Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2024

Lạm bàn lập luận đòi tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức để “chống Trung Quốc”

 


Không hiểu do nhận thức ấu trĩ hay trình độ trơ trẽn hạng thượng thừa mà các ông bà “đấu tranh dân chủ” rất thích lấy hành động vỏ bọc ra để thanh minh, chạy tội cho đồng bọn trong tù.

Điển hình là Ngô Ngọc Trai nhận dịp truyền thông “dân chủ” đang rùm beng lên việc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực tung ra lập luận nực cười rằng, sự trỗi dậy của Trung Quốc qua những biểu hiện như đưa tàu thám hiểm lên mặt trăng hay sao hỏa để lập luận rằng để chống Trung Quốc, chính phủ Việt Nam cần “khoan dung ngôn luận”, và lấy lý này để đề nghị Nhà nước ân xá cho Trần Huỳnh Duy Thức, một người từng có những bài viết đi ngược với đường lối chính sách của đất nước và bị xử tù vì tội xâm phạm an ninh quốc gia. Ý tứ rằng, ông Thức là người tài, người nhiều ý tưởng trong chống Trung Quốc nên cần được ra tù để “giúp nước giúp dân” chống Trung Quốc.



Tìm hiểu quá khứ, ngoài mưu đồ câu kết với băng đảng phản động lưu vong hòng tham vọng lật đổ chính thể hiện nay nên phải lĩnh bản án 16 năm tù cho tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, Trần Huỳnh Duy Thức thời đó đã có một số thư ngỏ kêu gọi chính phủ Việt Nam chống lại Trung Quốc bằng cách dựa dẫm vào Mỹ. Thức cảnh báo rằng nếu không làm như vậy, “vận hội nghìn năm” sẽ đi qua, và phương Tây sẽ quay lưng với Việt Nam.

Tuy nhiên giờ nhìn lại thì những cảnh báo này cho thấy hai khả năng, một là Thức và đồng bọn chẳng hiểu gì về địa chính trị và bối cảnh xung đột quốc tế tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, hai là Thức đã bị đồng tiền của thế lực giật dây làm nguyệch ngoạc ngòi bút, nhắm mắt viết theo ý đồ của họ. Giải pháp của Thức chẳng khác nào một lựa chọn tự sát, khi biến Việt Nam thành chiến trường nóng của các cường quốc, như số phận mà Ukraine hoặc Syria đã gặp phải.

Thực tế cho thấy, đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển đã khẳng định sự đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước ta. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định, mối quan hệ của ta với các nước ngày càng phát triển theo hướng các bên cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực.

Ngược lại, loại dư luận “chống Trung Quốc” kiểu Trần Huỳnh Duy Thức có vẻ lợi bất cập hại, còn đó những hậu quả mà luồng dư luận này gây ra cho những doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam trong vụ bạo động năm 2014, không biết Ngô Ngọc Trai có nhớ?!

Bởi vậy, kiểu biện hộ của Ngô Ngọc Trai hiện nay cho ý tưởng thời “chiến tranh lạnh” của Trần Huỳnh Duy Thức chẳng có lý tưởng nhân quyền, dân chủ gì, bản chất, chúng chỉ mượn oai hùm để rộng đường cơ hội chính trị với việc phụ thuộc vào thế lực giúp họ ảo tưởng giành được quyền lực mà thôi. Nhưng đây là thời đại nào rồi mà họ vẫn giữ suy nghĩ sai lệch, bán nước, hại dân trơ trẽn thế này ?

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét