Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Hãy tự do “đái” vào tổng thống Mỹ theo cách của bạn?



Mạng facebook Việt đang nóng ran quanh chuyện cô ca sỹ hết thời Mai Khôi xông ra đường đón Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng khẩu hiệu “Piss on you, Donald Trump”. Giới zân chủ mạng chia làm 2 phe chiến đấu “một mất một còn” giữa việc “biểu tình là quyền của công dân” với phe lên án hành động phản đối Tổng thống Mỹ chứng tỏ “bản chất cộng sản”, trò PR rẻ tiền của cô này!?! Còn dân chúng đa phần thì ngán ngẩm hành động vô học, làm xấu mặt người Việt của gương mặt vốn được suy tôn của làng zân chủ về thứ ngôn ngữ và cách thức “hờn rỗi” tân tổng thống Donald Trump với ông cựu tổng thống Obama có bàn tay ấm áp trước kia của cô ca sỹ hết date, một số luyến tiếc cô ca sỹ tài năng một thời, từng là hy vọng của giới nhạc sỹ nay xuống dốc, mạt hạng cả về năng lực và đạo đức.

Áp đảo mạng Internet nhất vẫn là giới cờ vàng tổng sỉ vả cô ca sỹ vốn đã có “án tích” không chịu hát dưới cờ vàng khi ở Mỹ nay lại đòi “đái” vào Tổng thống Mỹ của họ, sao không “đái” vào ông lãnh đạo cộng sản Việt Nam hay Trung Quốc, rõ ràng việc làm của cô Mai Khôi là “làm lợi” cho cộng sản, làm lợi cho chủ trương “thân Mỹ  thoát Trung” lâu nay giới này vẫn giương lên chỉ huy dẫn dắt phong trào dân chủ quốc nội.



Yếu ớt nhất là giới zân chủ vốn giao lưu, thân thiết với cô ca sỹ này là nhóm Green Trees của Đoan Trang, nhóm cổ vũ xã hội dân sự theo chủ trương của VOICE thì hết lời bảo vệ “quyền được tự do ngôn luận và tự do biểu cảm” của Mai Khôi. Phạm Lê Vương Các, Hoàng Thành Nhân, Nguyễn Đình Hà…và nhất là trang Luật khoa Tạp chí dành hẳn một bài lập luận Chúng ta đều có quyền chỉ trích Tổng thống Mỹ khi họ im lặng trước vi phạm nhân quyền bàn về sự cần thiết gây dư luận, tạo áp lực lên án Tổng thống Donald Trump đã từ bỏ quyền lãnh đạo thế giới, phó mặc những vi phạm nhân quyền, từ bỏ “giá trị” làm nên sức mạnh của nước Mỹ. Những lập luận kiểu này đều gián tiếp hoặc thể hiện sự ủng hộ với hành động của Mai Khôi, dù đơn độc tẩy chay Tổng thống Mỹ trước đám đông đồng bọn đang chọn thái độ bất lực, chán nản, thất vọng, không dám phản ứng tân tổng thống Mỹ.

Dù là cách phản ứng nào, thiên hạ cũng được dịp nhìn thấy rõ “nội lực” của phong trào cờ vàng, phong trào dân chủ mạng này, chính sách và sức mạnh của Mỹ là động lực, là sinh lực và nghị lực để “chống cộng” của họ. Khi bị mất đi “nguồn lực” này thì rã đám, mất hết “tinh thần đấu tranh”, quay sang “tự do ngôn luận” với nhau, nhức óc thiên hạ, lũng đoạn mạng xã hội.

Nghe đâu BBC đã bỏ ra 1000 USD để mua quyền sử dụng bức ảnh quý giá này của Mai Khôi. Theo bạn BBC hay Mai Khôi biết cách kiếm tiền hơn?
Nguyễn Biên Cương

1 nhận xét: