Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Nhóm bạo động Đồng Tâm: tấm gương chống tham nhũng hay tấm gương “giặc khăn vàng”?




Chứng kiến bố con ông Lê Đình Kình liên tục sử dụng mạng xã hội để tán phát các clip thể hiện họ được người dân Đồng Tâm ủng hộ, họ đang chống tham nhũng, đang bảo vệ Đảng, thực tế cho thấy họ đang cố tình chống lại Kết luận Thanh tra về đất đại vụ sân bay Miếu Môn nhằm lấp liếm cho hành vi vi phạm pháp luật, bạo động, bạo loạn của mình là chủ yếu. Nhất là qua 2 clip mới đây do Lê Đình Công thực hiện dưới danh nghĩa “đối thoại” với cán bộ xã cho thấy, hướng đi mới của nhóm này đang nhắm vào phá rối, hạ nhục cán bộ ủy ban với ý đồ nhũng nhiễu khiến cán bộ này “bỏ cuộc”, chịu thua đám dân phản loạn vậy.

「Nguyễn Quang A, Đồng Tâm」的圖片搜尋結果 
「Nguyễn Quang A, Đồng Tâm」的圖片搜尋結果

Còn nhớ ngày 15 tháng 4 năm 2017, một số nông dân ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội do nhóm Đồng Thuận cầm đầu, bà Bí thư xã đồng thời là cháu gái của ông Kình hậu thuẫn đã bắt 38 công an, nhà báo và cán bộ làm con tin, để ép chính quyền địa phương giải quyết các tranh chấp đất đai theo ý họ. Đây là hành vi bắt giữ người trái pháp luật, vi phạm nghiêm trọng quyền con người và pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì lên án hành vi bạo động đó, nhiều tổ chức chống Cộng dán nhãn “đấu tranh dân chủ” trong và ngoài nước đã dùng vụ Đồng Tâm làm công tụ tuyên truyền, để phục vụ mục đích chính trị riêng của mình. Họ ca ngợi Đồng Tâm như một “tấm gương chống tham nhũng” cho nông dân cả nước. Chẳng hạn, ông Nguyễn Đăng Quang, một thành viên nhóm Diễn đàn Xã hội Dân sự, gọi Đồng Tâm là "một Hội nghị Diên Hồng thu nhỏ của thời đại @ trong thế kỷ XXI ngày nay".
Xem link

Đến ngày 15 tháng 4 năm 2018, Diễn đàn Xã hội Dân sự tiếp tục ra văn bản mang tên “Tuyên bố về quyền sở hữu đất nhân một năm sự kiện Đồng Tâm”, trong đó có đoạn sau:
“Nếu trước đó nhiều dân oan mất đất chỉ biết kéo nhau đi khiếu kiện đông người một cách ôn hòa, thì ở Đồng Tâm lần đầu tiên dân chúng trong một xã đã tổ chức quy củ dùng thế hợp pháp kết hợp dân vận, binh vận, lập làng chiến đấu, kiên quyết đấu tranh bảo vệ quyền lợi của mình buộc chính quyền phải nhượng bộ”.
Trong bản tuyên bố vừa trích, Diễn đàn Xã hội Dân sự cũng lợi dụng vụ Đồng Tâm để tuyên truyền cho quyền tư hữu đất, là một vấn đề không liên quan đến nhu cầu và yêu sách của nông dân Đồng Tâm.
「Nguyễn Quang A, Đồng Tâm」的圖片搜尋結果

Nhưng giờ đây, các tổ chức mang danh “nhân sỹ trí thức yêu nước” có ý đồ lợi dụng vụ Đồng Tâm đã phải trả giá khi dư luận ngày càng bức xúc trước sự lộng hành, xem thường, phá rối chính quyền địa phương theo cách vô học như nhóm dân do Lê Đình Công kéo đến đòi “đối thoại” với cán bộ xã như các clip trong facebook “Đồng Tâm TV”. Diễn biến “đối thoại” cho thấy:  nhóm nông dân chỉ chầu trực mọi tình tiết để lớn tiếng chửi bới một cách tục tằn, thậm chí còn đe dọa bạo động, khi tuyên bố rằng một ngày nào đó, ông sẽ “đánh kẻng báo động”, kêu gọi dân “cầm cổ” cán bộ “kéo ra”. Với kiểu truyền thông này, chắc chắn các nhóm “đấu tranh dân chủ” do ông Nguyễn Quang A là chủ xị không dám “tiếp sóng”, thậm chí lờ tịt đi như thể “không nghe không biết”. Vậy nên dễ hiểu, các clip  này hầu như ít tương tác, ít được likem share, trái ngược với “nhu cầu” tìm sự việc để chống cộng của giới khoác áo “đấu tranh dân chủ” này.

Còn nhớ, ông Nguyễn Quang A và dàn cầm đầu No-U từng tổng sỉ vả Bùi Hằng, Trần Thị Nga đấu tranh dân chủ, biểu tình kiểu vô học, tục tĩu, mất hình ảnh của họ vì như “giặc khăn vàng” trong các mạng nông dân khởi xướng ở Trung Quốc. Nhìn cảnh nhóm nông dân Đồng Tâm đang được Diễn đàn Xã hội Dân sự của ông Nguyễn Quang A ca ngợi là “tấm gương chống tham nhũng”, hay “hội nghị Diên Hồng thu nhỏ”, thực ra không khác gì “giặc khăn vàng” theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bằng chứng nằm trong chính clip mà nhóm này tự quay, chứ không đến từ miệng một lực lượng “dư luận viên” nào đó. 

Đáng tiếc cho những kẻ tự nhận "nhân sỹ trí thức", nhóm Diễn đàn Xã hội Dân sự đã bơm nông dân Đồng Tâm thành ngôi sao, để lợi dụng hình ảnh họ, nhằm tuyên truyền cho chủ trương “tư hữu hóa đất đai” của mình. Giờ đây, chính ông Nguyễn Quang A, ông Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng và những kẻ tự nhận là trí thức yêu nước kia sẽ phải trả giá bằng uy tín.
Nguyễn Biên Cương

Chú thích:
[1] "Bắt giữ con tin tại Đồng Tâm" - Wikipedia
[2] “Tuyên bố về quyền sở hữu đất nhân một năm sự kiện Đồng Tâm” – Diễn đàn Xã hội Dân sự, 15/04/2018
[3] Clip thứ nhất:
Clip thứ hai:



4 nhận xét:

  1. https://www.facebook.com/ToiYeuCongAnNhanDanVietNam/photos/a.183088758471986.38908.183064898474372/1720240491423464/?type=3&theater

    Trả lờiXóa
  2. Đáng tiếc cho những kẻ tự nhận "nhân sỹ trí thức", nhóm Diễn đàn Xã hội Dân sự đã bơm nông dân Đồng Tâm thành ngôi sao, để lợi dụng hình ảnh họ, nhằm tuyên truyền cho chủ trương “tư hữu hóa đất đai” của mình. Giờ đây, chính ông Nguyễn Quang A, ông Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng và những kẻ tự nhận là trí thức yêu nước kia sẽ phải trả giá bằng uy tín.

    Trả lờiXóa
  3. nhóm đồng thuận Trong cách hành xử trên đã thấy rằng cái danh “trí thức” chẳng qua chỉ là vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài của nhóm do Nguyễn Quang A cầm đầu. Và thực chất những người này xuống đây hoàn toàn không có gì tốt đẹp, không phải để cuộc sống của người dân Đồng Tâm ổn định hơn mà thực chất là gặp gỡ với các thành viên nhóm Đồng Thuận để “hà hơi tiếp sức”.

    Trả lờiXóa