Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Dân mạng bình phẩm về bài báo "hả hê" khi nguồn thu bất động sản giảm của VOA


Nguyễn Biên Cương

Sau khi VOA đăng bài “Thu bất động sản giảm mạnh ảnh hưởng ra sao đến độc đảng” của Phạm Chí Dũng, ông Chủ tịt Hội nhà báo độc lập ngày 13/4/2019 trên facebook, có nội dung thể hiện thái độ cay nghiệt, hằn học vì nguồn thu từ bất động sản của Nhà nước Việt Nam luôn “bội thu”, “tăng vượt chỉ tiêu” và tỏ ra đắc ý khi ngân sách thu từ nguồn này năm 2018 có dấu hiệu suy giảm, không ổn định và phán rằng đó là nhân tố gây bất lợi cho sự vững mạnh của Đảng Cộng sản, là nhân tố “trở cờ” đe dọa sự tồn vong của chế độ đã khiến rất nhiều dân mạng tham gia bình phẩm, xin trích một số ý kiến sau:
1.     Nguyễn Kim Bảo VOA luôn tự cho mình là một cơ quan truyền thông đại chúng có uy tín. Đúng - sai thì chưa bàn tới,nhưng chỉ xem cách dùng từ trong bài này đúng là ngôn từ chợ búa và xã hội đen.
Đó là chưa kể chuyện thu thuế ở VN là chuyện riêng của VN có ảnh hưởng gì đến VOA mà VOA phải cố công phê phán, mà lại phê phán ác ý, thiếu trung thực. Đúng là  lo bò trắng răng".
Một số ngươi bên kia đại dương nhớ ơn VOA, vì nhờ VOA mà họ lại có cơ hội cào phím kiếm tiền, té nước theo mưa và thêm càng để đu đây

Nếu VOA thiếu đề tài để viết về VN thì liên hệ với tôi, tôi sẽ cho miễn phí vài cái.
2.     Hoang Long VOA hay lo bò trắng răng....chả hiểu gì cả, ban biên tập là lũ người Việt vong quốc , ngu ngơ, chỉ biết cào phím....có 1000 tỷ đồng khoảng 50 triệu đô...trong khi hàng năm các kiều bào yêu nước thân thương gửi về giúp Đảng và CP hơn 13 tỷ đô !
3.     Đỗ Nhân Ngân sách quôc gia ổn định thì an ninh quôc gia sẽ vững chắc ,chính sự ổn định chính trị mới có tăng đầu tư vào VN ,cũng như tăng số lượng người vào VN du lịch ...đây là điều mà chống cộng rât ghet vì cơ hội cướp chính quyền càng xa vời ,tât nhiên là cố hêt cách dăt mũi kẻ nhẹ dạ phải tin vào cac bài viêt như thế này....
4.     Không Biết Cứ đánh thuế 4000-5000 đô la/tháng/ căn nhà như Mỹ cho khỏe ha. Khỏi ai xỉa xói. Dân cày kiếm tiền, còn tiêu tiền nhà nước tiêu hộ, theo cách mà Mỹ làm.
….
Dù bài báo mới đăng, nhưng với một số bình luận được trích dẫn trên ngay phía dưới bài viết đã cho thấy, độc giả Việt Nam không còn “dễ lừa phỉnh” và đưa ra các nhận xét rất sắc sảo về bản chất của người viết ra bài này cũng như kẻ đã đăng tài nó.
Những ý kiến này đã chỉ ra thủ đoạn báo chí bẩn thỉu mà VOA đang dùng để lòe bịp những kẻ cờ vàng, phản động ở Mỹ không hiểu biết tình hình trong nước, giải thích động cơ vì sao Phạm Chí Dũng và VOA lại “cào bàn phím” về chủ đề này và châm biếm băng đảng này về nguồn thu khủng khiếp từ ngoại hối gấp mấy chục lần nguồn thu từ thuế đất đai đang bị băng đảng này thổi lên thành mối đe dọa uy hiếm sự tồn vong của chế độ hòng khiến dân chúng hoang mang và nuôi dưỡng tư tưởng thù địch, ảo vọng trông chờ ĐCSVN ..sắp sụp đổ của đồng đảng.
Với thế loại bài viết chống cộng rẻ tiền kiểu này, bảo sao tham vọng của Phạm Chí Dũng về xây dựng lực lượng “nhà báo độc lập” cạnh tranh với lực lượng báo chí Việt Nam và ngang hàng báo chí quốc tế như ông ta chém khi khai sinh ra Hội nhà báo độc lập mãi mãi là ảo tưởng điên rồ. Nó cũng giải thích vì sao báo chí, trang tin điện tử chống cộng và mấy trang báo nước ngoài hậu thuẫn cho thành phần chống cộng trong nước như Phạm Chí Dũng ngày càng xuống dốc không phanh, biến thái và tan hoang, suốt ngày chỉ săn lượng view từ Mỹ, từ Âu châu để kiếm tiền quảng cáo có giá trị cao gấp 5-10 lần từ google adsence so với lượng view đến từ Việt Nam!

2 nhận xét:

  1. Dũng và cái hội của hắn chỉ như là đồ giẻ rách, chỉ đưa tin để kiếm tiền quảng cáo từ Âu, Mỹ mà thôi; còn cái đĩ VOA thì đúng là đồ ca-ve; Xin thưa rằng chủ trương của Việt Nam từng bước hạn chế nguồn thu ngân sách từ đất, từ tài nguyên để bảo đảm tính ổn định lâu dài cho đất nước; hiện nay Nhà nước đã có chủ trương đẩy mạnh thu ngân sách từ các giá trị gia tăng, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, năng xuất lao động nhé; Vậy nên cu Dũng với cái đĩ VOA nêu lên Việt Nam giảm nguồn thu từ đất như thể là chế độ sắp nguy đến nơi để lừa lũ bò chăng. Họa chăng bọn chúng chính là lũ bò nên tự đưa ra rồi tự thưởng thức thành quả của mình, chỉ dại cho ai mất tiền quảng cáo cho chúng thôi.

    Trả lờiXóa