dẫn đến cuộc xâm lược nào từ kẻ thù bá quyền Trung Quốc như các đời vua khác, đồng thời châm biếm đám No-U rằng, vua Lý Thái Tổ lại rất giỏi dẹp phản loạn và không hề lương tay với thứ giặc nội xâm này!

Tất nhiên nhân dân sẽ không lầm lẫn, sự thật lịch sử là hiển nhiên, thực tiễn là thước đo đúng sai rõ rang. Đám No-U bị người dân, cộng đồng mạng lột trần, bóc mẽ, bị chửi rủa, bị kết tội phản động là đích đáng!

Nguyễn Biên Cương

3 nhận xét:

  1. Lê Mã Lương: một ông tướng chỉ có một câu buột miệng mà chở thành Anh hùng, hôm nay có lẽ lại buột miệng tiếp. Nhưng vì mục đích gì: Trở thành Anh hùng của Việt Tân sao? Hay ông ta muốn xét lại lịch sử. Thật quá hèn mọn.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết nên đọc...cảm ơn

    Trả lờiXóa