Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Trung Quốc đang thâu tóm Châu Âu?


 Kết quả hình ảnh cho tranh biếm họa tập cận bình dẫm lên lưng nữ hoàng anh
Trong khi đám zân chủ, cờ vàng và báo chí xứ  Việt đang mải mê thủ dâm theo giới truyền thông  của Mỹ, phương Tây đủ kiểu về “Dự ngôn tiên đoán năm 2017 ĐCSTQ sụp đổ, người Trung Quốc tranh nhau chạy thoát thân” , Kinh tế Trung Quốc sụp đổ sẽ cứu cả Biển Đông - Giaoduc.net.vn, nuốt từng lời của chuyên za Tỷ phú Soros: Kinh tế Trung Quốc sắp sụp đổ hoàn toàn - CafeLand.Vn… thì thực tế, Trung Quốc đang khiến Mỹ, Châu Âu điêu đứng, hô hào nhau tẩy chay Trung Quốc, tự sướng mỗi khi chuyên gia, chính khách của họ thẩm du chống lại Trung Quốc …bằng miệng! 

Tờ báo Le Monde (Pháp) mới đây đã đăng bài “Trung Quốc háu ăn” để “đấu tố” Trung Quốc đang gia tăng tốc độ xả tiền mua các đại doanh nghiệp đầu tàu tại Châu Âu và Pháp. Ví dụ như, tập đoàn Phục Tinh của Trung Quốc đã sắp giành quyền kiểm soát công ty quản lý bất động sản Pháp Paref, trong khi vừa mới nuốt chửng các biểu tượng ngành du lịch nước Pháp là Club Med và Pierre et Vacances và rất nhiều lĩnh vực khác hệ thống khách sạn Campanile và Kyriad, câu lạc bộ bóng đá FC Sochaux, hãng thiết kế thời trang Sonia Rikyel, hãng quần áo Sandro Maje và Claudie Pierlot, chưa kể đến 1.700 ha đất nông nghiệp ở tỉnh Indre... 
Trung Quốc đã “xâm lược” từ bất động sản, đến nông sản thực phẩm hay công nghiệp của Châu Âu. Riêng trong năm 2016, Trung Quốc đã bỏ ra 94,2 tỷ USD để mua lại các doanh nghiệp, tăng gấp đôi so với năm 2015 và gấp 10 lần so với 10 năm trước đây. Sơ lược gần đây, họ đã tng ra 12 tỷ USD mua doanh nghiệp tại Đức, 9 tỷ USD mua của Anh, 40 tỷ USD mua tập đoàn hóa chất báu vật của Thụy Sỹ Syngenta. ..
Châu Âu dường như chỉ biết phát động cuộc chiến tư tưởng chống Đại Hán nhằm ngăn chặn các thương vụ mua bán của Trung Quốc hoặc các công ty tư nhân trá hình cho Trung Quốc với hy vọng làm chậm hay kìm lại tốc độ thâu tóm này của Trung Quốc.
Đến ngay cả Mỹ, lái buôn Donald Trump không thể chấp nhận được thâm hụt thương mai với Trung Quốc lên tới 347 tỷ USD, cam kết tăng thuế hải quan 45% để đảo ngược tình thế, nghĩ ra các rào cản thương mai, thậm chí “bế quan tỏa cảng” nhằm lấy lại “sức mạnh cho nước Mỹ”!?!
Mới đây, Trung Quốc tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh triển khai sáng kiến “Một vành đai, một con đường”, được ví von như tham vọng lớn nhất thế kỷ 21 nhằm định hình lại trật tự thế giới do Mỹ đang dẫn đầu bằng việc kết nối các nền kinh tế Á-Âu-Phi thông qua mạng lưới giao thông và cơ sở hạ tầng mạnh mẽ chưa từng có. Giới phân tích dự đoán, dự án ước tính chi phí 1000 tỷ USD khiến nó trở thành chương trình phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử, vượt xa kế hoạch Mashall của Mỹ nhằm tái thiết Châu Âu.
Bởi vậy, thay vì những bài hô hào “thoát Trung” của đám nhân sỹ trí thức ăn đong theo cái đít vịt truyền thông của Mỹ, phương Tây hô hào kia, người Việt thay vì chém gió và nuốt “mật ngọt” từ truyền thông và chính trị gia Tây Phương, nên bảo ban nhau đến học Trung Quốc làm cách nào mà bành trướng kinh tế đến vậy để thoát nghèo, thoát hèn hay hơn nhiều.
Theo blog Loa Phường

1 nhận xét: