Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Việt Nam nghèo nàn, lạc hậu tại cộng sản?

Các nhà zân chủ, anh chị cờ vàng hết ngày này sang ngày khác than thở, Việt Nam nghèo, tụt hậu là tại đem chế độ cộng sản "ngoại lai", "ảo tưởng" về Việt Nam, khiến Việt Nam thua cả ... Lào, Campuchia, còn lâu mới mơ được như Hàn, Phi, Nhật. Toi xin trích đăng bình luận của fb Xứ Huế "Mạn bàn với các anh cờ vàng về sự nghèo nàn, lạc hậu của Việt Nam!" 

Việt Nam nghèo nàn và lạc hậu: họ không kết tội Thực dân Pháp bóc lột tàn tệ dân ta trong gần một thế kỷ; cũng không phê phán Quân phiệt Nhật chiếm đóng 5 năm (1940-1945) đẩy dân ta vào cảnh "một cổ hai tròng", tận cùng thống khổ là nạn đói Ất Dậu 1945 giết chết 10% dân số Việt Nam; họ cũng chẳng hề than vãn về 3 cuộc chiến tranh do Pháp, Mỹ, Trung Quốc phát động tàn phá đất nước ta; họ cũng chẳng đổ lỗi cho chiến lược bao vây cấm vận kinh tế của Mỹ và phương Tây cùng chiến tranh phá hoại kinh tế của Trung Quốc, tất cả tội lỗi chỉ là vì Việt Cộng. 

Phải, vì Việt Cộng phát động người dân làm Cách mạng Tháng Tám nên triều đình Nhà Nguyễn mới không được kéo dài thêm nữa để làm tay sai cho Pháp; vì Việt Cộng kêu gọi toàn dân kháng chiến chống Pháp nên Quốc gia Việt Nam không còn nằm trong khối Liên hiệp Pháp nữa để tiếp tục đóng thuế thuộc địa và giúp Pháp bóc lột dân ta; vì Việt Cộng khích lệ người dân đấu tranh chống đế quốc Mỹ, buộc bọn chúng phải cuốn xéo nên VNCH mới bị cắt giảm viện trợ rồi cũng chính vì Việt Cộng mà họ phải đu càng sang bển kéo dài cuộc đời ăn bám mà không được ăn bám ngay trên đất nước Việt Nam...

Xin hỏi, thời Pháp, các nhà máy, công xưởng, đồn điền, đường sắt... là của người Pháp hay người Việt? Nếu Việt Cộng không đánh đuổi người Pháp thì VNCH có được thụ hưởng những cơ sở kinh tế người Pháp để lại ở miền Nam Việt Nam không? Thời Mỹ, tiền của, hàng hoá, vũ khí ào ào đổ vào miền Nam Việt Nam là để nuôi sống người dân và phát triển kinh tế Việt Nam hay là để phá hoại Đất nước và sát hại con người Việt Nam? Người Mỹ có phát 1$, 1kg gạo nào cho dân thường không hay họ chỉ nuôi sống, trả lương cho lính Mỹ và chư hầu cùng quân cán chính VNCH, những kẻ làm tay sai cho Mỹ? 

Đúng là Việt Nam nghèo nàn và lạc hậu, đúng là đời sống của người dân cực khổ và bế tắc. Trách nhiệm đó một phần lớn thuộc về Đảng và Nhà nước và họ chưa bao giờ trốn tránh trách nhiệm. Thế nhưng, nhìn lại thì tôi chỉ thấy giai đoạn 1976-1986 là kinh tế Việt Nam đi xuống, sai lầm, bế tắc, tụt hậu. Còn lại, suốt trong lịch sử cầm quyền của mình, ĐCSVN đã thể hiện khá tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội ở miền Bắc từ 1954-1975 và cả nước từ 1990-nay là hết sức ấn tượng, đáng tự hào. Duy nhất có giai đoạn 1976-1989 là kinh tế - xã hội Việt Nam bấp bênh, đi xuống với tốc độ tăng trưởng tương đương VNCH ở miền Nam Việt Nam từ 1955-1975. 

Vì thế, trong hoàn cảnh ngày nay, khi Việt Nam đã thoát nghèo từ lâu và đang tăng trưởng với tốc độ hàng đầu thế giới, khi mà đời sống người dân đã được cải thiện rất nhanh chóng, khi mà thương hiệu Việt đã vươn ra thế giới, nhất là ở một số lĩnh vực tiên tiến, hiện đại nhất như Điện tử, Máy tính, Công nghệ thông tin... mà mấy ảnh còn vẫn dè bỉu, chê bai, mạt sát người dân trong nước, kèm theo đó là bịp bợm, thổi phồng nền kinh tế tệ hại của VNCH trước đây thì các anh đã quá lỗi thời, lạc hậu về thông tin, đồng thời tha hoá, tệ bạc về đạo đức đối với lứa hậu sinh. Nạn nhân lại chính là con cháu các anh cùng dăm kẻ ngu ngốc, ảo tưởng ở trong nước. 

Ngay từ bây giờ, thế giới đã rất vị nể Việt Nam về khả năng làm kinh tế và vẫn đang đánh giá cao tiềm lực của Việt Nam, nhất là tiềm năng con người. Chỉ cần 20-25 năm nữa thôi, khi Việt Nam phát triển đúng tiềm năng thì thế giới còn phải ngưỡng mộ Dân tộc Việt Nam khi chỉ trong 1 thế hệ mà từ một nước nghèo nàn, lạc hậu bậc nhất thế giới, lại bị chiến tranh tàn phá và bao vây, cấm vận kinh tế kéo dài đã có thể vươn lên một nước thu nhập trung bình, và sau đó, trong 1 thế hệ kế tiếp vượt qua bẫy thu nhập trung bình để gia nhập hàng ngũ thu nhập cao. Nhưng mà lúc đó các anh cũng chẳng còn trên đời này để chứng kiến nữa đâu...

1 nhận xét: