Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Bàn về vụ Trịnh Xuân Thanh ra “đầu thú”




Vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh trở thành chủ đề hot nhất trên mạng xã hội những ngày này. Độ hot của nó vốn đã được dậy sóng từ khi rò rỉ tin ông Thanh trốn ra nước ngoài và công an Việt Nam khởi tố, phát lệnh truy nã quốc tế, rồi cụ Tổng Bí thư chỉ đạo phải truy và bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh về điều tra, xử lý một vụ đại tham nhũng quy mô và tầm vóc. Đến nay, thì đột ngột Osin Huy Đức loan tin Trịnh Xuân Thanh đã bị tóm về Việt Nam, phía ngoại giao Đức “nổi sóng” và mới nhất là Trịnh Xuân Thanh được đưa lên Bản tin thời sự vàng với giấy viết tay và tuyên bố bằng video clip về việc mình tự nguyện về nước và tự thú
 Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Phải nói vụ việc Trịnh Xuân Thanh trở nên nóng bỏng có phần công đóng góp rất lớn của zận chủ Bùi Thanh Hiếu – kẻ được cho là “tiếp sóng” cho ông Thanh từ Đức với hy vọng dạt dào của đám zân chủ rằng, Thanh sẽ tiết lộ “chuyện cung đình cộng sản”, góp phần vùi dập chế độ chính trị mà chúng khao khát lâu nay trong sự bất lực và vô vọng. Sự đối nghịch giữa “lý tưởng” chống tham nhũng, đấu tranh dân chủ với “hành động” tung hô, che chở, khẩn cầu Trịnh Xuân Thanh “mở miệng” đã phơi bày cho dân chúng nước Việt thấy rõ nhất bản chất và động cơ vô liêm sỉ của cái gọi là “phong trào dân chủ Việt Nam”. Bùi Thanh Hiếu giờ đã chính thức “mất” Trịnh Xuân Thanh, phủi tay, tuyên bố “tôi thấy trận đấu hay nên tham gia, nay nó đã kết thúc, tôi tiếp tục đi buôn” đã đủ lột tả hết bản chất “con buôn” và “lưu manh”, “cơ hội” của một “anh hùng dân chủ”. Một số dư luận nhận định rằng, không chừng Bùi Thanh Hiếu là kẻ hai mang, sẵn sàng đánh đĩ cho bất cứ ai để có tiền, nên đã bán đứt Trịnh Xuân Thanh cho an ninh Việt Nam sau khi sài xong, không phải là không có lý.


Bàn về phía Chính phủ Đức, mấy ngày sau khi Trịnh Xuân Thanh bị “áp tải” về Việt Nam, sau khi mạng xã hội và báo lá cải thổi tin thì cơ quan này mới phản ứng gay gắt, đòi trục xuất đại diện ngoại giao và tình báo Việt Nam. Nói về cơ sở đưa ra quyết định này, blogger Karel Phùng (tức fb Khai Phung) cho biết, truyền hình quốc gia Đức ZDFđưa tin về vụ Trịnh Xuân Thanh được cho là “ bị đưa về Việt Nam trong cáng chở người bị bệnh", sử dụng “ bức ảnh Trinh Xuân Thanh bị bắt đi giữa hai cảnh sát rõ ràng là hình photoshop đã lan truyền trên mạng từ rất lâu được mang ra làm bằng chứng” và cho ông Thanh là “nạn nhân của chế độ” với nội dung và hình ảnh hoàn toàn của tên zân chủ Bùi Thanh Hiếu. Blogger này đưa ra bình luận “Đài truyền hình quốc gia mà sử dụng nguồn tin và hình ảnh của cái thằng như Bùi Thanh Hiếu thì bản tin ấy chẳng đáng một xu”. Trong tất cả các bản tin từ Đức, duy nhất chỉ có TAZ là đưa ra câu hỏi hàm ý "Hay là tình báo Đức nhúng tay vào?". Tuy nhiên nếu thực sự tình báo Đức mà nhúng tay vào hay không thì nước Đức vẫn phải tẽn tò và chẳng quá lâu sự kiện sẽ chìm xuồng.


