Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Muốn thoát Trung phải thoát Hồ?

Vào đúng ngày thảm sát Mỹ Lai, cựu luật sư Lê Công Định đăng “tuyên ngôn” trên facebook của mình hô hào hướng đi mới cho phong trào đấu tranh dân chủ là “Muốn Thoát Trung… phải Thoát Hồ”, tức là phải “thoát khỏi di sản tư tưởng và đường lối” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và “để thấy ngọn cờ giải phóng dân tộc đánh Pháp, đuổi Mỹ trong quá khứ thực chất là chiêu bài đưa Việt Nam rời khỏi quỹ đạo phương Tây, từng bước chui vào gông cùm nô lệ giặc Tàu”.





Bằng tuyên bố này, cựu luật sư này công khai cho rằng, Hồ Chí Minh đã giương ngọn cờ giải phóng dân tộc khỏi Pháp, Mỹ là sai lầm, là “tội đồ”, là dẫn đất nước tới “nô lệ giặc Tàu”. Bài viết được lượng like, share khủng, một số “nhà đấu tranh dân chủ” như blogger Nguyễn Hoàng Vi ca tụng kiểu “Cảm ơn anh Lê Công Định đã thẳng thắn để mở đường cho lớp nhỏ tụi em”!

Trong khi đó, trên mạng xã hội ngày này, ngập tràn những bài viết kể lại sự kiện 16/3/1968 khiến gần 500 trẻ em, phụ nữ thôn Mỹ Lai chết thảm – vụ án khiến cả thế giới kinh hãi về tội ác của quân đội Mỹ và góp phần thổi bùng lên phong trào phản chiến trong chính nhân dân Mỹ, khiến bao cựu chiến binh Mỹ day dứt, ám ảnh cả cuộc đời còn lại.

Trước đó, cựu luật sư này dành vô khôi bài viết ca ngợi chế độ VNCH, gia đình ông Ngô Đình Diệm và các tướng lĩnh VNCH với nguyện ước sẽ đấu tranh vì những “anh hùng” này. Trong quá khứ, nguyên nhân dẫn đến Lê Công Định bị tù, sụp đổ cả sự nghiệp luật sư tiếng tăm bên người vợ là hoa hậu Ngọc Khánh là do “tham gia khóa huấn luyện của Việt Tân” và bắt tay với “liên minh” Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Sỹ Bình (ông chủ Đảng Nhân dân hành động ở Mỹ, được Bình, Ngãi phong làm “Tổng bí thư Đảng Dân chủ Việt Nam” để kế nghiệp cụ Hoàng Minh Chính!



Cùng với bài viết này sau đó, nhận ra rằng dân mạng đang bàn rôm rả về Mỹ Lai, Lê Công Định tìm chọn được “đồng minh” từ cô gái sùng bái VNCH là Hoàng Mỹ Uyên với bình luận đầy hầm hực “Có những cái chết trong chiến tranh được tô vẽ và hát ca muôn niên. Song, có vô vàn cái chết chân thật, vô danh, oan uổng và đôi khi vẫn bị quên lãng”. Xem ra, Lê Công Định và những người cùng phe với ông ta càng ngày càng không thể che dấu được sự hận thù với ông Hồ Chí Minh – người mà họ cho rằng đã làm được cái việc quy tụ dân chúng, đánh đuổi thành công những “đồng minh” Pháp, Mỹ của họ, khiến giờ đây họ bơ vơ, lạc lòng giữa dân chúng bị “tẩy não”, “ngu muội” và “đáng bị cộng sản cai trị”!?!

Không biết rằng, với tư tưởng và đường lối này, ông Lê Công Định sẽ bằng cách nào gây dựng được lực lượng đối lập hay đường hướng được con đường đi nào cho phong trào zân chủ của ông. Nó chỉ giúp cho dân chúng Việt Nam đang ngày ngày tò mò, hóng hớt trên mạng xem có lực lượng đối lập nào xuất hiện ở trong nước thêm vỡ mộng vì hóa ra, họ gặp phải phiên bản lỗi gien của  “cộng đồng cờ vàng” ngay trên đất Việt, thế lực mà cha ông họ cả Nam chí Bắc đã phải đổ bao xương máu mới đánh đổ được và bị chính Mỹ ruồng bỏ/bán đứng vì yếu kém và ăn tàn phá hại.

  


Càng cay cú, càng hô hào tấn công vào thần tượng của dân tộc, phủ nhận cuộc chiến tranh chống ngoại xâm, càng chứng tỏ, Lê Công Định đã sụp đổ mọi hy vọng vào tương lai làm “tổng thống” của mình, tự lột bỏ mặt nạ “ôn hòa”, “trí thức” hay “yêu nước” , tiến gần đến với các bộ hài cốt cờ vàng F1 gần đất xa trời ở các xứ xở xa xôi, khiến những người lâu nay ảo tưởng vào “tài năng” của Định vỡ mộng.
Nguyễn Biên Cương

6 nhận xét:

  1. Xin lỗi anh Định nhé, nhưng muốn thoát Trung hơi bị khó đấy. Cách nửa vòng trái đất, hùng mạnh như nước Mỹ quan thầy đáng kính của mấy anh mà tính mãi vẫn không thể và không dám thoát kìa. Bị TQ xỏ mũi đủ kiểu, lấn lướt đủ đàng, mà vẫn nhập siêu, đầu tư ầm ầm, chỉ hô hào suông. Đấy là chưa nói Mỹ là đứng đầu khối tư bản, đối lập với TQ là hàng đầu khối CS giả hiệu (nói giả hiệu vì bây giờ chả có anh nào đúng nghĩa Marxist Leninist nữa rồi). Anh và mấy người đồng chí của anh suy nghĩ hơi bị đơn giản nhỉ. Anh vào tù là phải, làm chính trị mà kém tính quá thì lãnh đạo được ai ngoài đám não phẳng đang tung hô anh?

    Trả lờiXóa
  2. Anh Định làm LS mà sao ấu trĩ nông cạn về chính trị thế.Anh muốn thoát khỏi CS hoặc thoát khỏi Cụ Hồ thì mời anh cứ đi về nước "mẹ".đừng ở nhà mà nói những điều chẳng ai buồn nghe.Còn chuyện thoát Trung thì anh A SỌT nói rồi.Cả thế giới này ở đâu chả có bàn tay của Trung Cộng.Họ ngu chắc,hay anh điên?Có mà thoát cái đầu anh.Thế mà đòi làm tổng thống.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Định còn lên mạng kể lể về cái sự sai lầm của bố anh (sai ở chỗ đi theo CS), anh quên không nói lúc tòa sắp tuyên án phạt anh đã sai lầm (sai ở chỗ đi chống CS) thì nhờ cái sai lầm khi xưa của bố anh, mà tòa đã xem xét chiếu cố hoàn cảnh gia đình có công với CM, nên giảm bớt hình phạt cho anh. Tréo ngoe thế chứ.

    Trả lờiXóa
  4. em chào anh.anh nói rất chuẩn. tuy hồ chí minh là một nhân vật hình tượng vĩ đại cảu dân tộc của nhân loại. nhưng cũng có rất nhiều điều giới hạn. em thư hỏi thoát trung. là thoát bao nhiêu thời gian.bao nhiêu cuộc đời khi trái đát còn trôi mãi về sau và lịch sử loài người thì tồn tại mãi.

    Trả lờiXóa
  5. thoát Trung khó lắm khi TQ nó cận kề Việt Nam như thế. chưa kể nền kinh tế VN đang bị phụ thuộc vào TQ quá nhiều, hàng hóa TQ tràn ngập VN
    the k park

    Trả lờiXóa