Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Vì sao Đoan Trang cố chứng tỏ mình cực kỳ nguy hiểm với chính quyền?




Có vẻ như lâu rồi, facebooker Đoan Trang không được công an hay an ninh Việt Nam mời lên đồn làm việc, lại đang vào mùa rao bán hàng loạt cuốn sách hướng dẫn kỹ năng đấu tranh dân chủ ở Việt Nam cho những kẻ có nhu cầu nên thi thoảng lại thấy bà này biên bài tố công an đang săn đuổi mình, rình rập mình dữ dội lắm, và bản thân mình đang phải “di cư” thường xuyên để trốn tránh sự truy lùng của công an khốc liệt lắm. Câu sau tự tố câu đầu, đã nửa năm nay công an và bà ta chẳng hề “gặp mặt” nhau!



Trước bài viết này, bà Đoan Trang còn biên khá nhiều bài hót mô tả chi tiết các “dự án” của công an hay chân dung của một cô công an thường xuyên gặp bà ta nhằm ngăn cản quyền tự do đi lại, quyền tự do đấu tranh dân chủ, tự do biểu tình của bà ta. Trong đó là câu chuyện rất ly kỳ về tài năng của những công an này, biết tường tận mọi kế hoạch, dự định của bà Trang như kiểu con giun nằm trong bụng. Ấy vậy mà bà Trang đi chu du khắp cả nước, xuất bản sách hướng dẫn cách lật đổ chính quyền cả nửa năm nay, công an vẫn theo sát nút mà chả chịu gặp bà ta, khiến bà ta “nhắc khéo” và tự “báo cáo” kết quả “chống cộng” của mình cho công an biết!?!

Phải chăng là bà Trang bệnh thiệt, mà là bệnh hoang tưởng rất nặng?

Cứ ngỡ bà này dù sao dân báo chí chuyên nghiệp, từng làm báo cho Vietnamnet, Pháp luật, lại được Trịnh Hội, cánh tay đắc lực của Việt tân trực tiếp đào tạo cũng như Bộ Ngoại giao Mỹ đánh giá cao, cấp học bổng đào tạo chuyên gia về chính sách công…thì phải khá khẩm hơn những anh chị zân chủ viết chữ sai be bét về chính tả và câu cú lộn xộn chứ nhỉ?

Có thể chỉ là chiêu câu khách, bán sách mình viết ra vì ế ẩm, đám zân chủ Việt chẳng chịu đọc những lý thuyết về cách trở thành chính khách tương lai mà cứ đòi làm lãnh tụ giật thành quả của Đảng cộng sản, coi rẻ tri thức, không chịu “học hành” những kiến thức quý báu mà bà Trang đã tích lũy được nên bà này mới bày ra mấy trò câu kéo kiểu này, mong đám “khách khứa” zân chủ nhớ tới mình, nhớ mua sách mình viết chăng? Lý giải kiểu này nghe có logic hơn!

Trước bà Đoan Trang, có ông Nguyễn Quang A tích cực dịch các cuốn sách nói về con đường dẫn đến thành công của các cuộc “chuyển đổi dân chủ” hay “cách mạng đường phố” ở các nước trên thế giới do các chuyên gia về lật đổ của Mỹ, Tây Âu đúc rút ra, mong giới zân chủ xứ Việt chịu đọc, hiểu và nghiên cứu vận dụng vào Việt Nam. Thậm chí ông ta còn quay clip thành bài giảng, đơn giản hóa những thứ mình đúc kết được qua hàng chục cuốn sách đó, mà tội thay, chẳng ma nào chịu xem, lượng view rất thê thảm, còn thê thảm hơn mấy status của “dân oan” Bùi Hằng hay mấy cô cave chuyển nghề “đấu tranh dân chủ” rất nhiều. 

Không chừng những người tích cực coi sách của bà Đoan Trang và ông Quang A là giới công an hay ngành tuyên giáo Việt Nam để tìm hiểu xem họ đang làm gì, có chứng cứ gì tống vô tù về tội kích động lật đổ hơn mà thôi. Thêm nữa là giới căm ghét những nhà zân chủ vì cho rằng họ là tay sai của đám Việt tân, cờ vàng đang mưu đồ nổi loạn, phá hoại cuộc sống yên bình của họ cũng chịu khó tìm đọc sách này để “vạch mặt” và tố cáo với chính quyền, với truyền thông mà thôi. Đội ngũ bị chụp mũ là “dư luận viên” này xem ra ngày càng đông đảo và hùng hậu vì bất bình với chính quyền đã “thả rông” cho những kẻ mưu đồ lật đổ chính quyền được tự do quá mức.

Nếu đúng như vậy, thì xem ra những trí thức theo nghề đấu tranh dân chủ như Đoan Trang đang bất lực, hết cách để câu view, để khai sáng, khai trí cho làng zân chủ, điều mà họ vẫn chưa chịu thừa nhận, trong khi ngày ngày đòi khai trí “chống cộng” cho dân chúng Việt Nam!

Nguyễn Biên Cương

3 nhận xét:

  1. Xem ra những trí thức theo nghề đấu tranh dân chủ như Đoan Trang đang bất lực, hết cách để câu view, để khai sáng, khai trí cho làng zân chủ, điều mà họ vẫn chưa chịu thừa nhận, trong khi ngày ngày đòi khai trí “chống cộng” cho dân chúng Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. đm, làm như quan trọng lắm. Mặt khắm khú như Đoàn Trang thì đi đâu ai chả biết.
    Thích thì chưa đầy 1 phút, có ngay địa chỉ. Nhưng tiếc là ĐT không phải nhân vật quan trọng đến thế để AN quan tâm.
    Mới đây thị ẳng lên để đánh tiếng với hi vọng giới leaders Apec quan tâm mà thôi.

    Trả lờiXóa