Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Linh mục Đặng Hữu Nam lại xúc phạm giáo dân vì trái ý mình



Theo facebook Hồ Thúy Văn, tối ngày 4/5/2019, linh mục Đặng Hữu Nam công khai chỉ trích nặng nề ông Phạm Xuân Phượng (xóm trưởng xóm Khánh Hoà), trước nhà thờ. Nam nói rằng ông Phượng là con sâu đục thân, rằng “thằng phượng chỉ là xóm trưởng thôi mà ai cho cái quyền dám đuổi người khác từ các huyện khác đến ủng hộ giáo xứ, rồi đi bênh cái thằng vô đập phá giáo xứ...”. Mặc dù ông Phượng là một giáo dân nhưng Nam cũng không ngần ngại chửi “là giáo đấy nhưng là giáo mác, tôi về làm linh mục đây đã thấy thằng Phượng đi lễ ngày nào đâu”.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng
Không chỉ chửi mà ngay lúc đó Đặng Hữu Nam còn bắt ông Phượng phải bỏ đạo, nói rằng ông Phượng đồ phản giáo hội, bán cả chúa bán cả cha xứ.
Xúc phạm ông Phượng, cả gia tộc rằng: “nhắn với ông Phượng và gia tộc của ông Phượng, ôm cái khu của cộng sản thì được cái gì đâu, con nhà ông cũng phải đang đi tù đấy, con nhà bay cũng phải đi tù đó”, “gia tộc nhà ông Phượng có dạy được không, cả nhà nó lú thì phải có thằng khôn chứ, chẳng nhẽ cả họ không ai khôn à...”, “khốn nạn cho nhà nào sinh ra nó, thà đừng sinh ra nó còn hơn...”
Nguyên nhân được cho là vị giáo dân trên đã đứng ra khuyên những điều tốt cho giáo xứ và cho linh mục Đặng Hữu Nam.
Trước đó, dư luận đã bức xúc với linh mục Đặng Hữu Nam dành hẳn một buổi lễ để xuyên tạc ngày 30/4, thậm chí còn đe dọa giáo dân nào “dám” đi thăm quan, du lịch dịp 30/4 “nếu đi mà chết mất xác thì đừng về đây làm lễ”
Hành vi đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, đe dọa tước đoạt tín ngưỡng tôn giáo của linh mục Đặng Hữu Nam đã vi phạm pháp luật, bởi giáo dân cũng là con người được Nhà nước, pháp luật bảo vệ tính mạng, tín ngưỡng, danh dự, nhân phẩm.
Đây không phải lần đầu linh mục này hành xử “côn đồ” với giáo dân. Ngày 12/11/2016, linh mục Nam đã rượt đánh hai em Hồ Vĩnh Tài, Nguyễn Văn Lực (14 tuổi, học sinh lớp 9D, Trường THCS xã An Hòa) chỉ vì cho hai em đã có biểu cảm “không tôn trọng” ông ta, ông Hồ Vĩnh Lai, Trạm trưởng Trạm Y tế xã An Hòa lên tiếng can ngăn đã bị Nam kéo giáo dân giáo xứ Phú Yên đến tấn công “dùng tuýp sắt, gậy gỗ đánh vào đầu, vào mặt anh Lai.” gây thương tích.
Chưa hết, ngày 31/12/2015, trên đường đi, linh mục Nam cố tình va chạm với anh Hồ Vĩnh Lợi trú tại xóm Toàn Mỹ, xã An Hòa và nhảy vào đánh anh Lợi một cách vô cớ. Sau đó về nhà thờ, linh mục Nam thông báo vu khống với giáo dân là mình bị chính quyền địa phương bố trí anh Lợi đánh, sau đó kích động hàng trăm giáo dân kéo đến trụ sở UBND xã An Hòa gây áp lực, đòi đánh cán bộ xã.
Đầu tháng 10/2016, cũng chính linh mục Đặng Hữu Nam đã kích động giáo dân là phụ huynh và học sinh trong giáo xứ kéo lên trụ sở UBND xã và Trường Tiểu học xã An Hòa chất vấn Ban giám hiệu về các khoản thu đầu năm học 2016 - 2017; đồng thời gây áp lực, đòi đánh giáo viên, làm cho tình hình ANTT trên địa bàn hết sức phức tạp, người dân bất bình.
Có thể nói, bản chất côn đồ, hành xử như xã hội đen đã ngấm vào máu của linh mục này. Người dân địa phương bức xúc, chính quyền địa phương phẫn nộ, báo chí rùm beng, nhưng giáo phận Vinh và bề trên của giáo phận ở đây rất tích cực trong việc thể hiện “yêu nước bằng kích động giáo dân biểu tình” lại thơ ơ, bịt mắt, bịt tai trước hành xử ngang ngược, thách thức, xem thường pháp luật, xem rẻ luân lý đạo đức, hung hãn của chính linh mục này với giáo dân của họ và lương dân vùng này.
Tự hỏi đến bao giờ và khi nào công lý mới sờ gáy vị linh mục mặc nhầm áo này? Chính quyền địa phương có nên nhẫn nhịn chờ Vatican hay bề trên của họ “tự nguyện” tôn trọng giáo dân và pháp luật sở tại vì chính sách tôn giáo hòa hiếu nữa hay không?
Xem link


