Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

THAY ĐỔI THỂ CHẾ KHÔNG GIÚP VIỆT NAM THẮNG TRUNG QUỐC



Chỉ vì Trung Quốc đưa hai chiến hạm tới bãi Tư Chính mà phe lề trái đã diễn đủ trò, trò lố bịch nhất đó là khua môi múa mép thuyết phục dân cư mạng rằng vì Việt Nam không có thể chế dân chủ, đa đảng nên bị Trung Quốc bắt nạt và sẽ không có đủ lực để đánh Trung Quốc. Đây là một lập luận thiếu cơ sở, thể hiện cho sự ít học và tham vọng chính trị bất chấp thủ đoạn của những Việt Tân nằm vùng phong trào lề trái như Phạm Đoan Trang và Nguyễn Anh Tuấn. 


Trên facebook của mình, Nguyễn Anh Tuấn viết:  “Chỉ bằng cách thực tâm cải cách chính trị, mở rộng các quyền tự do dân chủ, khiến người dân thực sự cảm thấy đất nước này là của họ, chứ không phải là của riêng một vài cá nhân, gia đình hay bè đảng nào. Mà động thái cần thiết đầu tiên là trả tự do cho tất cả những người đang bị giam cầm chỉ vì yêu nước khác cách của đảng”. ( Link: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2879789955369212&set=a.527066403974924&type=3&theater )

 Phạm Đoan Trang tán tụng thêm vào: "Nói cách khác, nhân dân Việt Nam sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, nhưng là khi và chỉ khi đất nước đã dân chủ hoá." Nhà báo rởm Phạm Đoan Trang không rõ đã đọc lịch sử chưa? Cả nghìn năm chống lại giặc ngoại xâm, đã bao giờ Việt Nam cần đến "dân chủ hóa" chưa? Ngô Quyền, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi... biết bao thế hệ anh hùng chống ngoại xâm, họ đâu cần "dân chủ hóa" mà vẫn có được lòng dân.

Lố bịch hơn nữa, thay vì bàn về tình hình bãi Tư Chính và đa tin trung thực về các động thái yêu nước của chính quyền thì nhà báo Phạm Đoan Trang lại cố tình bàn về những vấn đề chẳng hề liên quan gì đến biển Đông:  Nhà xuất bản Tự Do bị đóng cửa (theo đúng luật xuất bản, NXB này chưa hề có giấy phép hoạt động), gỡ chặn Luật Khoa tạp chí (website này cũng không có giấy phép hoạt động tại Việt Nam và thường xuyên đưa các tin bài kích động lật đổ chính quyền), thả tự do cho các nhà hoạt động Rận chủ (nhưng tất cả các tù nhân này đều vi phạm luật dân sự Việt Nam, và chẳng có ai là tù nhân chính trị cả...). Cô ta còn trắng trợn tuyên bố rằng: "Nếu đảng và nhà nước cộng sản không tiến hành bất kỳ việc nào trong số các việc cụ thể nêu trên, điều đó củng cố nhận định rằng: 1. Đảng Cộng sản chưa bao giờ thực tâm muốn một sự thay đổi nào vì đất nước, vì nhân dân. 2. Đảng đã, đang và sẽ tiếp tục bán nước."(Link; https://www.facebook.com/pham.doan.trang/posts/10157763229383322 )

Nếu bây giờ dân chủ hóa theo lối Mỹ, đa đảng, thì Việt Nam sẽ rơi vào tình trạng "cha chung không ai khóc". Người dân thay vì đoàn kết để đấu tranh chống giặc ngoại xâm sẽ chuyển sang xung đột lẫn nhau theo lợi ích của đảng phái mình tham gia, giống tình trạng của Mỹ. Thế nên, dân chủ hóa để phân tán người dân vào thời khắc nước nhà đang phải đối mặt với nhiều khó khăn đó là con đường bại vong. Đây chính là hậu quả mà các nước Liên Xô cũ phải gánh chịu vì nghe theo lời khuyên "dân chủ hóa" của Mỹ. 

Nhà báo rận chủ Phạm Đoan Trang và những kẻ theo cô ta lớn tiếng buộc tội chính quyền Việt Nam là bán nước, nhưng thực sự chính họ đã sớm bán nước, bán thân, bán cả linh hồn mình cho Mỹ, sẵn sàng làm tay sai cho chính quyền Mỹ với kỳ vọng một ngày nào đó sẽ trở thành một chính khách bù nhìn được Mỹ nuôi như Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu. Cô ta và những người thuộc "lề trái"  không hề đại diện cho nhân dân, mà đại diện cho một nhóm người sẵn sàng bán nước, sẵn sàng bất chấp mọi giá để gây loạn, thực sự là những tên tội phạm nguy hiểm đang khoác mặt nạ cứu dân cứu nước.

4 nhận xét:

  1. Nói người mà không nhìn lại mình. Bản thân cô ta thì tử tế ở đâu, lấy đâu ra tư cách mà bàn về cách mà chính quyền Việt Nam xử lí trong trường hợp này? Một kẻ bán nước, bán linh hồn cho giặc chỉ vì mấy cái đồng tiền dơ bẩn từ nước ngoài thì từ sớm đã không đủ tư cách rồi

    Trả lờiXóa
  2. Cô ta kêu gọi biểu tình, xuyên tạc sự việc thì đó là yêu nước chăng? thật hài hước khi chứng kiến một kẻ không yêu nước ngồi bàn và khoác lác về câu chuyện yêu nước! Mọi người tốt nhất nên tỉnh táo mà tránh xa con mụ này, nó chẳng khác gì con thần kinh đang làm mấy trò ngu ngốc đâu

    Trả lờiXóa
  3. Con mụ này vốn chẳng đại diện cho nhân dân, thực ra không có quyền đại diện. Loại bán nước bán dân này sớm đã chả có tư cách rồi, vậy thì chẳng ai cần quan tâm đến lời nói ngông cuồng của nó làm gì. Cứ coi như chó sủa ngoài tai, chó cứ sủa đoàn người cứ đi thôi

    Trả lờiXóa