 (Xem thêm link http://time.com/4885271/germany-vietnam-ambassador-abduction/ )

Còn với dư luận trong nước, thì rõ ràng việc Trịnh Xuân Thanh bị lôi cổ về nước chịu tội, dù bằng cách thức nào (áp tải, bắt cóc, hay thuyết phục, phủ dụ) cũng đã chứng tỏ:

Thứ nhất, Đảng và Nhà nước dưới sự điều hành của cụ Tổng đã chứng tỏ quyết tâm bằng mọi giá không thỏa hiệp với tội phạm tham nhũng, quyết liệt và quyết tử với tham nhũng. Người dân trong nước không có lý do gì không đặt niềm tin vào bộ máy Đảng, chính quyền hiện nay và chia sẻ khó khăn của những người đang vật vã chèo lái để vừa giữ được ổn định và vừa phát triển đất nước vẹn toàn.

Thứ hai, ngành an ninh Việt Nam đã lập chiến công cực kỳ xuất sắc. Họ đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp, khiến người dân hoàn toàn yên tâm giao phó sinh mệnh và đất nước cho họ. Đám zân chủ, cờ vàng không có cửa gì tồn tại với họ.

Thứ ba, đám zân chủ, cờ vàng như Nguyễn Quang A, Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn (VOICE), Lê Công Định, Osin Huy Đức, ...hay mấy cơ quan truyền thông quốc tế như BBC, RFA, VOA…đều chỉ là đám ăn theo, vô liêm sỉ và phá thối, chưa làm được và chưa chứng tỏ được bất cứ động cơ vì lợi ích dân tộc hay nhân dân Việt Nam như chúng lu loa hàng ngày. Người dân đã thấy rõ mồn một những kẻ mang danh trí thức, được học hành tử tế, có trình độ viết lách, được đám cờ vàng và zân chủ, nhân sỹ cấp tiến trong nước dựng làm “ngọn cờ” hóa ra không hề có một tí vốn chính trị, bản lĩnh, tinh thần dân tộc, tư cách đạo đức nào đáng để người dân phải nhìn ngó đến.

Mọi bình luận, phân tích, mổ xẻ khác về vụ việc này, đều không đáng bàn thêm sau khi tất cả đã hạ màn. Điều duy nhất là hãy xem và ủng hộ Đảng, Nhà nước, công an bóc dỡ các băng đảng đã và đang phá hoại đất nước này như thế nào.

Nguyễn Biên Cương

6 nhận xét:

  1. http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/viet-nam-phan-hoi-cao-buoc-cua-duc-ve-trinh-xuan-thanh-3622143.html

    Trả lờiXóa
  2. @Ngọc Thống Lê

    Đức - Việt Nam: O - 3
    0-1: Trước một ngày Đức cấp "quyền cư trú" cho TXT thì TXT "mất tích"...(nghe đồn thế)
    0-2: Đức tố cáo "Việt Nam bắt cóc" TXT ngay tại Berlin, nơi đã từng tồn tại cơ quan SS, Gestapo lừng danh.
    0-3: Việt Nam trực tiếp TXT trên VTV và giấy viết tay xin được tự thú vì muốn chịu tội...VN không bắt cóc ai hết.

    Trả lờiXóa
  3. Trong đơn xin đầu thú của ông Thanh có đoạn: "Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức.
    Trong thời gian này cuộc sống trốn tránh, bấp bênh luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".

    Trả lờiXóa
  4. Toàn tin xạo. Chuyện ngoại giao mà các bố tưởng việc ở chợ làng. Chờ đi Thằng Đức không bắt giúp và giao cho đem về thì đố mà đưa ra khỏi biên giới nó và Châu âu được. Vì không có hiệp định dân độ nên sau khi giao phạm Bộ NG Đức nó lên tiếng chỉ để hợp thức hóa cho hợp lẽ thôi mấy bố. Vì chả có cái chức danh về tình báo của các sứ quán để mà trục xuất đâu, trục xuất cái khg có thì chỉ là nói cho vui.

    Trả lờiXóa
  5. Qua bài viết trên chúng ta thấy ngành an ninh Việt Nam đã lập chiến công cực kỳ xuất sắc. Họ đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp, khiến người dân hoàn toàn yên tâm giao phó sinh mệnh và đất nước cho họ. Đám zân chủ, cờ vàng không có cửa gì tồn tại với họ.đám dân chủ này cần được trừng trị một cách đích đáng.

    Trả lờiXóa