7 nhận xét:

  1. Đặng Hữ Nam liệu có xứng dáng làm linh mục hay không? Với bản tính côn đồ, vu oan giá họa cho giáo dân, xúc phạm xỉ nhục giáo dân, tước đi cả quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của giáo dân, chống chế độ, xuyên tạc lịch sử...Ông ta hẳn là một tên đầu đừng só chợ mới đúng. Pháp luật đã đến lsc đứng ra để bảo vệ những người giáo dân trc móng vuốt điên rồ, sắc nhọn của lm Đặng Hữu Nam

    Trả lờiXóa
  2. là một vị linh mục nhưng Đặng Hữu Nam không hề có thái độ tôn trọng giáo dân của mình, hơn thế ông ta còn buông những lời lẽ xúc phạm, gây hấn với con chiên thậm chí muốn tước đi quyền tự do tôn giáo của họ, và a Phương là điển hình của những giáo dân bị lm này cưỡng bức. Một con người k hề ton trọng pháp luật, chống đối chế độ, bản chất côn đồ như ông ta đáng lẽ nên bị pháp luật sờ gáy lâu r

    Trả lờiXóa
  3. Không thể chấp nhận được một thằng linh mục lại chửi con chiên của mình như thế. Ai dạy thằng linh mục này nói thế? Chúa nào dạy thằng linh mục này gọi con chiên ủa mình là thằng nọ con kia/ Hay bản chất mất đức của một thằng linh mục phản động dạy nó ăn nói như thế?

    Trả lờiXóa
  4. Linh mục hay linh cẩu. Cái việc gọi con chiên của mình là thằng thì đã cho thấy sự vô đạo đức và thú vật của một thằng linh mục nhưng phản động rồi. Dân nó không nghe theo lời sai trái thì là y như rằng xúc phạm. Ăn nói như thế có khác nào hàng tôm hàng cá ngoài chợ không mà dám xưng mình là linh mục

    Trả lờiXóa
  5. Một thằng phản động láo lếu như thế này mà người dân ở đây vẫn tung hô và chịu bám đuôi nó thì không hiểu là nghĩa lý gì. Niềm tin tôn giáo biết là linh thiêng bất diệt nhưng cũng phải tin vào những người có đạo đức chính nghĩa chứ ai lại đi theo một thằng đến con chiên của mình chửi như con vật thì đạo đức thanh cao ở chỗ nào?

    Trả lờiXóa
  6. Bản chất côn đồ, hành xử như xã hội đen đã ngấm vào máu của linh mục này. Và đây không phải là một người có đủ tư cách nói đạo đức đạo lý với người khác mà đây là một con thú chửi người. Thật không thể nào chấp nhận được việc con thú này ngày ngày đội lốt thầy tu để lừa gạt và xúc phạm giáo dân

    Trả lờiXóa