Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Chính phủ Việt Nam tiếp tay cho “Hội cờ đỏ” là vi phạm nhân quyền?


Ngày 27/3/2018, BPSOS công bố tài liệu về "Hội cờ đỏ" và 2 bản báo cáo gửi Liên Hợp quốc liên quan đến hoạt động của "Hội cờ đỏ" nhằm vào Giáo xứ Song Ngọc và Giáo xứ Kẻ Gai; cho rằng "Hội cờ đỏ" là một hiện tượng mới ở VN, "là nhân tố không thuộc chính quyền nhưng đang vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng"; xuyên tạc "Chính quyền VN đang tiếp tay cho Hội cờ đỏ đàn áp tự do tôn giáo và ngôn luận" bằng cách "đàn áp, nhắm vào cộng đồng Công giáo do đã đòi hỏi xử lý thảm hoạ Formosa", gây chia rẽ giữa người Công giáo và những người không theo Công giáo; rêu rao đã đưa số tài liệu trên đến tận tay Đại sứ lưu động về tự do tôn giáo quốc tế (Bộ Ngoại giao Mỹ) Sam Brownback, chuyển đến hàng trăm tổ chức nhân quyền quốc tế, xã hội dân sự và hàng chục Đại sứ quán các nước tại VN; kêu gọi Chính phủ Mỹ gây áp lực, yêu cầu Nhà nước VN điều tra các cáo buộc liên quan đến "Hội cờ đỏ" và có câu trả lời tại buổi đối thoại nhân quyền vào tháng 5 tới.
「Hội cờ đỏ」的圖片搜尋結果
Từ lâu BPSOS do Nguyễn Đình Thắng cầm đầu chuyên làm dự án đấu tranh kiểu ruồi bu, lừa đảo kiều bào gây quỹ khủng.  Trước đây, Nguyễn Đình Thắng cùng Việt tân câu kết tổ chức vận động chiến dịch 100 ngàn chữ ký cho thỉnh nguyện thư về trả tự do cho Việt Khang, lừa đồng bọn /đồng hương (là Trúc Hồ và đám tưởng bở ký thỉnh nguyện thư sẽ được yết kiến Tổng thống Mỹ ăn bom xịt) tức nổ cổ họng khi trống đánh xuôi kèn thổi ngược, treo đầu dê bán thịt chó (cuộc gặp Tổng thống Mỹ biến thành cuộc gặp với một số nhân viên cấp thấp của Nhà trắng với lãnh đạo trẻ cộng đồng). Nay Nguyễn Đình Thắng đang lừa tiếp kiều bào vụ tập hợp hồ sơ gửi Chính phủ Mỹ và LHQ đòi nhà/đất đã bỏ lại VN sau khi trốn ra nước ngoài sau 1975 hay làm hồ sơ gửi Quốc hội, chính phủ Mỹ kiện các quan chức VN “đàn áp nhà đấu tranh dân chủ trong nước” vi phạm luật Magniski

Từ lâu một số linh mục giáo phận Vinh công khai câu kết với Việt tân đội lốt kiện Formosa đòi bồi thường thực chất kéo dân đi biểu tình chống chính quyền. Đỉnh điểm chặn Quốc lộ 1 nhiều ngày gây ách tắc hàng chục km, giáo dân trang bị gậy gộc, dao quắm chặn cả xe cứu thương, tấn công cơ quan chức năng đến làm việc, thuê trẻ em lên núi dùng đá tấn công nếu công an đến giải tán. Đoàn linh mục Nguyễn Đình Thục không ngại ngần tấn công mưa đá nào lực lượng công an khi được vận động quay về, cử đại diện đi nộp đơn kiện hay tiếp nhận tại chỗ, tránh đi đông, kéo dài gây ách tắc quốc lộ. Mưu đồ bạo loạn thể hiện rõ nhất qua việc lôi kéo giáo dân chiếm trụ sở UBND huyện, hạ quốc kỳ VN để giương cờ tôn giáo đã cho thấy sự lộng hành, xem thường luật pháp, mưu đồ phản loạn của một số chức sắc Công giáo. Đây mới chính là nguyên nhân khiến dân chúng miền Trung phẫn nộ, hình thành các nhóm cờ đỏ tự phát lên án các hoạt động manh động, xem thường pháp luật của linh mục và giáo dân quá khích.

