Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Phong trào zân chủ tự chết?

Ngạc nhiên thay, đây không phải là khẳng định của “dư luận viên” nào lại đến từ facebook được cho là của ông Mai Dũng, biểu tình viên chuyên nghiệp, đầu đàn của nhóm No-U, được nhiều anh chị zận chủ đồng tình, chia sẻ rất nhộn nhịp.


Bài viết có tên “AN NINH CHƯA PHÁ ĐÃ TỰ CHẾT” cho rằng những “hàng ngũ” của “phong trào tranh đấu Dân chủ” này hiện “thiếu hiểu biết cơ bản về tính đa nguyên dân chủ, yếu về kỹ năng tranh đấu nhưng tự phụ huyễn hoặc về vai trò cá nhân cộng thêm tính háo danh và đố kỵ nên có những hành động làm thui chột ý nghĩa, hình tốt đẹp cao cả của phong trào tranh đấu, làm giảm sút lòng tin của quần chúng, không thu hút được sự ủng hộ đông đảo của đồng bào”. Không chỉ yếu kém năng lực, tự phụ, háo danh, đố kỵ lại còn “chỉ thích phê phán đả kích bôi nhọ những người không “thần phục” họ”, “đi vận động, nói xấu, bôi nhọ, vu cáo người này người khác là an ninh gây chia rẽ trong phong trào Dân chủ”, nếu có “Góp ý cho nhau chân thành có khi lại bị họ vận động vu cho mình là thế này thế nọ trong khi hội chứng bầy đàn bất chấp lẽ phải đang là căn bệnh trầm kha hiện nay của nhiều hội nhóm”.

 “Hội chứng bầy đàn” không phải lần đầu bị nói ra. Khối 8406 khi xưa tan tác giữa phe Linh mục Lý, các nhóm ỏ Hà Nội với phe Đỗ Nam Hải, cuộc tranh giành giữa phe NGuyễn Thanh Giang và các hậu duệ cụ Hoàng Minh Chính vị trí điều hành “Đảng Dân chủ Việt Nam” khi cụ Chính đang hấp hối trên giường bệnh, đưa ra trối trăn qua cô con gái. Nhóm Đà Lạt có 4,5 cụ mà cũng thấy “chơi chữ” với nhau nhôn nhịp theo kiểu thâm nho của “sỹ phu Bắc Hà”. Nhóm trí thức Bauxite có 3 cụ mà cũng náo nhiệt trước khi chia tay… Thời nay thì nhóm No-U do Bùi Hằng, Lã Dũng, Lân Thắng…cầm đầu từng bị nhóm trẻ tố cáo uy hiếp, vùi dập, độc tài khiến Dũng Aduku dẫn nhóm này tách ra khỏi No-U lập nhóm Hoàng Sa FC. Dũng Aduku bị bắt về tội hiếp dâm trẻ em thì Hoàng Sa FC chết lâm sang, khiến Lân Thắng than trời vì cuộc biểu tình nào cũng như nhau, toàn “ông già bà cả” với “gương mặt cũ rich” tự thủ dâm. No-U Thiện Nguyện đánh nhau tan đàn xẻ nghé sau màn thanh lý “thành viên”. Sau vụ Hội nhà báo độc lập chia đôi giữa phe Phạm Chí Dũng – Nguyễn Tường Thụy với phe LM lê Ngọc Thanh – Ngô Nhật Đăng cùng màn đánh nhau, triệt hạ nhau, bới móc…công khai tất tần tật. Mới đây là cuộc chiến tưng bừng giữa các cô ả chủ hội Mạng lưới Blogger Việt Nam với Hội Phụ nữ nhân quyền…Một nhúm người cỏn con nhưng quanh đi quanh lại rặt toàn thấy chửi, đánh phá nhau tan tành. Đúng là toàn TỰ CHẾT đúc thành quy luật luôn!

Mặc dù nhận ra được căn bệnh của nhau, nhưng hài một chỗ kẻ nhận ra “bệnh”, “bắt bệnh” và đám phụ họa vẫn đổ thừa căn nguyên căn bệnh hội chứng bầy đàn đánh phá nhau là do “bị những rào cản tư tưởng cộng sản” và cho rằng “Nếu không vướng rào cản đó lẽ ra Phong trào đã tác động, thức tỉnh, thu hút mạnh mẽ quần chúng tham gia ủng hộ”. Đúng là hài!

Có một fan của ông Mai Dũng đã làm khảo sát và nhận thấy rằng “Vào nhà họ thì vắng hoe chả thấy có mấy ai là dân thường vào đọc status của họ cả mặc dù họ kết nối tới mấy nghìn bạn bè...điều đó cho thấy sức lan toả của họ rất kém”. Một fan khác cho rằng “có lẽ an ninh nên trả lương cho những người hoạt động dân chủ này bởi họ hoạt động dân chủ nhưng chính họ đã phá phong trào dân chủ còn quyết liệt hơn cả an ninh”.

Chính vì còn rặt toàn đám cơ hội, lưu manh tồn tại với nhau nên các mục tiêu “tranh đấu dân chủ” đao to búa lớn giờ toàn loanh quanh chủ đề kiếm cơm nuôi nhau như hết No-U Thiện Nguyện đến Bầu bí tương nhau, cứu trợ dân oan…nhà nọ nhà kia “tương trợ” nhau theo kiểu “có đi có lại”. Hết việc đi lang thang khắp nơi kiếm cớ khiêu khích chính quyền, công an địa phương để lấy tư liệu xào bài, “thành tích” để thủ dâm tinh thần với nhau. Công an tránh họ như hủi thì rặt toàn “tư liệu” va chạm với “côn đồ” rồi kiếm cớ đòi công an “bảo vệ công dân”…Đám zân chủ giờ không khác gì đám ăn vạ và chửi bới chuyên nghiệp nhưng suốt ngày mơ tưởng đến Ukraina, Hong Kong, Ai Cập hay nhung lụa ở Đông Âu. 

Rặt toàn các con bệnh ở với nhau nên họ tự ghê tởm nhau là tất yếu và có tính quy luật chăng? 
Nguyễn Biên Cương

3 nhận xét:

  1. Số phận của những người tự xưng là "đấu tranh vì dân chủ" rồi cũng bị liệng vào sọt rác của xã hội mà thôi, vì thật sự chúng có vì dân chủ gì đâu, mục tiêu của bọn chúng là sau một hồi vu cáo, chửi bới chính quyền rồi mong được Mỹ cấp co visa sang Mỹ để hưởng thụ theo kiểu Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, hay kiếm chút tiền thông qua hanh vi viết thuê hèn hạ kiểu Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Huệ Chi...những hành vi côn đồ đó đã bị dư luận lương thiện vạch mặt và phẩn nộ lâu rồi...
    Số phận của chúng trước sau gì rồi cũng bị vào hố rác của xã hội mà thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Với những mục đích và động cơ vì tiền tình như vậy thì không sớm thì muộn cái gọi là những nhà "rận chủ Việt" phải chết đó là điều ai cũng biết. Hy vọng chúng sớm "mất hết" để xã hội vốn nhộn nhịp, ồn ào bớt bị giật gân bởi những hoạt động hết sức "lố " của những người này. Đi ngược với nhân dân thì cái kết của chúng như vậy là quy luật nhân quả!

    Trả lờiXóa