Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2022

Sự thật phía sau những luận điệu của RFA xuyên tạc liên quan tà đạo Dương Văn Mình

 Hiếm có vấn đề nào RFA dành nhiều bài viết xuyên tạc, kích động liên quan đến tà đạo Dương Văn Mình đến vậy? Phải chăng, cũng giống như các hoạt động chống phá Nhà nước khác, tà đạo Dương Văn Mình đã thành công lôi  kéo, lừa mị hàng ngàn người dân - điều RFA mong muốn, cổ súy mấy chục năm qua, không làm được?





Chẳng hạn cách đây nửa năm, RFA giật tít “Hàng trăm công an bố ráp đám tang của người sáng lập đạo Dương Văn Mình”, nội dung vu cáo chính quyền núp dưới danh nghĩa chống dịch Covid-19 để đàn áp, bắt bớ, cản trở, triệt phá tà đạo này đến cả đám tang của kẻ cầm đầu cũng phải cản trở, ngăn chặn. Đồng thời, bài báo này cũng xuyên tạc trắng trợn về bản chất tà đạo Dương Văn Mình làm cái cớ vu cáo chính quyền “đàn áp tự do tín ngưỡng” của người dân, xin trích:

“Đạo Dương Văn Mình do chính ông này sáng lập hồi khoảng năm 1989, chủ trương tin Chúa và bỏ phong tục làm ma chay cho người chết của người H’mong như giết trâu bò kéo dài bảy ngày vô cùng tốn kém, chuyển sang chôn cất người chết trong một ngày đêm.

Tín đồ đạo Dương Văn Mình vốn phải chịu sự đàn áp khốc liệt từ chính quyền. Nhiều người đã bị buộc tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ” và bị bỏ tù. Và hàng chục cơ sở tôn giáo, nhà tang lễ bị phá hủy trong những năm qua.

Báo chí nhà nước liên tục cáo buộc đạo Dương Văn Mình xúi giục người dân chống đối chủ trương của đảng và Nhà nước, thành lập Vương Quốc Mông”.

Bình luận, bóc trần sự thật vụ việc, cây bút Thành Nam cho rằng;’

Thứ nhất, trong các tôn giáo Việt Nam không có tôn giáo nào là “Dương Văn  Mình”cả. Theo quy định của Hiến pháp, pháp luật Việt Nam, các tôn giáo phải đăng ký với cơ quan nhà nước. Quy định này nhằm bảo vệ các quyền, lợi ích của các tôn giáo.

Thứ hai, sự thật  thì chính trong bài viết của RFA cũng đã tự “lột áo cho người xem lưng” khi phủ nhận lý do chính quyền đưa ra rằng “người tài xế chở thi hài của vị lãnh tụ tinh thần của người H’mong này dương tính với vi-rút corona”, đồng nghĩa với việc chính quyền phải yêu cầu toàn bộ gia quyến và những người đến dự lễ tang Dương Văn Mình xét nghiệm và phong tỏa đám tang đông người vì chính sách chống dịch là hoàn toàn khách quan. Việc 11 cá nhân bịbắt cũng đã rõ, nguyên nhân là hành vi gây rối, chống người thi hành công vụ tại đám tang!

Thứ ba, họ luôn lấp liếm sự thật về tà đạo Dương Văn Mình để ca tụng và làm cái cơ vu cáo chính quyền. Thực tế, không có Nhà nước nào chấp nhận một người “sáng tác ra đạo” mới để rồi làm xáo trộn đời sống tinh thần của người dân, như tà đạo Dương Văn Mình. Hơn nữa hoạt động của đạo này còn xúi giục người dân chống đối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước- đặc biệt là đòi thành lập Vương Quốc Mông, phá hoại văn hóa, đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp của chính đồng bào Mông.. 

Thứ tư, cái viện giải của RFA về tại  phiên họp của Quốc hội ngày 26 tháng 3 năm 2021, thiếu tướng Sùng Thìn Cò, một vị đại biểu Quốc hội người H’mong nói trước nghị trường rằng: “Chính quyền địa phương và lực lượng công an đã “kết luận vội vàng về đạo Dương Văn Mình”dẫn đến xô xát với người H’mong”(SIC) cũng bị chính dân mạng lên án “Ông Sùng Thìn Cò, không khách quan, không nhận thấy trách nhiệm của mình đối với Đảng và Nhà nước, đã thể hiện tư duy cục bộ “dân tộc chủ nghĩa”. Một tài khoản khác thì cho rằng: “Chúng ta cũng nên thông cảm với ông Sùng Thìn Cò …ông ta không thể không đứng về phía dân tộc mình”. Còn một tài khoản khác thì lại cho rằng RFA đã “nhầm”, “chống phá chế độ xã hội Việt Nam hóa ra lại trở thành ca ngợi chính sách pháp luật Việt Nam”- Đó là đặt lợi ích của cả dân tộc lên trên hết…chứ không thể “chiều theo”các dân tộc với các hủ tục có hại.

Được biết, Việt Nam là một dân tộc đa tôn giáo. Trong cuộc gặp mặt đại diện các tôn giáo, tại Đà nẵng, ngày 09/8/2019 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói: “Ở Việt Nam chúng ta có 43 tổ chức tôn giáo được pháp luật công nhận nhưng bàn thờ Tổ quốc chỉ có một”. Thủ tướng mong muốn chức sắc, chức việc các tôn giáo chia sẻ những kết quả hoạt động của từng tổ chức trong công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… đồng thời trình bày những kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về những mong muốn nhằm tạo điều kiện để các tôn giáo được tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo Luật tín ngưỡng, tôn giáo, năm 2016 quy định: “Trách nhiệm của Nhà nước:1. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật. 2. Nhà nước tôn trọng, bảo vệ giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tín ngưỡng, tôn giáo, truyền thống thờ cúng tổ tiên, …3. Nhà nước bảo hộ cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo (Điều 3); “Nguyên tắc tổ chức hoạt động tín ngưỡng: 1. Hoạt động tín ngưỡng, lễ hội tín ngưỡng phải bảo đảm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; 2. Việc tổ chức hoạt động tín ngưỡng, lễ hội tín ngưỡng phải bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tiết kiệm, bảo vệ môi trường…”( Điều 10).

Như vậy là trong đám tang của ông Dương văn Mình, các cơ quan chức nưng đã làm đúng trách nhiệm của mình: Giữ gìn trật tự và an toàn, vệ sinh, phòng tránh bệnh tật. Tất nhiên việc cơ quan Công an có sự can thiệp nào đó thì không phải vì chống người dân mà vì chống những kẻ vi phạm pháp luật…chống truyên truyền phá hoại sự đoàn kết của Dân tộc Việt Nam (Đòi thành lập Vương quốc Mông).

Đây không phải duy nhất vụ việc RFA và truyền thông phương Tây, dân chủ, cờ vàng xuyên tạc, bóp méo bản chất vụ việc để vu cáo chính quyền. Phàm bất cứ tà đạo nào như Dương Văn Mình, Hà Mòn, Vàng Chứ, Tin Lành đấng Christ Tây Nguyên,…có ý đồ chính trị chống phá Nhà nước Việt Nam đều được họ mặc nhiên “bảo hộ” và biện bạch mọi hoạt động phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc cũng như bao che, hậu thuẫn cho các tà đạo này phát triển Tuy nhiên, riêng với tà đạo Dương Văn Mình tồn tại ở Việt Nam hơn 30 năm qua là điều không tưởng, khiến RFA như vớ được vàng, phải đào sâu đục khoét?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét