Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Công an không dám bắn dân đâu, xông lên đi!




Đây là câu nói được cả cộng đồng mạng truyền đi từ các video clip, bài tường thuật từ chính những “người dân” tham gia cuộc bạo động ở Bình Thuận những ngày qua. Kết quả: công an bị đám đông manh động vô hiệu hóa, hình ảnh nhóm cảnh sát cơ động với trang bị vũ khí, đồ bảo hộ từ đầu đến chân dồn tụ nhau lại lĩnh “mưa đá” từ “nhân dân”; hay cảnh trụ sở chính truyền từ công an tỉnh, UBND tỉnh đến Sở Kế hoạch đầu tư bị tấn công, đốt xe cộ sau khi những “nhân dân”này tấn công trụ sở quân đội không thành, hơn 40 chiến sỹ công an bị thương, trong đó có 2 chiến sỹ bị đa chấn thương nặng nay đã qua cơn nguy kịch. Khôi hài nhất là hàng trăm chiến sỹ cảnh sát cơ động bị dân bắt nhốt, buộc bỏ hết trang thiết bị mới được “tự trèo tường” đi ra và tất cả “chiến lợi phẩm” được “dân” đốt sạch. Có lẽ cảnh tượng này chỉ có ở Việt Nam – nơi mà Đảng cộng sản lãnh đạo và ngành công an có tên gọi “công an nhân dân”, mất hẳn tính “vũ trang” vốn là đặc tính không thể thiếu và làm nên tính năng của lực lượng này!

 Cũng không ở đâu trên thế giới, “nhân dân” trên mạng hò nhau “chia lửa” với “nhân dân BÌnh Thuận” bằng cách kéo về khu vực này, kêu gọi nhau nổi loạn tương tự ở các địa bàn xung quanh để lực lượng công an bị phân tán, không thể ứng cứu cho Bình Thuận được. Các tài khoản facebook này ai ai cũng biết là ai với danh tính, hình ảnh “nhà đấu tranh dân chủ” rõ mồn một mà chính quyền, công an bất lực, bởi luật an ninh mạng chưa có, nhà cung cấp dịch vụ không phải buộc cung cấp danh tính của người sử dụng dịch vụ (?). Và cũng chính những “nhân dân”, “nhà đấu tranh dân chủ” này đang phát động chiến dịch “sinh tử” chống lại luật an ninh mạng mà họ xem là “bịt miệng dân”, “triệt tiêu tiến bộ xã hội”!!! 




Nhìn vào facebook của ông Nguyễn Quang A, người khởi xướng “Diễn đàn xã hội dân sự” – nơi có tham vọng quy tụ tất cả các hội nhóm, tổ chức, đảng phái có gắn mác “xã hội dân sự” để “thay đổi chế độ bằng biện pháp đấu tranh, biểu tình ôn hòa, bất bạo động” liên tục phát đi kêu gọi đồng đảng rằng, cần phải ngăn chặn cho bằng được Luật An ninh mạng –nguy hiểm không kém gì dự luật về đặc khu. Dễ hiểu,khi luật An ninh mạng được thông qua ngày 12/6/2018, hầu hết “nhân dân” này gào lên như điên dại, hô hào nhau “bạo động”, “nổi dậy” khắp mọi miền đất nước!!!

Từ vụ Đồng Tâm gần đây nhất đã được ông Nguyễn Quang A và dàn thủ lĩnh các tổ chức xã hội dân sự “ly khai hệ thống chính quyền” tận tình thân chinh đến thăm hỏi, động viên, cổ vũ từng “người dân” trong nhóm nổi loạn bắt nhốt 38 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát mới đây thôi mà chính họ ca tụng như là “hình mẫu đấu tranh ôn hòa, bất bạo động” thành công và muốn cổ súy, nhân rộng trong cả nước ngay trước cuộc bạo loạn Bình Thuận và biểu tình khắp cả nước này.Nếu ai đó còn nghi ngờ về “động cơ yêu nước” và “tài năng xách động quần chúng” của các tiến sỹ, giáo sư, nhà văn, nhà báo, “nhân sỹ trí thức” quy tụ dưới “ngọn cờ” như Nguyễn Quang A, Nguyên Ngọc, Chu Hảo, Huệ Chi...thì đều nên xem lại IQ của họ qua chiến dịch chống dự luật về đặc khu thời gian qua. Chiến dịch chống dự luật an ninh mạng thất bại, theo như một đệ tử của phong trào dân chủ thừa nhận: “hành xử của nhân dân Bình Thuận đã thông qua luật An ninh mạng rồi” và do họ đã sa đà quá sâu vào chiến dịch phản đối dự luật đặc khu nên không kịp xoay chuyển cục diện dù có được Đại sứ quán Mỹ phát đi thông điệp yểm trợ vào phút cuối!

Nếu nhìn vào “lực lượng đấu tranh dân chủ” ở Việt Nam, ai ai cũng thấy rõ đây là đám quân ô hợp,đủ thể loại từ xì ke, gái điếm, lưu manh, cực đoan tôn giáo, dân xã hội, đám bất mãn vô dụng, thải loại từ các cộng đồng, lấy nghề “dân chủ” làm cần câu cơm...khó có thực lực gì, lúc nào cũng như cá nằm trên thớt dù được các chính khách phương Tây “trân trọng”, “bảo vệ” hay được các NGO nước ngoài, tổ chức chống cộng chuyên nghiệp hải ngoại huấn luyện, đào tạo rất bài bản, công phu, đều bó tay bất lực bởi cái bản chất, tư cách đạo đức, nhân cách...là những thứ không thể đào tạo mà thay đổi được. Dễ hiểu giới “nhân sỹ trí thức” sử dụng lực lượng này để “đấu tranh bất bạo động” chẳng khác nào dùng cầm dao đằng lưỡi.

Dư luận đang dấy lên bức xúc, phẫn nộ, chừng nào lực lượng chuyên chính, lực lượng vũ trang còn tự mình trói buộc bằng thứ “tiêu chuẩn” rằng “không được bắn vào dân” thì chừng đó lực lượng này còn bị biến thành “quân cảnh”, và đừng hỏi vì sao “dân Việt” thích nổi tiếng, thích chơi trội thì đem công an là trò tiêu khiển để quay video,clip chế giễu khi tham gia giao thông, gây gổ với công an để lấy oai, tấn công công an được “cộng đồng mạng” cổ vũ nhiệt tình,... Công an trở thành tấm lá chắn bằng chính xác thịt mình để bảo vệ cho chân lý “vì dân”, “dân làm chủ” đang bị bóp méo theo tiêu chuẩn “gia tri dan chu, nhan quyen” này.

Thấy thương cho các anh chiến sỹ công an Hà Nội trong vụ Đồng Tâm, bị dân bắt nhốt, đánh đập, chà đạp rồi mà vẫn được tuyên truyền cần phải là cảm ơn dân đã nuôi cơm, dân đang bảo vệ công an hay gì gì đó. Chừng nào những lý lẽ thế này của giới “nhân sỹ trí thức” còn lên ngôi thì cục diện vẫn vậy thôi. Ai, kẻ nào vẫn đang suy tôn những “nhân sỹ trí thức yêu nước” trong nhóm IDS kia, nhóm Văn đoàn độc lập, Hội nhà báo độc lập, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, RED, ...nọ thì xã hội này vẫn tiếp tục loạn, không chỉ có một Đồng Tâm hay một Bình Thuận như những ngày qua đâu thôi

1 nhận xét: