Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Những con người vì dân tộc và những kẻ phá hoại!

 

Khi cả nước đối mặt với dịch bệnh với tâm dịch Đà Nẵng, bất chấp khó khăn kinh tế gặp phải, rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp tích cực hỗ trợ Chính phủ chống dịch. Một số trường hợp phải kể đến như:

Vingroup tặng Đà Nẵng 100 máy thở xâm nhập, sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn để hỗ trợ bệnh viện Đà Nẵng; Bộ Y tế tiếp nhận 50.000 test thử phát hiện RNA của virut SARS-CoV-2 (One-step RT-PCR covid-19 Kit Thái Dương, Multiplex-3 target genes, Version 1.0), trị giá 20 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương ủng hộ công tác phòng chống dịch covid-19; Các doanh nghiệp như DOJI, TP Bank,… ủng hộ hàng tỷ đồng kinh phí chống dịch; Các nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc trực tuyến nhằm gây quỹ ủng hộ Đà Nẵng chống dịch, do đạo diễn Hoàng Nhật Nam khởi xướng, dự kiến diễn ra vào 9/8; …

Không chỉ vậy, “Tâm dịch” Đà Nẵng nhận được sự giúp đỡ chuyên môn: Trường Đại học Y Hà Nội cử một tổ công tác về xét nghiệm, gồm đầy đủ các chuyên gia, từ lấy mẫu, mã hóa đến xử lý mẫu... vào Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung để tham gia đào tạo, hỗ trợ xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ Covid-19. Đến nay, đã có khoảng 200 chuyên gia, bác sĩ thuộc Bộ Y tế, viện, bệnh viện, đã chi viện Đà Nẵng chống Covid-19, cam kết sát cánh cùng Đà Nẵng đến khi hết dịch.

Đáng kể đến, doanh nghiệp Bkav đã thiết lập ứng dụng Bluezone với tính năng truy vết các trường hợp lây nhiễm, nghi lây nhiễm. Tính đến cuối tháng 7, nhờ ứng dụng này, ngành y tế đã truy vết được 21 trường hợp F1, F2. Do vậy, hưởng ứng lời yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng, tính đến nay đã có hơn 10 triệu lượt tải Bluezone.  Mỗi ngày có thêm 2,5 triệu cài đặt mới. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều bài viết giải đáp những thắc mắc thường gặp về Bluezone, lý giải nguyên lý hoạt động của ứng dụng Bluezone để người dân thấy được hiệu quả, đồng thời yên tâm về tính bảo mật của ứng dụng.

Tuy nhiên rất nhiều kẻ lại đang tâm xuyên tạc, gieo rắc hoài nghi về phần mềm này. Chúng xuyên tạc việc các cơ quan chức năng kêu gọi người dân, cán bộ, viên chức sử dụng phần mềm Bluezone nhằm kiểm soát và thu thập thông tin cá nhân của đảng viên nhằm phục vụ cho việc “đấu đá nội bộ” trước Đại hội Đảng XIII sắp tới. Công kích cho rằng các cơ quan chức năng kêu gọi mọi người cài đặt ứng dụng Bluezone chỉ mang tính chất tượng trưng, phục vụ chính trị, không có hiệu quả thực tế mà chỉ nhằm mục đích thu thập thông tin cá nhân kiểm soát người dân…Khá đông những cái tên “nhà dân chủ” nổi danh trên mạng kể đến như Lã Việt Dũng xuyên tạc Bluezone là phần mềm gián điệp do Chính phủ tạo ra để kêu gọi người dùng tẩy chay.




Còn nhớ trước đây không lâu, chính những kẻ này cũng hoang tin tương tự với phần mềm khai báo y tế cộng đồng. Không thể bình phẩm gì hơn về những kẻ không cống hiến đóng góp gì cho cộng đồng nhưng ngày ngày rình mò, kiếm cớ để “đâm chọc”, bịa đặt, xuyên tạc. Đây là cơ hội để người dân nhìn thấy rõ ai là bạn, ai là thù, ai đáng kính trọng và ai đáng phỉ nhổ?

NBC

11 nhận xét:

  1. Thật đáng buồn khi trong xã hội ta vẫn còn những con người phá hoại, đi ngược lại với sự đoàn kết của toàn dân tộc. Chúng ta có thể thấy hiện nay trên thế giới có rất nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phát hiện các trường hợp tiếp xúc với f1.f2... bluezone là một ứng dụng như vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin khoa học hiện đại vào phòng chống dịch là một xu hướng khách quan của xã hội, giúp cho việc phòng chống dịch được hiệu quả hơn vậy nên những kẻ đang chống lại việc cài đặt ứng dụng này đều là những kẻ chống phá, quay lưng lại với dân tộc.

    Trả lờiXóa
  2. Toàn cái đám đã đéo giúp ích được gì cho đất nước rồi còn buông những lời phá hoại, gây rối loạn tình hình. Khi mà những đóng góp của các tổ chức cá nhân là bằng tiền mồ hôi công sức, trí óc người ta bỏ ra sáng tạo thì chỉ vì mấy lời bốc phét bịa đặt của đám bán nước này nhằm hạ bệ uy tín của những việc làm tốt đẹp đó

    Trả lờiXóa
  3. Càng lúc này ai mới thực sự là yêu nước, là vì nước vì dân, vì bình yên cuộc sống nhân dân mới rõ ràng. Cảm ơn thật nhiều tới lòng hảo tâm, những sự đóng góp to lớn của các tổ chức cho phong trào chống dịch, và bộ mặt phá hoại của các thế lực chống đối nhà nước cũng lộ diện một cách rõ ràng trong thời điểm này

    Trả lờiXóa
  4. Thử hỏi nếu thực sự yêu nước thương xót cho đồng bào mình thì trong tình hình này có ai đi tung hỏa mù và gây xốn xao thông tin như cái đám này hay không? Có thể thấy rất rõ sự trái ngược giữa những người thực sự yêu nước cũng như những kẻ chỉ biết nhòm ngó chờ thời cơ xem có gì bới móc được thì bới móc

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta có thể thấy những tác dụng, lợi ích mà ứng dụng bluezone mang lại. Hy vọng sẽ không ai hoang mang trước những tin đồn thất thiệt mà đám này tung ra mà hãy tải ứng dụng, như vậy là vừa bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, vừa giúp cho tình hình dịch bệnh cải thiện theo chiều hướng tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Đâu đó cũng có những con sâu làm rầu nồi canh, chúng chỉ chờ trực kẻ hở nào trong xã hội để đả kích, nói xấu chính quyền. Mặc dù tình hình đại dịch hết sức phức tạp, nhiều người thể hiện rõ tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc thì cũng có những kẻ bỉ ổi, phản bội tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  7. Ngày tốt,
    Tôi là philip, tôi muốn đầu tư vào công việc kinh doanh của bạn một cách thiện chí. Tôi có vốn riêng để đầu tư sinh lời. Tôi cũng cho vay cá nhân và tư nhân thương mại với lãi suất hàng năm rất thấp lên đến 3% trong thời hạn trả nợ cho bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    Bạn có cần một khoản tín dụng với lãi suất 3% / năm trên tổng số tiền bạn cần tài trợ hoặc 50/50% của đối tác trong thời gian từ 1 đến 10 năm? Tôi muốn biết các lựa chọn của bạn để cho phép chúng tôi thương lượng. Số tiền tài trợ tối đa là $ 100 triệu USD.
    Liên hệ EMAIL: info@voorhinvestcorp.com
    URL trang web: http://voorhinvestcorp.com/
    WhatsApp: +1 4704068043
    DÒNG ID: philipvoor
    EMAIL: voorheesphilip@gmail.com
    CẢM ƠN BẠN
    VOORHEES PHILIP

    Trả lờiXóa
  8. Có vẻ như cái đám rận chủ đã quá nhạy cảm chăng khi mà liên tục nghi ngờ và tung ra các tin đồn rất vô lí đối với cái phần mềm bluezone? Trong khi sử dụng mãi các ứng dụng rồi đồ điện tử Trung Quốc hay nước ngoài thì không nghi ngờ giờ lại nghi ngờ cái phần mềm giúp chống dịch?

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta không nên mất nhiều thời gian đôi co hay nghe những điều xằng bậy từ cái đám rận chủ vốn không giúp ích được gì cho đất nước này. Bỏ ngoài tai thôi, chứ nghe đám này góp ý thì không bao giờ tiến bộ nổi chứ đừng nói chống lại dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  10. Đây là những kẻ chỉ chờ chực có một điểm nào sơ hở là sẽ cắn ngay lập tức. Đây là những thành phần không bao giờ đóng góp công sức gì cho đất nước mà chỉ giỏi phá phách thôi, hơn nữa mồm lại luôn kêu gào đến cái việc đòi dân chủ dân quyền những không muốn chấp hành pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. Toàn kẻ không cống hiến từ sức lực tiền của nhưng còn cái gọi là ý thức cũng chẳng giữ cho mình nốt. Đám này thực sự chẳng có não mà ngồi suy nghĩ rồi viết lên FB phát biểu như một lũ ngớ ngẩn. Đúng là cái tư tưởng sính ngoại, cái gì của nước ngoài cũng tốt còn của Việt Nam thì đều cho là có vấn đề

    Trả lờiXóa