Qua cáo trạng phiên tòa xử Hoàng Đức Bình vừa diễn ra cho thấy, Bình là tay sai đắc lực của Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam đã bị kết án 14 năm tù cho các hoạt động có tính bạo loạn thời gian qua, được kể tên như “đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương nhưng không cho đi cấp cứu; chặn quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con, Hà Tĩnh không cho xe cứu thương của người dân di chuyển; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng và kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh

Qua truyền thông do nhóm VietVision thực hiện trong chuyến đi vào Nghệ An cho thấy, chính tại nơi cư trú, nhà thờ Công giáo đã phong tỏa giao thông, lập đồn bốt không cho lương dân và giáo dân giao thương, không cho chính quyền vào tiếp cận, dựng rào, cổng, lấn chiếm đất, sông hồ của công. Thậm chí linh mục không giấu giếm ý đồ bần cùng hoá giáo dân, bắt họ treo thuyền không đi đánh cá để dễ bề thao túng  và thực hiện mưu đồ “tố cáo tội ác của Formosa nhằm lên án chính quyền bao che, không đóng cửa Formosa hay đền bù cho ngư dân thỏa đảng”. Linh mục bắt giáo dân treo thuyền để làm chứng cứ tố cáo "biển chết" trong khi cách một bờ sông, lương dân ra khơi nhộn nhịp, bội thu từ biển cả. Thần quyền, giáo lý đã trở thành công cụ quyền lực thống trị, chi phối giáo dân trong nghèo đói và tư tưởng, nhận thức bị đóng khung, bị linh mục thao túng toàn bộ.

Có thể thấy rõ, BPSOS cũng như Việt tân và hàng trăm tổ chức phản động lưu vong khác đã thao túng, loè bịp cộng đồng nhằm thực hiện chiến dịch tuyên truyền chống cộng sản, gây quỹ, cưỡng đoạt tài chính để chúng giao thương với các tổ chức nhân quyền và chính giới các nước Mỹ, Tây phương để chúng được đóng vai đòi dân chủ, tự do cho đất nước, lập quỹ xin fund tài trợ cho các chiến dịch chống phá đất nước. Chúng là loại ăn hai mang, kinh doanh nghề chống cộng để sinh tồn và gây quyền lực chi phối kiều bào, lôi kéo và nuôi dưỡng đám tay sai, đám adua a tòng trong nước làm "nạn nhân cộng sản" làm "vũ khí chống cộng" cho chúng. 

Dễ hiểu với chúng, những người dân dũng cảm vạch mặt chúng, đối đầu ngăn chặn hành vi chống phá của đám tay sai trong nước là vật cản, phá hoại "sự nghiệp chống cộng" của chúng, không thể bỏ qua. Xem ra nỗ lực này không hề dễ khi ngày càng nhiều Việt kiều như Lợi Minh, Lisa Vũ, Kenny Nguyễn, nhóm KBCHN, … công khai bày tỏ quan điểm, chống chúng ngay trong "thủ phủ cờ vàng" và họ được đông đảo người dân trong nước hậu thuẫn, cổ vũ.
Nguyễn Biên Cương

3 nhận xét:

  1. Dễ hiểu với chúng, những người dân dũng cảm vạch mặt chúng, đối đầu ngăn chặn hành vi chống phá của đám tay sai trong nước là vật cản, phá hoại "sự nghiệp chống cộng" của chúng, không thể bỏ qua. Xem ra nỗ lực này không hề dễ khi ngày càng nhiều Việt kiều như Lợi Minh, Lisa Vũ, Kenny Nguyễn, nhóm KBCHN, … công khai bày tỏ quan điểm, chống chúng ngay trong "thủ phủ cờ vàng" và họ được đông đảo người dân trong nước hậu thuẫn, cổ vũ.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể thấy rõ, BPSOS cũng như Việt tân và hàng trăm tổ chức phản động lưu vong khác đã thao túng, loè bịp cộng đồng nhằm thực hiện chiến dịch tuyên truyền chống cộng sản, gây quỹ, cưỡng đoạt tài chính để chúng giao thương với các tổ chức nhân quyền và chính giới các nước Mỹ, Tây phương để chúng được đóng vai đòi dân chủ, tự do cho đất nước, lập quỹ xin fund tài trợ cho các chiến dịch chống phá đất nước. Chúng là loại ăn hai mang, kinh doanh nghề chống cộng để sinh tồn và gây quyền lực chi phối kiều bào, lôi kéo và nuôi dưỡng đám tay sai, đám adua a tòng trong nước làm "nạn nhân cộng sản" làm "vũ khí chống cộng" cho chúng.

    Trả lờiXóa