Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Công an Việt Nam chuyên tấn công tài khoản facebook của giới dân chủ?



Ngày ngày nếu bạn rảnh lướt facebook các nhà zân chủ có tiếng tăm trên mạng xã hội, bạn sẽ gặp bạt ngàn những “oán thán” kiểu sao hôm nay, hôm qua có “sự kiện” gì mà “côn an” và “DLV” lại muốn chiếm nick của mình thế? Hay câu chửi rủa nhằm vào tố cáo “bản chất bịt miệng” của chế độ cộng sản khi muốn chiếm nick của các nhà hoạt động… Mỗi lần các anh chị hot facebooker “than thở” như vậy là ào ào hàng trăm comment xâu xé phụ họa thóa mạ “cộng sản”, “côn an”, “dư luận viên” đầy chất “hận thù”. Sự thật có đúng như vậy?

Tình cờ nhờ một giây phút “nói thật” của nhà zân chủ vừa tuyên bố giải nghệ sau khi bị NED cắt hầu bao là Hoàng Dũng, thủ lĩnh Con đường Việt Nam mình mới biết đến thế giới hack nick tống tiền chuyên nghiệp như một nghề sinh nhai trên mạng xã hội.

Tham khảo link bài http://news.zing.vn/lam-boc-hoi-tai-khoan-facebook-chi-voi-2-trieu-dong-tai-vn-post771257.html

Khi mạng xã hội góp phần tạo nên “thương hiệu” cho các nhà đấu tranh zân chủ, những anh chị kinh doanh không mất thuế, những anh chị hành nghề quảng cáo trên mạng xã hội…nói chung là sống dựa vào facebook, có lượng tương tác cao, tức lượng view, lượng like, lượng follow, lượng share khủng, thì đồng nghĩa với việc trở thành “con mồi” cho các hacker này “tấn công và tống tiền” bằng thủ đoạn khai thác lỗ hổng của chính facebook mà hành xử. Khi “con mồi” bị dính chưởng, muốn lấy lại tài khoản chỉ còn cách cúng tiền cho hacker này vô điều kiện.

Giống như giới kinh doanh sống nhờ facebook, các zân chủ gia xứ Việt mà có lượng người follow cao được xem như là “đẳng cấp” trong làng zân chủ, có thể xin được nhiều dự án tài trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài dưới cái mác “thúc đẩy dân chủ, nhân quyền và tiến bộ xã hội” để phục vụ cho mưu đồ thao túng, lật đổ chính phủ đối lập. Dễ hiểu, tài khoản facebook có lượng tương tác cao và các nhà zân chủ đều có nguồn tài trợ dồi dào trở thành miếng mồi ngon cho giới hacker tống tiền chuyên nghiệp bu vào.

Chỉ có điều lật ngược trở lại, với giá rẻ mạt có thể thuê giới hacker chuyên nghiệp này đánh sập các tài khoản facebook ngày ngày bày trận địa chống chính quyền mà Nhà nước Việt Nam lại không chịu “đầu tư” ? Có thể nói là hàng trăm tài khoản facebook của các nhà zân chủ trong nước sẽ không tốn nhiều ngân sách Nhà nước? Hay phải chăng chính quyền cần “giữ” và theo dõi hành vi vi phạm pháp luật của các nhà zân chủ qua facebook của họ, khi tích lũy đu đủ kiểu như blogger Mẹ Nấm thì họ xử lý và được dân chúng ủng hộ. Nên nhớ tài khoản facebook của blogger Mẹ Nấm là một trong những điểm nóng thường xuyên tố bị hack, đến giờ dù “thân chủ” đã đi bóc lịch hơn 1 năm rồi mà tài khoản vẫn còn trơ ra đó, chắc ai thèm hack hay đánh sập, đồng nghĩa với việc giới hacker không còn con mồi để tống tiền và chính phủ cần nó tồn tại để chứng minh cho những kẻ muốn đòi tự do cho blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nên tự đọc facebook của cô ta để biết lý do vì sao vô tù và Nhà nước Việt nam đã nhân đạo đến cỡ nào, đã “tự do ngôn luận” đến cỡ nào. Tương tự như trường hợp Trần Thị Nga chuyên sản xuất youtube chống Nhà nước, nay dù đã vô tù nhưng các kênh youtube của cô này vẫn còn nguyên vẹn.


Qua đó có thể thấy, các nhà zân chủ Việt Nam ngoài tài năng vu khống, bịa đặt còn có tài ăn vạ kiểu Chí Phèo thời @. Từ đó có thể thấy vì sao ngày càng có nhiều người dân cong khai bày tỏ sự căm ghét với họ cho dù có bị vu cáo, bị sỉ nhục và gán ghép là “dư luận viên”. Nếu không tin, mời các bạn đến thăm hàng chục kênh youtube của người dân tự lập như:


Nguyễn Biên Cương

2 nhận xét:

  1. Các nhà zân chủ Việt Nam ngoài tài năng vu khống, bịa đặt còn có tài ăn vạ kiểu Chí Phèo thời @. Từ đó có thể thấy vì sao ngày càng có nhiều người dân công khai bày tỏ sự căm ghét với họ cho dù có bị vu cáo, bị sỉ nhục và gán ghép là “dư luận viên”.

    Trả lờiXóa