Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Truyền thống lề zân và các màn kịch khó đỡ

Mấy ngày qua, trên MXH lan truyền một video clip quay lại cảnh một dòng nước màu đỏ chảy ra từ một miệng cống. Cùng với đó, vào sáng 18/2/2017, tại khu vực Cảng Sơn Dương thuộc công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh xuất hiện một dải nước màu đỏ đục. Lan truyền tích cực nhất là các trang truyền thông,  Facebook của đám zận chủ như Dân làm báo,  Nhật ký yêu nước,  fb Lê Nguyễn Hương Trà,  Lê Dũng Vova... Với cam đoan đây là hệ thống xả đó do người phe họ trực tiếp quay ở khu vực xả thải của Formosa.  Vô khối zận chủ còn đắc thắng,  lan truyền ảnh chế,  đả kích bao giờ Thủ tướng từ chức,  bao giờ đuổi cổ Formosa...

Trước thực trạng đó, tỉnh Hà Tĩnh đã cử đoàn công tác vào kiểm tra thực địa và khẳng định dải nước màu đỏ và đường ống xả thải trong clip hoàn toàn không phải của Formosa.








Đồng thời,  Rất nhiều fbker lập luận hệ thống xả thải của Formosa đi ngầm,  cực khủng ,  chứ không lộ thiên và bé tin hin như cái ống xả trong clip.  Nhưng các zận chủ gia không chỉ chụp mũ cho họ là "dư luận viên" mà còn gán ghép với các hình ảnh nhà máy Formosa,  ca ngợi "đẳng cấp" và "vai trò" của truyền thông lề dân!!!
Tội nghiệp đến nay thì dân mạng bóc mẽ,  clip này giả mạo, thực chất cảnh quay thực ra không phải ở cảng Vũng Áng.Video này được quay ớ Cầu cảng 4 - Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. Một số nhà "truyền thông" lề dân còn chút đạo đức vội vàng xin lỗi vì đã share...thiếu kiểm chứng. Còn phần lớn thì lẳng lặng gỡ bài...không kèn không trống!

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời


Cái bì ổi,  vô liêm sỉ của cái làng truyền thông lề dân này là khá nhiều "nhà đấu tranh dân chủ" từng vào khảo sát trực tiếp khu vực quanh nhà máy như Trương Minh Tam,  Bạch Hồng Quyền,  Trịnh Anh Tuấn (Phong trào Con đường Việt Nam), Nguyễn Lân Thắng,  Lã Việt Dung (No-U), đặc biệt là có cả nhóm Green Trees do nhà đào tạo truyền thông cho "phong trào dân chủ" Phạm Thị Đoan Trang từng trực tiếp bơi thuyền ra tận khu vực xả thải của Formosa để làm series bài viết tố cáo tội ác của Formosa thì thừa khả năng THẨM ĐỊNH nguồn tin lố lăng này.  Thậm chí "nhà hoạt động",  chuyên gia cung cấp tin bài,  hình ảnh cho các hãng truyền thông quốc tế như RFI,  BBC...từng làm hẳn clip lặn xuống biển khu vực Formosa xả thải để chứng minh biển đã chết...đều IM NHƯ THÓC,  không hề cảnh báo cho đồng bọn về sự vô lý của cái...ống xả thải kia!

Đây không phải "sự cố"  lần đầu,  mà lần thứ n rồi! Vụ chuyên gia sản xuất tin vịt Thuỳ Trang Nguyễn cho cả làng zân chủ "mất uy tín"  từ cả đống tin vịt hết lần nọ đến lần kia, nhất là cú Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bị ám sát.  Vụ Hiệp ước Thành Đô bán nước do ông chủ trang Tin tức hàng ngày Kami dựng chuyện cho vui,  dù kẻ này sau đó đã thừa nhận nhưng khổ nỗi tin đã bị sản xuất thì các nhân sỹ,  zận chủ quyết không tha,  lôi ra xài lấy xài để cho các tuyên bố "cộng sản bán nước",  lệ thuộc Trung Cộng và phong trào Thoát Trung của họ.







  Nói đâu xa,  ngay cái bia tưởng niệm tội ác của quân xâm lược Trung Quốc năm 1979, bị đục bỏ đi đó chính quyền đã xây dựng hẳn Đài tưởng niệm khang trang,  bề thế hơn.  Nhưng cứ đến hẹn lại lên,  vào những ngày "kỷ niệm" chiến tranh Biên giới  cả hệ thống truyền thông quốc tế,  zân chủ lại đem ra hôn hít,  làm chứng cứ hùng hồn "Đảng hèn nhát",  tẩy não zân chúng,  lãng quên cuộc chiến đau thương,  không dám tưởng niệm cả liệt sỹ của mình....

Kết quả hình ảnh cho bia tưởng niệm Chiến tranh biên giới bị đục bỏKết quả hình ảnh cho bia tưởng niệm Chiến tranh biên giới bị đục bỏ
Hình ảnh có liên quan
Bia tưởng niệm thắng lợi của Sư đoàn 337 cũ bị phá bỏ thay bằng đài tưởng niệm khang trang 

Trở lại vụ ống xả thải trên xuất hiện đúng lúc "cuộc Thánh chiến", hay "phong trào dân quyền"  do vị linh mục Nguyễn Đình Thục vừa thất bại trong sự nuối tiếc cay đắng của cả "phong trào dân chủ" nên dễ hiểu,  thông tin này có tác dụng massage nỗi buồn rất lớn,  giúp họ xả được "nỗi phẫn uất căm hờn trong cũi sắt" của chính thể.  Nên cũng dễ hiểu,  lúc vớ được "ống xả vàng" này,  dù có ai nói thật,  nói chân thành,  chưa chắc họ đã chịu...chấp nhận sự bất lực,  hết cách lật đổ chế độ hiện nay đã che lấp mọi thứ tư duy logic thông thường của họ rồi 

Nguyễn Biên Cương

4 nhận xét:

  1. Cái gì tụi rận cũng đổ tại Nhà nước. Bây giờ sự kiện gì không hay một chút cũng đổ cho Formosa. Người ta đã xin lỗi và đền bù cho người dân, hãy cho cơ hội để họ sửa sai đi rận ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn chúng đúng là toàn thánh nhân cả. Vội vàng đổ lỗi, vội vàng chia sẻ, vội vang chửi rồi khi thấy hớ thì vội vàng xóa video.
    Đúng là một lũ không não, ngụy quân tử. Cứ như vậy hỏi sao phong trào dân chủ trong nước ngày càng èo ặt.

    Trả lờiXóa
  3. Ngay cái bia tưởng niệm tội ác của quân xâm lược Trung Quốc năm 1979, bị đục bỏ đi đó chính quyền đã xây dựng hẳn Đài tưởng niệm khang trang, bề thế hơn mà cũng bị chúng xuyên tạc. Thử hỏi còn điều gì chúng k dám làm?

    Trả lờiXóa