Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Ông Nguyễn Quang A thật sự kiện hay chiêu trò truyền thông?


Sau khi bị câu lưu ở sân bay Nội Bài ngày 1/9 vừa qua, Tiến sĩ Nguyễn Quang A lại tiếp tục hoa ngôn hùng hổ: “Chắc chắn tôi sẽ nhờ các luật sư xem xét lại tất cả những khía cạnh pháp lý của việc làm của cơ quan an ninh đối với tôi…Và nếu đủ điều kiện, tôi sẽ vận động những người khác cũng bị như tôi làm một việc” mà theo ông “để chặn đứng tất cả việc làm vi phạm pháp luật của cơ quan nhà nước”.
Quang A chào cờ vàng gây quỹ cho VOICE
Nguyễn Quang A sau chuyến đi “tìm đường cứu nước” với Việt tân về bị câu lưu

Nguyễn Quang A phát ngôn như thế trong một bàn tròn do BBC tổ chức, trong đó có cả sự có mặt của Luật sư Trần Thu Nam. Cả TS Nguyễn Quang A và LS Trần Thu Nam đều tỏ thái độ bức xúc và hướng đến một vụ kiện với cơ quan an ninh. Phát ngôn này sẽ khiến đám zận chủ cũng từng bị rơi vào hoàn cảnh như Quang A sẽ nhận thấy, ông ta là một kẻ ích kỷ chứ không thật sự đấu tranh vì phong trào dân chủ hay vì nhân quyền như ông ta vẫn lên tiếng. Trước vụ câu lưu của ông ở sân bay Nội Bài, nhiều rận chủ khác cũng bị câu lưu tương tự, thời gian còn dài hơn ông Quang A rất nhiều, nhưng chẳng bao giờ thấy Quang A lên tiếng gì. Ông ta chỉ đóng vai trò trí thức ngồi bàn giấy vỗ về các bên để tiện bề thao túng. Đến nay, khi tới lượt mình, Nguyễn Quang A mới bức xúc mà lên tiếng, hô hào đồng bọn, tay chân phải hùa theo mình, biến vụ việc bản thân bị câu lưu thành một “sự kiện” như thể muốn “dọa dẫm” hay “ăn vạ” cho chính quyền dè chừng, động đến đám nheo nhóc zận chủ kia thì được, nhưng “biết điều” thì tránh mình ra. Như vậy thì đấu tranh ở đâu, vì lợi ích của bè lũ ở đâu?

Lần này sang Mỹ, Nguyễn Quang A có nhiều dấu hiệu bắt tay với Việt Tân và các thành phần cực đoan sốt sắng muốn lật đổ chính quyền Việt Nam hiện nay. Việc bị giữ lại ở sân bay để kiểm tra hành lý là điều hợp với các quy tắc an ninh của sân bay, đặc biệt là trong ngày an ninh thắt chặt trước Quốc Khánh 2/9. Ông Nguyễn Quang A chắc chắn không thể không hiểu những gì mình làm và những gì mình chịu trách nhiệm. Ông có oan tình thật hay không, tự ông biết và những người có hiểu biết về Voice, Việt Tân cũng như các hoạt động trước đó của ông đều hiểu. Vậy rốt cuộc là ông thực sự kiện cái gì?

Người có lẽ sẽ hợp tác với ông Nguyễn Quang A trong vụ kiện này là LS Trần Thu Nam. Trần Thu Nam vốn là thành viên của Hội Anh em Dân chủ, ổ Việt Tân cộm cán ở Hà Nội dưới sự điều hành trực tiếp của Ủy viên Trung ương Việt Tân Hà ĐÔng Xuyến. Cuộc hợp tác này là minh chứng rõ ràng cho thấy Nguyễn Quang A đang bắt đầu lộ trình bắt tay với Việt Tân. Như thế, bức ảnh chụp Quang A tiệc tùng, bắt tay với các nhân sự cốt cán của Việt Tân dưới lá cờ vàng ba sọc, ăn uống với thái tử đảng Việt Tân Hoàng Tứ Duy… đã và đang ẩn chứa nhiều câu chuyện phức tạp giữa các liên minh chính trị đối lập, dùng chiêu bài dân chủ để gây rối ở Việt Nam.

Sau gần 1 tháng từ khi bị câu lưu đến nay chưa thấy đơn kiện nào cả. Cái tuyên bố “có thể” kiện của Nguyễn Quang A chỉ là cái cớ “dọa dẫm” để làm truyền thông, quảng cáo nhân sự của Việt tân cả trong và ngoài nước thể theo yêu cầu của Việt tân. Hoặc cũng có thể đám tay chân, đệ tử như Đoan Trang biết tỏng bản chất của Quang A nên chẳng “join” cùng ông ta vụ này chăng? Trong trả lời phỏng vấn đài bá láp ở hải ngoại sau vụ Quang A, Đoan Trang chẳng thèm gọi chú, bác khi nhắc đến tên thể hiện sự kính trọng giữa người nhỏ tuổi với người lớn tuổi bề trên mà chỉ gọi là ông, nhiều chỗ chỉ gọi cộc lốc “Quang A”, nghe rất chối tỉ, vô lễ, xem ra cô ta chẳng coi Quang A đáng bậc “bề trên” tẹo nào. Việc phải hô hào đồng bọn đi đòi Quang A chẳng qua là vì trách nhiệm với ông chủ VOICE mà cô ta phải làm chiếu lệ. Clip kênh youtube phản ánh, cả buổi Đoan Trang cùng đám trẻ ăn uống, tự kỉ với điện thoại, cười đùa với nhau ở sân bay, chứ có “đòi người” gì đâu!?!
Huy Đức chê Quang A nóng vội
Uy tín của Quang A với giới “đấu tranh dân chủ” có trình độ xem như đã mất sạch sau khi bắt tay với Việt tân, quy phục Cờ vàng. Huy Đức mới đăng đàn bài viết “Tượng đài độc lập” khinh thường Quang A ra mặt khi lên án ông ta “quá sốt sắng” mà đi tìm kiếm “minh chủ” ở hải ngoại, ảo tưởng đòi làm “cách mạng dân chủ” trong 2 tháng hay 2 năm, không thực sự vì lợi ích dân tộc khi không coi trong sự “độc lập” dân tộc thực sự, được đông đảo người đọc chia sẻ, khen ngợi là đủ thấy Nguyễn Quang A đường đường là một doanh nhân, trí thức nay thua xa “nhận thức chính trị” của một tay nhà báo, bị cả đám “dân chủ bình dân” xem thường. Chắc đám đàn em của Quang A giờ chỉ còn thiếu nước, chửi vỗ mặt, huỵch toẹt ra như kiểu Bùi Hằng chửi Quang A nữa thôi.
Theo BBT Giải độc chính trị
http://giaidocchinhtri.com/phan-bien-dan-chu/ong-nguyen-quang-a-that-su-kien-hay-chieu-tro-truyen-thong/

6 nhận xét:

  1. Ông A ơi là ông A ơi. Ông quả là mặt dày. Điếc không sợ súng. Với những cớ rành rành, qua Mỹ quy phục cờ vàng thế này, ở Đức thì hiến kế đòi lật đổ chế độ, Ông chưa bị NHỐT là tốt cho ông lắm rồi, có đâu mà lộng ngôn đòi đi kiện. Đúng là ngược đời. Nghe ông nói mà xấu hổ giùm ông.

    Trả lờiXóa
  2. Lại một chiêu trò hô hào nữa của Quang A, và mục đích thì cũng giống như các nhà rận khác. Ông nay giống bà Hằng với cái biệt danh vác đơn đi kiện, kiện đông, kiện tay, kiện lên, kiện xuống mãi mà cũng chẳng được gì. À được tiền của bọn phản động

    Trả lờiXóa
  3. CÓ THỂ KIỆN là kiện hoặc không.
    Giống như VN CÓ THỂ KIỆN TQ, đến nay có thấy kiện đâu !
    Hiểu chửa, cuongdaita !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÉM CHỮ VỪA THÔI HUỲNH Ạ. CÓ THỂ BAO HÀM KHÔNG THỂ = CÓ THỂ TAO LÀ BỐ MÀY NGHE CHỬA.

      Xóa
  4. Đó là một chiêu trò mà ông Quang A đang lợi dụng truyền thông để thực hiện điều đó. Chiều gì đi chăng nữa thì ông ta cũng không che mắt được những người quan tâm. Họ nhìn thấu tâm can của ông

    Trả lờiXóa