Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

Ban Tuyên giáo có “xoay trục” qua bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình năm 1979” ?

 Bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình” do Ban Tuyên giáo cùng với báo Nhân dân dựng lên, tái hiện lại dòng chảy lịch sử Việt Nam gắn với vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, dẫn dắt từ năm 1930 cho đến nay. Phim gồm 90 tập thể hiện theo tuần tự thời gian từng năm như một biên niên sử phản ánh sự phát triển trường tồn của dân tộc, của Đảng và đất nước, khẳng định vai trò quyết định của sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ. Thông điệp của bộ phim được báo chí giới thiệu nói rõ nhằm “góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời phản bác các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động xuyên tạc sự thật về lịch sử cách mạng, về Đảng, Nhà nước và lãnh tụ, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân, tạo sự lan tỏa tích cực trong toàn Đảng và trong xã hội”.

Đến tập phim năm 1979 trình chiếu mới đây đăng tải các tuyên bố và tư liệu lịch sử do Đảng Cộng sản Việt Nam khi đó phát hành công khai lên án dã tâm bá quyền, nước lớn của Trung Quốc qua việc tấn công xâm lược Việt Nam và hậu thuẫn lực lượng Khme-Đỏ giết hại dân Việt. Thế nhưng qua lăng kính của những kẻ tự nhận “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” thì nó biến thành vô số nhận định kiểu “Tín hiệu gì khi VTV chiếu phim về cuộc chiến tranh biên giới năm 1979?” với đủ “biến tấu” châm chọc như Ban Tuyên giáo dám “mạnh miệng” khi nhắc lại diễn biến chiến tranh biên giới Việt - Trung và cuộc chiến Tây Nam năm 1979 “là hành động thể hiện từng bước xa rời sự kìm kẹp của Trung Quốc, muốn thoát Trung, gần Mỹ”, “là bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc, là sự xoay trục của Ban Tuyên giáo”… Rồi họ lý giải, cho “đây là bước đi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm thị uy dân chúng, bảo vệ sự tồn tại của Đảng Cộng sản Việt Nam và để củng cố vị thế trong lòng dân khi ngày càng có nhiều người dân mất niềm tin vào Đảng”, rồi tung tin đồn đoán Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII sẽ quyết định mối quan hệ đối với Trung Quốc là bạn hay là thù…



Quả thực sức liên tưởng, biến tấu của những “đài báo quốc tế”, “trang tin dân chủ”, “nhà báo tự do” này khó ai có thể bắt kịp nổi. Trước đây, họ luôn tuyên truyền rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam không dám “thoát Trung, thân Mỹ” vì sợ “theo Mỹ mất Đảng”, rồi họ tung ra đủ kịch bản phe này, nhóm nọ trong Đảng “thân Tàu”, “thân Mỹ” đấu đá tranh giành ảnh hưởng, lật đổ lẫn nhau. Thậm chí họ còn vẽ ra kịch bản như “đinh đóng cột” rằng năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh của Trung Quốc theo như “Hiệp ước Thành Đô” đã ký kết. Họ bất chấp thực tế lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các văn kiện, phát ngôn các nhà ngoại giao, tướng lĩnh quân đội, nhất là Sách trắng Quốc phòng 2019 đều tuyên bố rõ, Việt Nam không liên minh với nước này chống nước khác, tự lực, tự cường bảo vệ chủ quyền thì họ xuyên tạc thành Đảng hèn nhát, sợ Trung Quốc nên không dám liên minh quân sự với Mỹ, không dám kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế vì “theo Mỹ mất Đảng, theo Tàu mất nước”…

Một bằng chứng thấy rõ, phong trào “No-U” của giới zân chủ phát động nhiều năm qua, được thế lực thù địch, phản động cổ vũ , thực chất núp dưới vỏ bọc “phản đối đường lưỡi bỏ” nhằm kích động người dân chống lại chính sách ngoại giao - quốc phòng của Đảng Cộng sản Việt Nam, vu cáo chính quyền hèn nhát, không dám đấu tranh với Trung Quốc để giữ chủ quyền Biển Đông, không dám đề cập đến việc Trung Quốc xâm lược năm 1979, chiếm các đảo trên Biển Đông, từ đó họ phát động các hoạt động tuần hành biểu tình tưởng niệm dịp Trung Quốc xâm lược các tỉnh Biên giới phía Bắc vào 17/2, Hải chiến Hoàng Sa, Hải chiến Gạc Ma nhằm ca ngợi lính VNCH yêu nước, chế độ tay sai ngụy quyền VNCH là “vì lợi ích dân tộc”, còn Đảng Cộng sản Việt Nam bưng bít thông tin, lãng quên chiến sỹ hy sinh trong chiến tranh Biên giới và hải đảo….

Thế nên, việc bộ phim Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình năm 1979” khác nào cú tạt tai khi nhắc lại tư liệu lịch sử chứng minh toàn Đảng, toàn quân đã quyết tâm chống tập đoàn cầm quyền Bắc Kinh bảo vệ bờ cõi ra sao khiến chúng không thể không vẽ ra tiếp “kịch bản” xuyên tạc, tung tin vịt chia rẽ nội bộ, chia rẽ niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng cũng như lập trường chống kẻ bá quyền như đã nêu trên.

Thực tế, các tư liệu lịch sử, sách giáo khoa, truyền hình, báo chí của Đảng, Nhà nước từ trước đến nay đều nhất quán lên án các cuộc xâm lược của Trung Quốc năm 1979 và xâm chiếm Biển đảo sau nay cũng như khẳng định rõ ràng lập trường ngoại giao - quốc phòng xuyên suốt, thống nhất. Đặc biệt trước động thái chính quyền Trump đánh giá cao năng lực, lập trường và đường lối ngoại giao, bảo vệ chủ quyền của VN, không che giấu ý đồ lôi kéo VN "đoàn kết với Mỹ" ngăn chặn, chống dã tâm của Trung Quốc độc chiếm Biển Đông; việc Việt Nam nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước khu vực, thế giới và giới chuyên gia quân sự về sự mềm dẻo, khôn ngoan không kém phần cương quyết của Việt Nam trong sách lược bảo vệ chủ quyền Biển Đông khiến đám zân chủ ngày càng “há miệng mắc quai”.

Dễ hiểu, họ mượn bộ phim tái hiện lịch sử năm 1979 nhằm vẽ lại kịch bản, bước đi xuyên tạc, chống phá của mình cho phù hợp diễn biến thực tế mà thôi, nhưng vẫn đan cài vào đó các thuyết âm mưu chống phá, chia rẽ, reo rắc hoài nghi của nhân dân vào chính sách nhất quán bảo vệ chủ quyền trong nội bộ Đảng. Hành vi này khiến ta nhớ đến việc họ đang lờ tịt đi khi sắp hết năm 2020 rồi mà chưa thấy VN trở thành thuộc địa của Trung Quốc như kịch bản “Hiệp ước Thành Đô” mà họ đã nỗ lực hàng chục năm qua gieo rắc, kích động sự hoang mang cho dân chúng, cổ vũ dân chúng biểu tình gây rối an ninh trật tự, bạo loạn như diễn biến các cuộc chính biến ở Đông Âu, Bắc phi, Trung Đông.

Từ đó cho thấy, việc Ban Tuyên giáo xây dựng bộ phim lịch sử nói trên đã đạt được mục đích giúp cho người dân thấy rõ “các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động xuyên tạc sự thật về lịch sử cách mạng, về Đảng, Nhà nước và lãnh tụ” của các thế lực đang nhân danh, đội lốt “đấu tranh dân chủ, nhân quyền, yêu nước” xuyên tạc lịch sử, chống phá đất nước.

Nguyễn Biên Cương

 

3 nhận xét:

  1. Thưa Đại tá, lẽ ra trong sự kiện này, Đại tá cần đề cập việc quan trọng nhất là kẻ xấu cố tình tỏ ra không biết hoặc không biết đó là bộ phim gồm nhiều tập, được VTV1 lên lịch chiếu định kỳ vào tối thứ bà, thứ sáu hàng tuần. Tập liên quan năm 1979 chiếu vào thứ ba ngày 11.8.2020 và rất gần với quốc tang ông Lê Khả Phiêu là ngẫu nhiên. Họ lợi dụng chuyện này, coi tập phim năm 1979 là một bộ phim riêng biệt để làm rùm beng và vu cáo.

    Trả lờiXóa
  2. Những tên giặc cỏ bao giờ cũng xuyên tạc ,bẻ cong mọi chuyện trong xã hội để hướng lái dư luận xã hội vào mục tiêu bôi xấu chính quyền VIỆT NAM để kích động dư luận xã hội thành sự phản đối mọi chính sách và các chương trình hành động của chính quyền cộng sản VIỆT NAM.Nhưng rốt cuộc bọn giặc cỏ chỉ luôn luôn thất bại

    Trả lờiXóa
  3. Đã qua rồi thời kỳ cần phải quan tâm đến chó sủa, hay quan tâm đến việc "CSVN" đối với TQ như nào. Chó vẫn là chó thôi. Cộng Sản là cứu tinh của dân tộc từ thời Pháp thuộc, kháng Pháp, kháng Mỹ đến thời kỳ độc lập tự do. Chẳng có ai có thành tích chống ngoại xâm nhiều như Cộng sản. Nên việc quan tâm đến rác rưởi sủa gì về vấn đề VN với TQ là không cần thiết và tôi tin là các ông lớn trong Đảng cũng chẳng quan tâm. Người dân chỉ cần Đảng chống tham nhũng cho tốt là ok. Còn chó thì đương nhiên là nó phải sủa, nếu không sủa thì sao gọi là chó.

    Trả lờiXóa